I.Mục đích yêu cầu: _Đánh giá kiến thức, kĩ năng của học sinh qua sản phẩm gấp hình hoặc phối hợp gấp , cắt dán một trong những hình đã học
II.Chuẩn bị:
1.Giáo viên :Các mẫu của bài 1,2,3,4,5
2.Học sinh : Dụng cụ làm thủ công
III.Hoạt động lên lớp:
1.Khởi động:Hát bài hát
2.Kiểm tra bài cũ : Kiểm tra dụng cụ học tập .
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1235 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn: Thủ công Tuần 9 - Bài: Phối hợp gấp, cắt, dán hinh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
MÔN: THỦ CÔNG TUẦN :9
BÀI : PHỐI HỢP GẤP, CẮT, DÁN HIØNH
Ngày thực hiện:
I.Mục đích yêu cầu: _Đánh giá kiến thức, kĩ năng của học sinh qua sản phẩm gấp hình hoặc phối hợp gấp , cắt dán một trong những hình đã học
II.Chuẩn bị:
1.Giáo viên :Các mẫu của bài 1,2,3,4,5
2.Học sinh : Dụng cụ làm thủ công
III.Hoạt động lên lớp:
1.Khởi động:Hát bài hát
2.Kiểm tra bài cũ : Kiểm tra dụng cụ học tập .
3.Bài mới:
Thời gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
ĐDDH
25’
10’
Giới thiệu bài:Hôm nay, các em hãy gấp hoặc phối hợp gấp, cắt, dán một trong những hình đã học
Hoạt động 1 : Ôn gấp, cắt, dán hình
Phương pháp trực quan,quan sát,đàm thoại.
_Đề kiểm tra : Em hãy gấp hoặc phối hợp gấp, cắt, dán một trong những hình đã học ở chương I.
_ Giáo viên nêu mục đích, yêu cầu của bài kiểm tra :Biết cách làm và thực hiện các thao tác để làm được một trong những sản phẩm đã học .Sản phẩm phải được làm theo quy trình .Các nếp gấp phải thẳng, phẳng.Các hình phối hợp gấp, cắt, dán như ngôi sao năm cánh, lá cờ đỏ sao vàng, bông hoa phải cân đối
_Trước khi kiểm tra, giáo viên gọi học sinh nhắc lại tên các bài đã học trong chương I .Sau đó giáo viên cho học sinh quan sát lại các mẫu:Hình gấp tàu thuỷ 2 ống khói, hình gấp con ếch, hình lá cờ đỏ sao vàng, hình bông hoa 5 cánh, 4 cánh, 8 cánh
_ Sau đó học sinh hiểu rõ mục đích yêu cầu, giáo viên tổ chức cho học sinh làm bài kiểm tra qua thực hành gấp, cắt, dán một trong những sản phẩm đã học trong chương. Trong quá trình học sinh thực hiện bài thực hành, giáo viên quan sát, giúp đỡ học sinh còn lúng túng để các em hoàn thành bài kiểm tra
Hoạt động 2 : Đánh giá
phương pháp trực quan,quan sát,đàm thoại
_Đánh giá sản phẩm thực hành của học sinh theo 2 mức độ
_ Hoàn thành ( A ):
+ Nếp gấp thẳng, phẳng
+ Đường cắt thẳng, đều, không bị mấp mô, răng cưa
+ Thực hiện đúng kĩ thuật, đúng quy trình và hoàn thành sản phẩm tại lớp
Những em đã hoàn thành và có sản phẩm đẹp , sáng tạo.
_Chưa hoàn thành ( B ):
+ Thực hiện chưa đúng quy trình kĩ thuật
+Không hoàn thành sản phẩm
_ Học sinh nghe giáo viên giới thiệu bài học .
_ Học sinh chú ý nghe giáo viên nêu mục đích, yêu cầu.
_ Học sinh nhắc lại tên các bài đã học .
_ Học sinh quan sát các mẫu đã học .
_ Học sinh thực hành một trong những sản phẩm đã học .
_ Học sinh chú ý nghe giáo viên đánh giá các sản phẩm của các bạn.
Các mẫu vật HS đã học .
4.Củng cố :_Nhận xét sự chuẩn bị, tinh thần thái độ học tập và bài kết quả kiểm tra của học sinh .
5.Dặn dò: _Bài nhà: Học sinh về nhà luyện tập làm nhiều lần.
_Chuẩn bị bài: Mang giấy thủ công, giấy nháp, bút chì, thước kẻ, kéo, thủ công, hồ dán để học bài: Cắt, dán chữ cái đơn giản.
*Các ghi nhận, lưu ý :
___________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________
File đính kèm:
- bai 10 thu cong.doc