Môn: Tập làm văn Tuần 8 - Bài: Kể về người hàng xóm

 I.Mục đích yêu cầu:

 1.Rèn kĩ năng nói :Học sinh kể lại tự nhiên, chân thật về một người hàng xóm mà em quý mến

 2.Rèn kĩ năng viết :Viết lại được những điều vừa kể thành một đoạn văn ngắn ( từ 5 đến 7 câu ), diễn đạt rõ ràng

 II.Chuẩn bị:

 1.Giáo viên:Bảng lớp viết 4 câu hỏi gợi ý kể về một người hàng xóm

 2.Học sinh : Sách giáo khoa, vở.

III.Hoạt động lên lớp:

 1.Khởi động: Hát bài hát

 2.Kiểm tra bài cũ :Một hoặc hai học sinh kể lại câu chuyện Không nỡ nhìn. Sau đó nói về tính khôi hài của câu chuyện

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 3507 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn: Tập làm văn Tuần 8 - Bài: Kể về người hàng xóm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC MÔN: TẬP LÀM VĂN TUẦN :8 BÀI : KỂ VỀ NGƯỜI HÀNG XÓM Ngày thực hiện: I.Mục đích yêu cầu: 1.Rèn kĩ năng nói :Học sinh kể lại tự nhiên, chân thật về một người hàng xóm mà em quý mến 2.Rèn kĩ năng viết :Viết lại được những điều vừa kể thành một đoạn văn ngắn ( từ 5 đến 7 câu ), diễn đạt rõ ràng II.Chuẩn bị: 1.Giáo viên:Bảng lớp viết 4 câu hỏi gợi ý kể về một người hàng xóm 2.Học sinh : Sách giáo khoa, vở. III.Hoạt động lên lớp: 1.Khởi động: Hát bài hát 2.Kiểm tra bài cũ :Một hoặc hai học sinh kể lại câu chuyện Không nỡ nhìn. Sau đó nói về tính khôi hài của câu chuyện 3.Bài mới: Thời gian Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ĐDDH 10’ 20’ ­Giới thiệu bài:Tiết hôm nay,các em nghe kể về người hàng xóm cuả mình và làm bài viết. ­ Hoạt động : Hướng dẫn học sinh thực hiện làm bài tập phương pháp trực quan,quan sát,đàm thoại,giảng giải a)Bài tập 1: _Học sinh đọc yêu cầu của bài và các gợi ý (Kể về một người hàng xóm mà em quý mến ….) Cả lớp đọc thầm theo _Giáo viên nhắc học sinh : SGK gợi ý cho các em 4 câu hỏi để kể về một người hàng xóm.Em có thể kể 5 đến 7 câu sát theo những gợi ý,cũng có thể kể kĩ hơn với nhiều câu hơn về đặc điểm hình dáng , tính tình của người đó , tình cảm của gia đình em với người đó, tình cảm của người đó với gia đình em. _ Gọi 1 học sinh khá kể mẫu. _ Yêu cầu học sinh kể cho bạn bên cạnh nghe về người hàng xóm mà mình yêu quý _ Gọi một số học sinh kể trước lớp _ Giáo viên nhận xét , bổ sung vào bài kể cho từng học sinh ­Hoạt động 2 :Học sinh thực hiện làm bài vào vở phương pháp luyện tập thực hành b) Bài tập 2: Học sinh kể về người hàng xóm mà mình biết. _ Gọi một số học sinh đọc yêu cầu của bài 2 _ Yêu cầu học sinh tự làm bài, sau đó gọi một số em đọc bài trước lớp _ Giáo viên nhận xét bài viết của học sinh _ Học sinh nghe giáo viên giới thiệu bài. _ 2 học sinh đọc trước lớp . Kể về một người hàng xóm mà em quý mến. _Học sinh suy nghĩ về người hàng xóm.Có thể kể 5 đến 7 câu theo những gợi ý. _ 1 học sinh kể trước lớp , cả lớp theo dõi và nhận xét _Học sinh làm việc theo cặp _ 5 đến 6 học sinh kể, cả lớp theo dõi và nhận xét _Học sinh đọc yêu cầu bài tập 2 _Học sinh làm bài vào vở 4.Củng cố :_ Giáo viên nhận xét tiết học 5.Dặn dò: _Bài nhà: Về nhà xem lại và bổ sung cho bài viết hoàn chỉnh _Chuẩn bị bài : Ôn tập *Các ghi nhận, lưu ý : ___________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________

File đính kèm:

  • docBAI 8 TLV.doc
Giáo án liên quan