Môn Tự nhiên & xã hội - Bài 24: Cây sống ở đâu?

I-Mục tiêu :

Sau bài học, HS biết :

-Cây cối có thể sống được ở khắp nơi : trên cạn, dưới nước ;

-Thích sưu tầm, bảo vệ cây cối.

II-Đồ dùng dạy – học :

-Hình vẽ trong SGK trang 50, 51 ;

-Sưu tầm tranh ảnh các loại cây sống ở các mội trường khác nhau, các lá cây thật đem đến lớp ;

-Giấy khổ to, hồ gián.

-Dặn HS quan sát cây cối ở xung quanh nhà, trên đường, ngoài hồ ao

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1474 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn Tự nhiên & xã hội - Bài 24: Cây sống ở đâu?, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kế hoạch bài dạy môn : TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI Ngày tháng năm Bài 24 : CÂY SỐNG Ở ĐÂU ? I-Mục tiêu : Sau bài học, HS biết : -Cây cối có thể sống được ở khắp nơi : trên cạn, dưới nước ; -Thích sưu tầm, bảo vệ cây cối. II-Đồ dùng dạy – học : -Hình vẽ trong SGK trang 50, 51 ; -Sưu tầm tranh ảnh các loại cây sống ở các mội trường khác nhau, các lá cây thật đem đến lớp ; -Giấy khổ to, hồ gián. -Dặn HS quan sát cây cối ở xung quanh nhà, trên đường, ngoài hồ ao… III-Hoạt động dạy – học : HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ Giới thiệu bài : H Đ 1 : Làm việc với SGK. Bước 1 : Làm việc theo nhóm nhỏ. HS quan sát các hình trong SGK và nói về nơi sống của cây cối trong từng hình. Bước 2 : Làm việc cả lớp -GV đặt câu hỏi : Cây có thể sống ở đâu ? Kết luận : Cây có thể sống được ở khắp nơi : trên cạn, dưới nước. H Đ 2 : Triển lãm Bước 1 : Hoạt động theo nhóm nhỏ. -GV yêu cầu HS lấy tranh ảnh hoặc cành, lá cây thật đã sưu tầm. -Cùng nhau nói tên các cây và nơi sống của chúng. Sau đó GV chia thành 6 nhóm dán vào giấy khổ to hoặc tờ báo : nhóm cây sống dưới nuớc, nhóm cây sống trên cạn. Bước 2 : Hoạt động cả lớp. -GV nhận xét. H Đ 3 : Trò chơi : TÔI SỐNG Ở ĐÂU -GV phổ biến luật chơi : Chia lớp thành 2 đội chơi. Đội 1 : 1 bạn đứng lên nói tên một loại cây. Đội 2 : 1 bạn nhanh, đứng lên nói tên loại cây đó sống ở đâu. Yêu cầu trả lời nhanh : Ai nói đúng - được 1 điểm Ai nói sai - không cộng điểm Đội nào nhiều điểm hơn là đội thắng cuộc. Nhận xét trò chơi của các em. 3-Củng cố, dặn dò : -GV nhận xét tiết học. - Dặn HS về nhà ôn lại bài. -Nhóm đôi. -HS quan sát và thảo luận trong nhóm. -HS nêu. -Nhóm 6. -HS lấy tranh ảnh, cây lá đã sưu tầm. -HS nêu. -HS phân loại nhóm cây dán vào giấy khổ to. -Đại diện nhóm trưng bày sản phẩm. -HS chơi mẫu.

File đính kèm:

  • docmon TNXH- CAY SONG O DAU.doc
Giáo án liên quan