1. Kiến thức:
Sau bài học HS có thể nêu được :
+ Biết được xương và cơ là các cơ quan vận động của cơ thể.
+ Hiểu được nhờ có hoạt động của xương và cơ mà cơ thể cử động được.
2. Kĩ năng:
+ Năng vận động sẽ giúp cho cơ, xương phát triển tốt.
+ Có kĩ năng quan sát, phân tích.
3. Thái độ:
+ Có ý thức tập thể dục, ham vận động để cơ thể khỏe mạnh
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1165 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn tự nhiên xã hội Tên bài : cơ quan vận động, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MÔN TỰ NHIÊN XÃ HỘI
Tên bài : Cơ quan vận động
Ngày dạy: Thứ ………., ……/ ……/ 201
I/ MỤC TIÊU :
1. Kiến thức:
Sau bài học HS có thể nêu được :
+ Biết được xương và cơ là các cơ quan vận động của cơ thể.
+ Hiểu được nhờ có hoạt động của xương và cơ mà cơ thể cử động được.
2. Kĩ năng:
+ Năng vận động sẽ giúp cho cơ, xương phát triển tốt.
+ Có kĩ năng quan sát, phân tích.
3. Thái độ:
+ Có ý thức tập thể dục, ham vận động để cơ thể khỏe mạnh
II/ ĐỒ DÙNG :
+ Tranh sgk .
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
Thời gian
Nội dung các hoạt
động dạy học chủ yếu
Phương pháp hình thức
tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Đ D H T
5’
30’
5’
A. Bài cũ:
B. Bài mới :
1) Giới thiệu bài :
2) Các hoạt động chính :
a, Hoạt động 1 : Làm một số cử động :
Mục tiêu : HS biết được bộ phận nào của cơ thể phải cử động khi thực hiện một số động tác như : giơ tay, quay cổ, nghiêng người, cúi gập mình
b, Hoạt động 2 : Quan sát để nhận biết cơ quan vận động.
Mục tiêu :
- Biết xương và cơ là các cơ quan vận động của cơ thể.
- Nêu được vai trò của xương và cơ.
c, Hoạt động 3 : Trò chơi vật tay
Mục tiêu : HS hiểu được rằng hoạt động vui chơi bổ ích sẽ giúp cho cơ quan vận động phát triển tốt.
C) Củng cố, dặn dò :
- Nêu yêu cầu và kiểm tra sách vở của môn học
Bài học hôm nay sẽ giúp các em hiểu nhờ đâu mà các em có thể thực hiện được các hoạt động của cơ thể. Ghi đầu bài.
- GV yêu cầu HS làm việc theo cặp
+ Quan sát các hình vẽ 1, 2, 3, 4, trong sgk và làm một số động tác như bạn nhỏ trong sách đã làm.
- Gọi một nhóm lên thực hiện lại các động tác.
- Yêu cầu HS đứng tại chỗ, cùng làm các động tác theo lời hô của lớp trưởng.
- Trong các động tác các em vừa làm, bộ phận nào của cơ thể đã cử động ?
* Kết luận : Để thực hiện được các động tác trên thì đầu, mình, tay, chân phải cử động.
- Yêu cầu HS tự nắn bàn tay, cổ tay, cánh tay của mình.
- Dưới lớp da của cơ thể có gì ?
- Yêu cầu HS thực hành cử động ngón tay, bàn tay, cánh tay, cổ, ...
- Nhờ đâu mà các bộ phận đó cử động được ?
- Quan sát hình 5, 6 chỉ và nói tên các cơ quan vận động của cơ thể.
* Kết luận : Xương và cơ là các cơ quan vận động của cơ thể.
- GV hướng dẫn cách chơi.
- Gọi HS lên chơi thử.
- Cho HS chơi.
* Kết luận : Trò chơi cho chúng ta thấy tay ai khoẻ là biểu hiện cơ quan vận động của bạn đó khoẻ. Muốn cơ quan vận động khoẻ chúng ta cần chăm chỉ tập thể dục và ham thích vận động
- Kể tên các cơ quan vận động của cơ thể ?
- Nhờ đâu mà cơ thể có thể cử động được ?
- Nhận xét tiết học.
- Bài sau Bộ xương.
- Nghe.
- Nghe + ghi vở.
- HS mở sgk tr 4 và làm theo yêu cầu.
- 2 HS trả lời.
- HS làm việc theo yêu cầu.
- Có xương và bắp thịt.
- HS làm theo yêu cầu.
- Nhờ sự phối hợp hoạt động của cơ và xương.
- Nghe.
- HS chơi trò chơi.
- 2HS trả lời.
- Nghe.
Rút kinh nghiệm sau tiết dạy:
File đính kèm:
- Tuan 1 TNXH.doc