I. Mục tiêu: Sau bài học HS biết
- Chỉ và nói được tên các bộ phận cơ thể của các con chim được quan sát
- Nhận biết sự phong phú, đa dạng của các loài chim
- Giải thích tại sao không nên săn bắt, phá tổ chim
II. Đồ dùng dạy học:
- Hình SGK trang 102, 103
- Sưu tầm tranh ảnh về các loài chim
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2225 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn Tự nhiên xã hội Lớp 3 - Tên bài dạy: Chim, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần:27
Người soạn : Nguyễn Thị Kim Oanh - Môndạy : TNXH -Lớp 3
Trường TH Hứa Tạo - Tên bài dạy: Chim
- Ngày dạy : 25/ 3/ 2008
Mục tiêu: Sau bài học HS biết
Chỉ và nói được tên các bộ phận cơ thể của các con chim được quan sát
Nhận biết sự phong phú, đa dạng của các loài chim
Giải thích tại sao không nên săn bắt, phá tổ chim
Đồ dùng dạy học:
- Hình SGK trang 102, 103
- Sưu tầm tranh ảnh về các loài chim
Các hoạt động:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Phần bổ sung
Bài cũ:
- Cá sống ở đâu? Chúng thở bằng gì và di chuyển bằng gì?
- Nêu ích lợi của cá,
2- Bài mới:
HĐ1: Các bộ phận của cơ thể chim
- Chỉ và nói tên các bộ phận bên ngoài của những con chim có trong hình.
- Mỏ của chúng có đặc điểm gì chung? Chúng dùng mỏ để làm gì?
- Bên ngoài cơ thể chim thường có gì bảo vệ? Bên trong cơ thể của chúng có xương sống không?
HĐ2: Sự phong phú đa dạng của các loài chim
HĐ3: Ích lợi của chim
GV kể chuyện “ Diệt chim sẻ”
Củng cố, dặn dò:
HS quan sát hình SGK
Thảo luận nhóm
Kết luận: Chim là động vật có xương sống…
Nhóm trưởng điều khiển các bạn phân loại những tranh ảnh các loài chim sưu tầm được theo các tiêu chí do nhóm tự đặt ra. VD: Nhóm biết bay, nhóm biết bơi,…
HS trả lời câu hỏi trong câu chuyện
Nêu một số ích lợi của chim
Trả lời câu hỏi trắc nghiệm
Trò chơi “ Bắt chước tiêng chim”
Slide2
Slide3
Slide4
Slide5,6,7
Slide8
Slide9
Slide10,11,12,13,14
Slide 15,16
Slide 17
Slide 18,19, 20
File đính kèm:
- TNXH 3 ChimTuan 27.doc