I.Mục đích yêu cầu:
Giúp học sinh củng cố về:
_Kĩ năng thực hiện tính giá trị biểu thức.
_Xếp hình theo mẫu.
_So sánh giá trị của biểu thức với một số
II.Chuẩn bị:
1.Giáo viên : Bảng phụ ghi sẵn nội dung bài tập cần sửa
2.Học sinh : Bảng con, vở, Sgk
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1099 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn: Toán Tuần 17 - Bài: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
MÔN: TOÁN TUẦN:17
BÀI: LUYỆN TẬP
Ngày thực hiện :
I.Mục đích yêu cầu:
Giúp học sinh củng cố về:
_Kĩ năng thực hiện tính giá trị biểu thức.
_Xếp hình theo mẫu.
_So sánh giá trị của biểu thức với một số
II.Chuẩn bị:
1.Giáo viên : Bảng phụ ghi sẵn nội dung bài tập cần sửa
2.Học sinh : Bảng con, vở, Sgk
III.Hoạt động lên lớp:
Thời gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
ĐDDH
5’
10'
1.Khởi động :Hát bài hát
2.Kiểm tra bài cũ :Có 150 sản phẩm, xếp đều vào 2 thùng, mỗi thùng có 5 gói. Hỏi mỗi gói có bao nhiêu sản phẩm, biết số sản phẩm của các gói là bằng nhau.
3.Bài mới :
Giới thiệu bài:Tiết hôm nay sẽ giúp các em củng cố về: Kĩ năng thực hiện tính giá trị biểu thức. Xếp hình theo mẫu.So sánh giá trị của biểu thức với một số.
Hoạt động 1 :Hướng dẫn học sinh luyện tập(Phương pháp trực quan, quan sát, đàm thoại, luyện tập thực hành)
+Bài 1:Yêu cầu học sinh nêu cách làm, sau đó làm bài lên bảng
+Bài 2:Yêu cầu học sinh tự làm bài, sau đó 2 học sinh ngồi cạnh nhau đổi chéo vở để kiểm tra bài của nhau.
_Yêu cầu học sinh so sánh giá trị biểu thức (421 – 200) ´ 2với biểu thức 421 – 200 ´ 2.
_Theo con tại sao giá trị 2 biểu thức này lại khác nhau trong đó cùng số, cùng dấu phép tính?
_Vậy tính giá trị biểu thức, chúng ta cần xác định đúng dạng của biểu thức đó, sau đó thực hiện các phép tính thứ tự.
+Bài 3:
- Viết lên bảng
(12 + 11) ´ 3 . . . 45
- Để điền được đúng dấu cần điền vào chỗ trống, chúng ta cần làm gì?
- Yêu cầu học sinh tính giá trị của biểu thức (12 + 11) ´ 3
- Yêu cầu học sinh so sánh 69 và 45.
- Vậy chúng ta điền dấu lớn hơn (>) vào chỗ trống. Yêu cầu học sinh làm tiếp các phần còn lại.
+Bài 4:
_Yêu cầu học sinh tự làm, sau đó 2 học sinh ngồi cạnh nhau đổi chéo vở để kiểm tra bài của nhau.
_ Học sinh nghe giáo viên giới thiệu bài.
_Thực hiện tính trong ngoặc trước.
_4 học sinh lên bảng làm bài, học sinh cả lớp làm vào vở.
_Làm bài và kiểm tra bài của bạn.
_Giá trị hai biểu thức khác nhau.
_Vì thứ tự thực hiện phép tính trong hai biểu thức này khác nhau.
_Chúng ta cần tính giá trị của biểu thức (12 + 11) ´ 3 trước, sau đó so sánh giá trị của biểu thức với 45.
(12 + 11) ´ 3 = 23 ´ 3
= 69
69 > 45
-3 học sinh lên bảng làm bài, học sinh cả lớp làm vào vở.
11 + (52 – 22) = 41
30< (70 + 23) : 3
120 < 484 : ( 2 X 2 )
Xếp hình như sau:
4.Củng cố:_ Giáo viên nhận xét tiết học.
5.Dặn dò :_Bài nhà :Yêu cầu học sinh về nhà làm bài tập luyện thêm về tính giá trị biểu thức.
_Chuẩn bị bài: Luyện tập chung
*Các ghi nhận lưu ý :
__________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________
File đính kèm:
- BAI 82 TOAN.doc