1. Kiến thức:
Sau bài học HS có thể nêu được :
+ Kể tên những hoạt động dễ gây ngã và nguy hiểm cho bản thân và cho người khác khi ở trường.
2. Kĩ năng:
+ Có ý thức trong việc chọn và chơi những trò chơi đề phòng tránh ngã khi ở trường
3. Thái độ:
+ HS có ý thức thực hiện và thêm yêu mến môn TNXH
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1008 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn tự nhiên xã hội Tên bài : phòng tránh ngã khi ở trường, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MÔN TỰ NHIÊN XÃ HỘI
Tên bài : Phòng tránh ngã khi ở trường
Ngày dạy: Thứ ………., ……/ ……/ 201
I/ MỤC TIÊU :
1. Kiến thức:
Sau bài học HS có thể nêu được :
+ Kể tên những hoạt động dễ gây ngã và nguy hiểm cho bản thân và cho người khác khi ở trường.
2. Kĩ năng:
+ Có ý thức trong việc chọn và chơi những trò chơi đề phòng tránh ngã khi ở trường
3. Thái độ:
+ HS có ý thức thực hiện và thêm yêu mến môn TNXH
II/ ĐỒ DÙNG :
+ Tranh sgk .
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
Thời gian
Nội dung các hoạt
động dạy học chủ yếu
Phương pháp hình thức
tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Đ D H T
5’
30’
5’
A. Bài cũ:
Các thành viên trong nhà trường
B. Bài mới :
1) Giới thiệu bài :
2) Các hoạt động chính :
a, Hoạt động 1 Làm việc với SGK để nhận biết được các hoạt động nguy hiểm cần tránh
Mục tiêu : Kể tên những hoạt động hay trò chơi dễ gây ngã và nguy hiểm cho bản thân và cho người khác khi ở trường.
b, Hoạt động 2 : Thảo luận lựa chọn trò chơi bổ ích
Mục tiêu : HS có ý thức trong việc chọn và chơi những trò chơi để phòng tránh ngã khi ở trường.
c, Hoạt động 3 : Làm bài tập
Mục tiêu : Củng cố bài.
C. Củng cố, dặn dò :
- Kể tên những thành viên trong trường và công việc của họ.
- Nhận xét, đánh giá.
Trong bài học hôm nay các em sẽ tìm hiểu về cách phòng tránh ngã khi ở trường. Ghi đầu bài.
+ GV yêu cầu HS làm việc theo cặp quan sát các hình 1, 2, 3, 4 ở trang 36, 37 theo gợi ý sau:
- Chỉ và nói các hoạt động của các bạn trong từng hình
- Hoạt động nào dễ gây nguy hiểm ?
- Gọi đại diện các nhóm lên trình bày.
- GV nhận xét, phân tích mức độ nguy hiểm ở mỗi hoạt động và nêu kết luận.
* Kết luận : Những hoạt động : chạy đuổi nhau trong sân trường, chạy và xô đẩy nhau ở cầu thang, trèo cây, với cành cây qua cửa sổ trên gác... là rất nguy hiểm không chỉ cho bản thân mà đôi khi còn gây nguy hiểm cho các bạn khác
- Yêu cầu HS làm việc theo nhóm : Mỗi nhóm tự chọn một trò chơi và tổ chức chơi theo nhóm. Thảo luận và trả lời các câu hỏi sau :
+ Nhóm em chơi trò gì ?
+ Em cảm thấy thế nào khi chơi trò chơi này ?
+ Theo em trò chơi này có gây ra tai nạn cho bản thân và các bạn khi chơi không ?
+ Em cần lưu ý điều gì trong khi chơi trò chơi này để khỏi gây ra tai nạn ?
- Gọi đại diện các nhóm lên trình bày kết quả.
- GV tóm tắt ý chính.
- GV yêu cầu HS làm bài tập sau theo nhóm
Phiếu bài tập
NÊN VÀ KHÔNG NÊN LÀM GÌ ĐỂ PHÒNG TRÁNH TAI NẠN KHI Ở TRƯỜNG ?
Hoạt động nên tham gia
Hoạt động không nên tham gia
- Các nhóm sau khi làm xong gắn lên bảng.
- GV gọi HS nhận xét.
- Nhận xét tiết học.
- Bài sau Thực hành : Giữ trường học sạch đẹp.
3HS lên bảng thực hiện yêu cầu kiểm tra.
- Nghe + ghi vở
- HS làm việc theo yêu cầu.
- Đại diện các nhóm lên trình bày, lớp nhận xét bổ sung.
- HS quan sát và làm việc theo yêu cầu
- HS làm việc theo nhóm
- Đại diện các nhóm trả lời, lớp nhận xét bổ sung.
- 2HS nhắc lại kết luận.
- HS làm bài tập.
- HS nhận xét, bổ sung.
- Nghe
Rút kinh nghiệm sau tiết dạy:
File đính kèm:
- Tuan 17 TNXH.doc