1. Kiến thức:
Sau bài học HS có thể nêu được :
+ Các thành viên trong nhà trường : Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng, giáo viên, các nhân viên khác và HS.
+ Công việc của từng thành viên trong trường và vai trò của họ đối với trường học.
2. Kĩ năng:
+ Yêu quý, kính trọng và biết ơn các thành viên trong nhà trường.
3. Thái độ:
+ HS có ý thức thực hiện và thêm yêu mến môn TNXH
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1354 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn tự nhiên xã hội Tên bài : các thành viên trong nhà trường, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MÔN TỰ NHIÊN XÃ HỘI
Tên bài : Các thành viên trong nhà trường
Ngày dạy: Thứ ………., ……/ ……/ 201
I/ MỤC TIÊU :
1. Kiến thức:
Sau bài học HS có thể nêu được :
+ Các thành viên trong nhà trường : Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng, giáo viên, các nhân viên khác và HS.
+ Công việc của từng thành viên trong trường và vai trò của họ đối với trường học.
2. Kĩ năng:
+ Yêu quý, kính trọng và biết ơn các thành viên trong nhà trường.
3. Thái độ:
+ HS có ý thức thực hiện và thêm yêu mến môn TNXH
II/ ĐỒ DÙNG :
+ Tranh sgk .
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
Thời gian
Nội dung các hoạt
động dạy học chủ yếu
Phương pháp hình thức
tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Đ D H T
5’
30’
5’
A. Bài cũ:
Trường học
B. Bài mới :
1) Giới thiệu bài :
2) Các hoạt động chính :
a, Hoạt động 1 Làm việc với SGK
Mục tiêu : Biết các thành viên và công việc của họ trong nhà trường.
b, Hoạt động 2 : Thảo luận về các thành viên và công việc của họ trong trường của mình
Mục tiêu : Biết giới thiệu các thành viên trong trường của mình và biết yêu quý, kính trọng và biết ơn các thành viên trong nhà trường.
c, Hoạt động 3 : Trò chơi “Đó là ai ?”.
Mục tiêu : Củng cố bài.
C. Củng cố, dặn dò :
- Trường em tên là gì, gồm bao nhiêu lớp học ? Mỗi khối có bao nhiêu lớp ?
- Kể tên một số phòng có trong trường em, nêu công dụng của các phòng đó.
- Nhận xét, đánh giá.
Trong bài học hôm nay các em sẽ tìm hiểu về các thành viên trong nhà trường. Ghi đầu bài.
+ GV chia nhóm, phát cho mỗi nhóm một bộ thẻ từ, yêu cầu các nhóm HS quan sát các hình ở trang 34, 35 và làm các việc sau :
- Gắn các tấm thẻ vào từng hình cho phù hợp
- Nói về công việc của từng thành viên trong hình và vai trò của họ đối với trường học.
- Gọi đại diện các nhóm lên trình bày.
- GV nhận xét nêu kết luận.
* Kết luận : Trong trường tiểu học gồm có các thành viên : thầy (cô) Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng, các thầy cô giáo, HS và các cán bộ nhân viên khác. Thầy co Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng là những người lãnh đạo, quản lí nhà trường, thầy cô giáo dạy HS, bác bảo vệ trông coi, giữ gìn trường lớp, bác lao công quét dọn trường và chăm sóc cây cối....
- Yêu cầu HS làm việc theo nhóm :
+ Trong trường bạn biết những thành viên nào ? Họ làm những việc gì ?
+ Nói về tình cảm và thái độ của bạn đối với các thành viên đó
+ Để thể hiện lòng yêu quý và kính trọng các thành viên trong nhà trường, bạn sẽ làm gì ?
- Gọi đại diện các nhóm lên trình bày kết quả.
- GV tóm tắt ý chính.
* Kết luận : HS phải biết kính trọng và biết ơn tất cả các thành viên trong nhà trường, yêu quý và đoàn kết với các bạn trong trường.
- Cách chơi : Gọi HS A lên bảng, đứng quay lưng về phía mọi người. Sau đó lấy một tấm bìa gắn vào lưng HS A (HS A không biết tấm bìa viết gì)
- Các HS khác sẽ được nói các thông tin về thành viên trên tấm bìa, HS A phải đoán.
- Nếu 3 HS đưa ra 3 thông tin mà HS A không đoán ra người đó là ai sẽ bị phạt phải hát một bài, các HS nói sai thông tin cũng bị phạt
- GV cho HS chơi trò chơi.
- Nhận xét tiết học.
- Bài sau Phòng tránh ngã khi ở trường.
3HS lên bảng thực hiện yêu cầu kiểm tra.
- Nghe + ghi vở
- HS làm việc theo yêu cầu.
- Đại diện các nhóm lên trình bày, lớp nhận xét bổ sung.
- HS quan sát và làm việc theo yêu cầu
- HS làm việc theo nhóm
- Đại diện các nhóm trả lời, lớp nhận xét bổ sung.
- 2HS nhắc lại kết luận.
- HS chơi trò chơi.
- Nghe.
Rút kinh nghiệm sau tiết dạy:
File đính kèm:
- Tuan 16 TNXH.doc