I/Mục đích yêu cầu:
Kiến thức : Biết xem đồng hồ khi kim phút chỉ từ số 1 đến số 12 ( chính xác đến 5 phút ) Biết đọc giờ hơn , giờ kém
Kĩ Năng : Củng cố biểu tượng về thời điểm
Thái độ : Biết yêu quí thời gian
II/Chuẩn bi:
1/ Giáo viên Mô hình đồng hồ có thể quay được kim chỉ giờ , chỉ phút
2/Học sinh
III/Hoạt động lên lớp
1/Khởi động:. 5 hát bài hát
2/ Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra các bài tập đã giao về nhà của tiết 13 . Nhận xét , chữa bài và cho điểm HS
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1460 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn: Toán Tuần 3 - Bài: Xem đồng hồ (Tiếp theo), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
MÔN: TOÁN TUẦN : 3
BÀI : XEM ĐỒNG HỒ ( TIẾP THEO )
Ngày thực hiện:
I/Mục đích yêu cầu:
Kiến thức : Biết xem đồng hồ khi kim phút chỉ từ số 1 đến số 12 ( chính xác đến 5 phút ) Biết đọc giờ hơn , giờ kém
Kĩ Năng : Củng cố biểu tượng về thời điểm
Thái độ : Biết yêu quí thời gian
II/Chuẩn bi:
1/ Giáo viên Mô hình đồng hồ có thể quay được kim chỉ giờ , chỉ phút
2/Học sinh
III/Hoạt động lên lớp
1/Khởi động:. 5’ hát bài hát
2/ Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra các bài tập đã giao về nhà của tiết 13 . Nhận xét , chữa bài và cho điểm HS
/3/Bài mới
Thời gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
ĐDDH
5’
30’
1.2 Giới thiệu bài
_ Nêu mục tiêu giờ học và ghi tên bài lên bảng
2.2 Hướng dẫn xem đồng hồ
_ Quay mặt đồng hồ đến 8 giờ 35 phút và hỏi : Đồng hồ chỉ mấy giờ ?
_ Yêu cầu HS nêu vị trí kim giờ và kim phút khi đồng hồ chỉ 8 giờ 35 phút
_ Yêu cầu HS suy nghĩ để tính xem còn thiếu bao nhiêu phút nữa thì đến 9 giờ . ( Hướng dẫn : 1 giờ = 60 phút , vây’35 phút cộng với bao nhiêu nữa thì bằng 60 phút ?)
_ Vì thế , 8 giờ 35 phút còn được gọi là 9 giờ kém 25 phút
_ Yêu cầu HS nêu lại vị trí của kim giờ và kim phút khi đồng hồ chỉ 9 giờ kém 25 ‘
_ Hướng dẫn HS đọc các giờ trên các mặt đồng hồ còn lại
_ Giảng : Trong thực tế chúng ta thường có 2 cách đọc giờ , đọc giờ hơn và đọc giờ kém . GV hướng dẫn hs cách đọc giờ hơn , giờ kèm .
*Hoạt động 2 : Luyện tập thực hành
Bài 1
_ Bài tập yêu cầu các em nêu giờ đọc biểu diễn trên mặt đồng hồ . GV giúp HS xác định yêu cầu của bài , sau đó cho 2 HS ngồi cạnh nhau thảo luận cặp đôi để làm bài tập
_ Chữa bài
+ Đồng hồ A chỉ mấy giờ ?
+ 6 giờ 55 phút còn được gọi là mấy giờ ?
+ Nêu vị trí của kim giờ và kim phút trong đồng hồ A
+Tiến hành tương tự với các phần còn lại
_ Cho điểm HS
Bài 2
_ Có thể tổ chức cho HS thi quay kim đồng hồ nhanh
_ Cách tiến hành giống như ở tiết 13
Bài 3
_ Đồng hồ A chỉ mấy giờ ?
_ Tìm câu nêu đúng cách đọc giờ của đồng hồ A
_ Yêu cầu HS tự làm tiếp bài tập
_ Chữa bài và cho điểm HS
Bài 4
_ Tổ chức cho HS làm bài phối hợp , chia HS thành các nhóm nhỏ , mỗi nhóm 3 Hs . Khi làm bài lần lượt từng HS làm các công việc sau :
+ HS 1 : Đọc phần câu hỏi , ví dụ : Bạn Minh thức dậy lúc mấy giờ ?
+ HS 2 : Đọc giờ ghi trên câu hỏi và trả lời : Bạn Minh thức dậy lúc 6 giờ 15 phút
+ HS 3 : Quay kim đồng hồ đến 6 giờ 15 phút
_ Hết mỗi bức tranh , các HS lại đổi vị trí cho nhau
_ Nghe giới thiệu
_ Đồng hồ chỉ 8 giờ 35 phút
_ Kim giờ chỉ qua số 8 , gần số 9 , kim phút chỉ ở số 7
_ Còn thiếu 25 phút nữa là đến 9 giờ
_ Kim giờ chỉ gần số 9 kim phút chỉ ở số 7
_ 6 giờ 55 phút
_ 7 giờ kém 5 phút
_ Vì kim giờ chỉ qua số 6 và gần số 7 , kim phút chỉ ở số 11
_ Quay kim đồng hồ theo các giờ SGK đưa ra và các giờ khác do GV quy định
_ 8 giờ 45 phút hay 9 giờ kém 15 phút
_ Câu d , 9 giờ kém 15 phút
4 Củng cố : +Gọi HS đọc lại các giờ do GV chọn
5 Dăn dò: + Bài nhà: Yêu cầu HS về nhà luyện tập thêm về xem giờ
+ Chuẩn bị: Luyện tập .
Các ghi nhận, lưu ý :……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- BAI 14 TOAN.doc