I/ MỤC TIÊU:
1/ Kiến thức: Rèn kĩ năng nói, kể lại một cách tự nhiên, rõ ràng một buổi biểu diễn nghệ thuật em đã được xem.
2/ Kĩ năng : Rèn kĩ năng viết dựa vào những điều vừa kể, viết được một đoạn văn ngắn từ 7 đến 10 câu kể lại buổi biểu diễn nghệ thuật.
3/ Thái độ : Thực hiện tốt các bài tập.
II/ ĐDDH :
_ Một số tranh ảnh về các loại hình nghệ thật: Kịch nói, chèo, cải lương, xiếc, ca nhạc, tuồng, .
_ Bảng phụ viết sẵn các câu hỏi gợi ý của bài tập 1, vở BT.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2518 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn: Tập làm văn Tuần 23 Bài: Kể lại một buổi biểu diễn nghệ thuật, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG TIỂU HỌC CHƯƠNG DƯƠNG
KẾ HOẠCH BÀI HỌC Tuần : 23
Môn : Tập làm văn
Bài : Kể lại một buổi biểu diễn nghệ thuật
Ngày thực hiện :
I/ MỤC TIÊU:
1/ Kiến thức: Rèn kĩ năng nói, kể lại một cách tự nhiên, rõ ràng một buổi biểu diễn nghệ thuật em đã được xem.
2/ Kĩ năng : Rèn kĩ năng viết dựa vào những điều vừa kể, viết được một đoạn văn ngắn từ 7 đến 10 câu kể lại buổi biểu diễn nghệ thuật.
3/ Thái độ : Thực hiện tốt các bài tập.
II/ ĐDDH :
_ Một số tranh ảnh về các loại hình nghệ thật: Kịch nói, chèo, cải lương, xiếc, ca nhạc, tuồng,…..
_ Bảng phụ viết sẵn các câu hỏi gợi ý của bài tập 1, vở BT.
III/ LÊN LỚP:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
** Khởi động : Hát ( 1’)
** Kiểm tra bài cũ : ( 5’)
_ Gọi 2 HS lên bảng, yêu cầu đọc bài văn: “ Kể lại một người lao động trí óc mà em biết ”
_ Nhận xét và cho điểm HS.
** Bài mới : ( 30’)
1/ Hoạt động 1 : Giới thiệu bài. (2’)_ ( PP quan sát )
_ GV giới thiệu bài – Ghi tựa bài lên bảng.
2/ Hoạt động 2 : Hướng dẫn HS làm bài tập. ( 28’)
( PP quan sát, hỏi đáp, thực hành )
* Bài 1 :
_ Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài 1
_ Cho HS xem hình ảnh về các buổi biểu diễn nghệ thuật.
_ Gọi 1 HS khác đọc các câu hỏi gợi ý của bài.
_ GV : Khi kể, các em có thể dựa vào câu hỏi gợi ý để kể, cũng có thể kể theo những điều mình thích, ấn tượng về buổi biểu diễn đó.
_ GV gọi 2 HS khá kể mẫu theo các câu hỏi gợi ý
_ GV nhận xét và yêu cầu 2 HS ngồi cạnh nhau dựa vào gợi ý nói cho nhau nghe.
_ Gọi 5 đến 7 HS nói trước lớp, nhận xét và chỉnh sửa cho bài nói của HS
* Bài 2 :
_ GV gọi HS đọc yêu cầu bài.
_ Yêu cầu HS tự viết bài đã nói của mình vào vở BT.
_ Nhắc nhở HS khi viết phải chú ý diễn đạt thành câu, dùng dấu chấm để phân tách các câu cho bài rõ ràng.
_ GV gọi 3 đến 5 HS đọc bài trước lớp, yêu cầu HS cả lớp cùng theo dõi
_ Nhận xét và cho điểm HS.
** Củng cố – Dặn dò : ( 3’)
_ Nhận xét tiết học.
_ Tuyên dương những HS tích cực tham gia xây dựng bài, phê bình nhắc nhở những HS chưa chú ý học bài.
_ Chuẩn bị : “ Nghe – Kể : Người bán quạt may mắn ”
_ Cả lớp thực hiên.
_ 2 HS lên bảng thực hiện yêu cầu, cả lớp theo dõi và nhận xét.
_ HS chú ý lắng nghe.
_ HS đọc yêu cầu bài tập 1.
_ HS quan sát tranh ảnh nghệ thuật..
_ 1 HS đọc trước lớp, cả lớp theo dõi bài trong SGK.
_ Nghe GV hướng dẫn.
_ HS làm việc theo cặp.
_ 5 đến 7 HS nói trước lớp. Các HS khác nhận xét và sửa chữa.
_ 1 HS đọc trước lớp, cả lớp theo dõi bài trong SGK.
_ HS viết bài vào vở theo yêu cầu.
_ HS đọc phần bài làm trước lớp, cả lớp cùng theo dõi và nhận xét.
_ HS chú ý lắng nghe và ghi nhớ.
** Các ghi nhận cần lưu ý sau tiết dạy :
BGH duyệt
File đính kèm:
- LV 23.doc