I.Mục tiêu:
- Biết được cây cối có thể sống được ở khắp nơi: trên cạn ,dưới nước.
* Nêu được ví dụ cây sống trên mặt đất ,trên núi cao,trên cây khác ( tầm gửi ) dưới nước
II.Đồ dùng dạy học :
- Hình vẽ trong sách giáo khoa trang 50, 51.
-Sưu tầm tranh ảnh các loại cây sống ở các môi trường khác nhau.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2455 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn: tự nhiên và xã hội Bài: cây sống ở đâu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Tuần 24
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bài: CÂY SỐNG Ở ĐÂU
Ngày dạy :
Lớp Hai /
*************************
I.Mục tiêu:
- Biết được cây cối có thể sống được ở khắp nơi: trên cạn ,dưới nước.
* Nêu được ví dụ cây sống trên mặt đất ,trên núi cao,trên cây khác ( tầm gửi ) dưới nước
II.Đồ dùng dạy học :
- Hình vẽ trong sách giáo khoa trang 50, 51.
-Sưu tầm tranh ảnh các loại cây sống ở các môi trường khác nhau.
III.Các hoạt động dạy và học :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Kiểm tra bài cũ : 5-7 phút
-Gọi học sinh lên kiểm tra bài “ Ôn tập : Xã hội”:
+Hãy kể về gia đình của em? Những lúc nghỉ ngơi mọi người trong gia đình em thường làm gì?
+Hãy kể về trường học của em? Trong trường em có những thành viên nào?
+ Hãy kể về cuộc sống xung quanh nơi
em ở?
- Giáo viên nhận xét , tuyên dương ,
ghi điểm .
2.Bài mới : 20-25 phút - Giới thiệu bài.
Hoạt động 1:
- Làm việc với Sách giáo khoa.
*Bước 1: Làm việc theo nhóm.
-Yêu cầu học sinh quan sát các hình trong sách giáo khoa và nói về nơi sống của cây cối trong từng hình.
*Bước 2: Trình bày ý kiến.
-Yêu cầu học sinh các nhóm lên trình bày trước lớp.
-Cây sống ở đâu?
Kết luận : Cây có thể sống ở khắp nơi : Trên cạn, dưới nước.
Hoạt động 2 : Triển lãm về cây cối.
Bước 1: Làm việc theo nhóm nhỏ.
-Yêu cầu các thành viên trong nhóm đưa những tranh ảnh, cây lá thật đã sưu tầm được cho cả nhóm quan sát.
-Mỗi cá nhân trong nhóm nói tên các cây mình đã sưu tầm và nơi sống của chúng.
-Yêu cầu học sinh phân nhóm cây sống dưới nước và nhóm cây sống trên cạn.
* Bước 2: Hoạt động cả lớp.
-Yêu cầu các nhóm lên trình bày sản phẩm của nhóm mình. Các nhóm khác quan sát và đánh giá lẫn nhau.
-Giáo viên nhận xét , tuyên dương các nhóm trình bày tốt.
3.Củng cố dạn dò: 1-2 phút
-Giáo viên nhận xét tiết học .
-Tuyên dương 1 số em sưu tầm được nhiều cây.
-Về học bài chuẩn bị bài sau.
-3 em lên bảng trả lời 3 câu.
-Học sinh thảo luận nhóm 4 em theo yêu cầu của giáo viên.
-Đại diện các nhóm trình bày. Nhóm khác lắng nghe và nhận xét bổ sung .
-Học sinh trả lời
*Cây sống trên cạn, dưới nước.
-Học sinh thực hiện theo nhóm theo yêu cầu của giáo viên.
-Học sinh phân nhóm cây theo yêu cầu và ghi ra giấy.
-Học sinh trình bày sản phẩm và đánh giá.
Hiệu trưởng Khối trưởng Giáo viên
File đính kèm:
- TNXH - Lớp 2 - Tuần 24.doc