I-Mục tiêu :
Sau bài học, HS biết :
-Cây cối có thể sống được ở khắp nơi : trên cạn, dưới nước ;
-Thích sưu tầm, bảo vệ cây cối.
II-Đồ dùng dạy – học :
-Hình vẽ trong SGK trang 50, 51 ;
-Sưu tầm tranh ảnh các loại cây sống ở các mội trường khác nhau, các lá cây thật đem đến lớp ;
-Giấy khổ to, hồ gián.
-Dặn HS quan sát cây cối ở xung quanh nhà, trên đường, ngoài hồ ao
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1474 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn Tự nhiên & xã hội - Bài 24: Cây sống ở đâu?, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kế hoạch bài dạy môn : TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
Ngày tháng năm
Bài 24 : CÂY SỐNG Ở ĐÂU ?
I-Mục tiêu :
Sau bài học, HS biết :
-Cây cối có thể sống được ở khắp nơi : trên cạn, dưới nước ;
-Thích sưu tầm, bảo vệ cây cối.
II-Đồ dùng dạy – học :
-Hình vẽ trong SGK trang 50, 51 ;
-Sưu tầm tranh ảnh các loại cây sống ở các mội trường khác nhau, các lá cây thật đem đến lớp ;
-Giấy khổ to, hồ gián.
-Dặn HS quan sát cây cối ở xung quanh nhà, trên đường, ngoài hồ ao…
III-Hoạt động dạy – học :
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
Giới thiệu bài :
H Đ 1 : Làm việc với SGK.
Bước 1 : Làm việc theo nhóm nhỏ.
HS quan sát các hình trong SGK và nói về nơi sống của cây cối trong từng hình.
Bước 2 : Làm việc cả lớp
-GV đặt câu hỏi : Cây có thể sống ở đâu ?
Kết luận :
Cây có thể sống được ở khắp nơi : trên cạn, dưới nước.
H Đ 2 : Triển lãm
Bước 1 : Hoạt động theo nhóm nhỏ.
-GV yêu cầu HS lấy tranh ảnh hoặc cành, lá cây thật đã sưu tầm.
-Cùng nhau nói tên các cây và nơi sống của chúng.
Sau đó GV chia thành 6 nhóm dán vào giấy khổ to hoặc tờ báo : nhóm cây sống dưới nuớc, nhóm cây sống trên cạn.
Bước 2 : Hoạt động cả lớp.
-GV nhận xét.
H Đ 3 : Trò chơi : TÔI SỐNG Ở ĐÂU
-GV phổ biến luật chơi :
Chia lớp thành 2 đội chơi.
Đội 1 : 1 bạn đứng lên nói tên một loại cây.
Đội 2 : 1 bạn nhanh, đứng lên nói tên loại cây đó sống ở đâu.
Yêu cầu trả lời nhanh :
Ai nói đúng - được 1 điểm
Ai nói sai - không cộng điểm
Đội nào nhiều điểm hơn là đội thắng cuộc.
Nhận xét trò chơi của các em.
3-Củng cố, dặn dò :
-GV nhận xét tiết học.
- Dặn HS về nhà ôn lại bài.
-Nhóm đôi.
-HS quan sát và thảo luận trong nhóm.
-HS nêu.
-Nhóm 6.
-HS lấy tranh ảnh, cây lá đã sưu tầm.
-HS nêu.
-HS phân loại nhóm cây dán vào giấy khổ to.
-Đại diện nhóm trưng bày sản phẩm.
-HS chơi mẫu.
File đính kèm:
- mon TNXH- CAY SONG O DAU.doc