I-MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
_Rèn kĩ năng đọc – hiểu :Đọc bài báo A lô , Đô-rê-mon Thần thông đây ! , hiểu nội dung , nắm được ý chính trong các câu trả lời của Đô-rê-mon .
_Rèn kĩ năng viết : Ghi được những ý chính trong các câu trả lời của Đô – rê – mon vào sổ tay .
II- CHUẨN BỊ :
1/Giáo viên: _ Tranh , ảnh về một số loài động vật quí hiếm . Một cuốn truyện tranh Đô-rê-mon . Một tờ báo Nhi đồng có mục Alô , Đô-rê-mon Thần thông đây !
2/Học sinh : _VBT , Một cuốn sổ tay nhỏ .
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2442 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn: Tập làm văn và câu Tuần 33 - Bài: Ghi chép sổ tay, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
MÔN : TẬP LÀM VĂN TUẦN 33
BÀI : GHI CHÉP SỔ TAY
NGÀY THỰC HIỆN:
I-MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
_Rèn kĩ năng đọc – hiểu :Đọc bài báo A lô , Đô-rê-mon Thần thông đây ! , hiểu nội dung , nắm được ý chính trong các câu trả lời của Đô-rê-mon .
_Rèn kĩ năng viết : Ghi được những ý chính trong các câu trả lời của Đô – rê – mon vào sổ tay .
II- CHUẨN BỊ :
1/Giáo viên: _ Tranh , ảnh về một số loài động vật quí hiếm . Một cuốn truyện tranh Đô-rê-mon . Một tờ báo Nhi đồng có mục Alô , Đô-rê-mon Thần thông đây !
2/Học sinh : _VBT , Một cuốn sổ tay nhỏ .
III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
1/Khởi động : 2’ Hát bài hát
2/Kiểm tra bài cũ : GV gọi 3 HS lên bảng , Yêu cầu đọc bài kể lại một việc tốt em đã làm để góp phần bảo vệ môi trường .
_ Nhận xét và cho điểm HS
3/Bài mới
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
ĐDDH
35’
1.Giới thiệu bài
_GV hỏi Trong lớp ta bạn nào đã biết đến Đô-rê-mon ? Hãy kể đôi điều về nhân vật này
-GV cho HS quan sát quyển truyện tranh Đô-rê-mon, sau đó giở báo Nhi đồng đến mục Alô , Đô-rê-mon Thần thông !và giới thiệu : Trong giờ tập làm văn này các em sẽ cùng đọc một bài báo trong mục Alô , Đô-rê-mon Thần thông đây ! của báo Nhi đồng và ghi lại những ý chính của bài báo vào sổ tay
*Hoạt động 1 : Hướng dẫn làm bài
+Bài 1 :
_GV gọi HS đọc yêu cầu của bài .
_gọi 2 HS đọc bài trước lớp , 1 HS đóng vai người hỏi 1 HS đóng vai Đô-rê-mon .
_Yêu cầu 2 HS ngồi cạnh nhau cùng đọc bài . Mỗi cặp đọc 2 lần , saulần thứ nhất thì đổi vai đọc lần thứ hai
_Cho HS cả lớp giới thiệu tranh ảnh về các loài thú quí hiếm được nhắc đến trong bài đã sưu tầm được .
+Bài 2 :
_Gọi 2 HS đọc yêu cầu của bài .
_GV gọi HS đọc lại phần a/ của bài báo
_GV hỏi : Bạn nhỏ hỏi Đô-rê-mon điều gì ?
_Hãy ghi lại ý chính trong câu trả lời của Đô-rê-mon .
_GV yêu cầu HS tự làm bài phần b/.
_GV nhận xét chữa bài và cho điểm HS .
_ HS Đô-rê-mon là chú mèo náy trong bộ tranh truyện Đô-rê-mon . Chú mèo này rất thông minh và có một cái túi thần chứa được rất nhiều bảo bối đặt biệt .
_Nghe GV giới thiệu bài .
_1 HS đọc trước lớp .
_2 HS đọc trước lớp , cả lớp theo dõi bài trong sách giáo khoa
_Đọc bài .
-2 HS lần lượt đọc trước lớp .
_1 HS đọc trước lớp .
_Bạn nhỏ hỏi Đô-rê-mon :”Sách đỏ là gì ?
_HS tự ghi , sau đó phát biểu ý kiến : Sách đỏ là loại sách ghi tên các động vật , thực vật quí hiếm , có nguy cơ tuyệt chủng , cần được bảo vệ .
_HS cả lớp làm bài vào vở , sau đó 1 hs đọc bài làm trước lớp cả lớp cùng nhận xét .
b/ Các loài vật có nguy cơ tuyệt chủng :
_Việt Nam :
+Động vật : sói đỏ , cáo , gấu chó , gấu ngựa , hổ , báo hoa mai , tê giác .
+Thực vật : trầm hương , trắc , kơ nia , sâm ngọc linh , tan thất …
_Trên thế giới : Động vật : chim kền kền Mĩ , cá heo xanh Nam Cực , gấu trúc Trung Quốc …
Truyện tranh và báo
SGK
SGK
4 Củng cố :Nhận xét tiết học
5 Dăn dò: + Bài nhà: Những bạn nào chưa hoàn thành bài tập 2 về nhà viết tiếp ,thường xuyên đọc báo và ghi lại những thông tin hay vào sổ tay .
+ Chuẩn bị: Nghe – kể : Vươn tới các vì sao . _Ghi chép sổ tay .
+Các ghi nhận, lưu ý :……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
File đính kèm:
- TUAN 33 TLV.doc