I-MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1/Kiến thức : Biết thực hiện phép cộng các số trong phạm vi 100 000
2/Kĩ năng : Củng cố về giải bài toán có lời văn bằng hai phép tính , tính diện tích hình chữ nhật
3/Thái độ : Rèn tính cần thận
II. CHUẨN BỊ :
1/Giáo viên : SGK ,
2/Học sinh : SGK , VBT , Bảng con
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 4300 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn: Toán Tuần 29 - Bài: Phép cộng các số trong phạm vi 100 000, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
MÔN : TOÁN TUẦN 29
BÀI : PHÉP CỘNG CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 100 000
NGÀY THỰC HIỆN :
I-MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1/Kiến thức : Biết thực hiện phép cộng các số trong phạm vi 100 000
2/Kĩ năng : Củng cố về giải bài toán có lời văn bằng hai phép tính , tính diện tích hình chữ nhật
3/Thái độ : Rèn tính cần thận
II. CHUẨN BỊ :
1/Giáo viên : SGK ,
2/Học sinh : SGK , VBT , Bảng con
III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
1/Khời động : 2’ Hát bài hát
2/Kiềm tra bài cũ : -GV KT BT luyện tệp thêm của tiết 144
-GV nhận xét và cho điểm
3/Bài mới :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
ĐDDH
*Giới thiệu
Bài học hôm nay sẽ giúp các em biết cách thực hiện phép cộng các số trong phạm vi 100 000 .
_Nghe giới thiệu
15’
*Hoạt động 1 : HD cách thực hiện phép cộng
45 732 + 36 194
a. Hình thành phép cộng 45 732 + 36 194
-GV nêu bT : tìm tổng của hai số 45 732 + 36 194
- Hs lắng nghe
BL
-Muốn tìm tổng của hai số 45 732 + 3 6 194 chúng ta làm như thế nào ?
- Thực hiện phép cộng
-Dựa vào cách thực hiện phép cộng các số có bốn chữsố,em hãy thực hiện phép cộng45 732 + 36 194
b. Đặt tính và tính
- hs làm trong bảng con
BC
- Hãy nêu cách đặt tính
- Hs nêu
- Bắt đầu cộng từ đâu ?
- Hs nêu
- Em hãy nêu từng bước tính cộng
-Hs nêu
c. Nêu quy tắc tính
-Muốn thực hiện tính cộng các số có 5 chữ số với nhau t alàm như thế nào ?
- Viết các số hạng sao cho các chữ số ở cùng một hàng đơn vị thẳng cột với nhau , hàng chục thẳng hàng với hàng chục , hàng trăm thẳng hàng với hàng trăm , hàng nghìn thằng hàng với hàng nghìn , hàng chục nghìn thẳng hàng với hàng chục nghìn . Thực hiện phép tính từ phải sang trái
20
*Hoạt động 2 : Luyện tập
Bài 1
-Bt yêu cầu chúng ta làm gì ?
-Bt yêu cầu chúng ta thực hiện tính cộng các số đó
- HS làm trong bảng con
Bc
- HSđọc cách đặt tính
64 827 86 149 37 092 72 468
+21 954 +12 735 + 35 864 + 6829
86 781 98 884 72 956 79 297
- Gv nhận xét
Bài 2
-Bt yêu cầu chúng ta làm điều gì ?
-BT yêu cầu chúng t ađặt tính rồi tính
Sgk
-Yêu cầu hs nêu lại cách thực hiện tính cộng
- 1 hs nêu , h skhác nhận xét
- GV cho hs làm từng bài trong bảng co n
- HS làm
18 257 35 046 2 475 52 819
+64 439 +26 734 +6 820 + 6 546
82 696 61 780 9 295 59 365
bc
Bài 3
-Gọi 1 hs đọc đề
-Tính diện tích hình chữ nhật ABCD
Sgk
-Hình chữ nhật ABCD có kích thước như thế nào ?
-Hình chữ nhật ABCD có chiều dài là 9 cm , chiều rộng là 6 cm .
-Gv yêu cầu hs làm bài
- HS làm trong vở toán
Vở
- 1 hs lên bảng sửa bài
Giải
Diện tích hình chữ nhật
9 x 6 = 54 ( cm 2 )
Đáp số : 54 cm 2
-Gv nhận xét
Bài 4
-Gv gọi 1h s đọc bài
-Đoạn đường AB bài 2350 cm , đoạn đường CD dài 3 km .Hai đoạn đường này có chung nhau một chiếc cầu từ C đến B dài 350 m . Tính độ dài đạon từ A đến D ?
Sgk
-Gv yêu cầu hs quan sát hình vẽ , giảng lại về những dữ kiện đó , sau đó yêu cầu hs làm bài
- 1hs lên bảng làm , các hs khác làm trong vở toán
BL
Vở
Giải
Đoạn đường AC dài là :
2350 – 350 = 2000 ( m )
Đổi 2000 m = 2 km
Đoạn đường AD dài là :
2+3= 5 ( km )
Đáp số : 5 km
-Gv gọi hs nhận xét bài làm , và cho hs nêu cách giải khác với cách giải cua 3bạn
-Gv nhận xét
-Đoạn đường AD có thể tính theo các cách
AD= AC+ CD
AD= AB + BD
AD= AC +CB + BD
4/Củng cố : Nhận xét tiết học
5/Dận dò : Bài nhà :Về nhà làm bài tập luyện tập thêm
Chuẩn bị : Luyện tập
+Các ghi nhận lưu ý :
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..…
File đính kèm:
- BAI 145 TOAN.doc