I-MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
Giúp HS:
1/Kĩ năng : _Củng cố về cộng, trừ các số trong phạm vi 10 000.
_Củng cố về giải bài toán bằng hai phép tính và tìm thành phần chưa biết của phép cộng, phép trừ.
2/Thái độ : Ham thích học môn toán
II-CHUẨN BỊ :
1/Giáo viên : SGK , 8 Hình tam giác vuông cân , Bảng kẽm
2/Học sinh : SGK , VBT , 8 hình tam giác vuông cân , Bảng kẽm
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1345 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn: Toán Tuần 21 - Bài: Luyện tập chung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
MÔN: TOÁN TUẦN: 21
BÀI : LUYỆN TẬP CHUNG
Ngày thực hiện :
I-MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
Giúp HS:
1/Kĩ năng : _Củng cố về cộng, trừ các số trong phạm vi 10 000.
_Củng cố về giải bài toán bằng hai phép tính và tìm thành phần chưa biết của phép cộng, phép trừ.
2/Thái độ : Ham thích học môn toán
II-CHUẨN BỊ :
1/Giáo viên : SGK , 8 Hình tam giác vuông cân , Bảng kẽm
2/Học sinh : SGK , VBT , 8 hình tam giác vuông cân , Bảng kẽm
III-HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
Thời
gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
ĐDDH
2’
3’
30’
5’
1/Khởi động : 2’ Hát bài hát
2/Kiểm tra bài cũ : - GV kiểm tra bài tập
- GV nhận xét.
3/Bài mới:
*Giới thiệu :Bài học hôm nay sẽ giúp các em củng cố phép côïng , phép trừ các số trong phạm vi 10000, củng cố cách giải bài toán có lời văn bằng hai phép tính , tìm thành phần chưa biết trong phép côïng , phép trừ .
*Hoạt động 1 : Luyện tập chung
+Bài 1: Tính nhẩm
-Cho HS tự làm vào vở và sửa
-GV nhận xét.
+Bài 2:
Yêu cầu HS tự làm vào vở và sửa bài.
-GV nhận xét
+Bài 3:
-Yêu cầu HS đọc đề bài
-Gọi 1HS lên bảng giải bài toán
-GV nhận xét
+Bài 4:Tìm x
-GV yêu cầu HS nhắc lại cách tìm số hạng chưa biết, số trừ và số bị trừ chưa biết.
-Yêu cầu HS tự làm vào vở
-GV nhận xét.
+Bài 5 : Yêu cầu HS lấy các hình tam giác đã chuẩn bị ra để trước mặt bàn quan sát hình trong sách giáo khoa và xếp
-Gọi một số HS lên xếp trên bảng lớp
-Tổng kết bài làm
4/Củng cố : Tổng kết tiết học
5/Dặn dò: Bài nhà : làm bài tập luyện tập thêm
Chuẩn bị bài: Tháng - năm
- 1 HS lên bảng sửa bài . - HS nhận xét và sửa vào vở.
_Hs nghe giáo viên giới thiệu bài.
-5 HS tiếp nối nhau thực hiện tính nhẩm , mỗi HS nhẩm kết quả của một con tính cả lớp theo dõi và kiểm tra
-HS làm vào vở và sửa bài
a/ 3500+200= 3700 7900-800=7100
3700-200=3500 4400+300=4700
7100+800=7900 4700-300=4100
b/
6000+2000=8000 10 000-7000=3000
8000-6000=2000 10 000-3000=7000
8000-2000=6000 2000+8000=10 000
7000+3000=10 000 10 000-2000=8000
10 000-8000=2000
-1HS làm bài bảng, HS khác làm vào vở và sửa bài
4756 6927 5555
+2834 + 835 + 445
7590 7762 5999
7571 9090 1018
-2664 -8989 - 375
4907 0101 0643
- Một thư viện có 960 cuốn truyện tranh, sau đó mua thêm được bằng 1/6 số truyện tranh đã có. Hỏi thư viện có tất cả bao nhiêu cuốn truyện tranh?
-1HS lên bảng giải, cả lớp làm vào vở
Giải
Số truyện tranh cửa hàng đã mua thêm là: 960 : 6 =160(cuốn)
Số truyện tranh thư viện có tất cả là:
960 + 160 = 1120(cuốn)
Đáp số: 1120 cuốn.
-HS nêu cách tìm số hạng, số trừ và số bị trừ.
-HS làm vào vở
a/ x + 285 = 2094 b/ x – 45 = 5605
x = 2094 – 285 x = 5605 +45
x = 1809 x = 565
c/ 6000 – x = 2000
x = 6000 – 2000
x = 4000
HS tự xếp hình
- 2 HS lên bảng làm bài , HS cả lớp theo dõi và nhận xét
8 hình tam giác
+Các ghi nhận cần lưu ý:
_______________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________
File đính kèm:
- BAI 104 TOAN.doc