I-MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
_Đọc đúng các số ,tỉ lệ phần trăm , số điện thoại và các từ ,tiếng khó :
_Ngắt , nghỉ hơi đúng các dấu chấm , dấu phẩy và giữ nội dung thông tin
_ Đọc trôi chảy được toàn bài , bước đầu biết đọc quảng cáo với giọng đọc phù hợp .
_ Hiểu nghĩa các từ ngữ trong bài : tiết mục tu bổ , mở màn, hân hạnh .
_ Hiểu nội dung hình thức , cách trình bày và mục đích của quảng cáo
II- CHUẨN BỊ :
1/Giáo viên: Tranh minh hoạ bài tập đọc ,Bảng phụ ghi sẵn nội dung cần hướng dẫn luyện đọc
2/Học sinh : .Một số tờ quảng cáo có nhiều tranh ảnh , mẫu đẹp hấp dẫn HS sưu tầm .
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 3317 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn: Tập đọc Tuần 23 Bài: Chương trình xiếc đặc biệt, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
MÔN : TẬP ĐỌC TUẦN 23
BÀI : CHƯƠNG TRÌNH XIẾC ĐẶC SẮC
NGÀY THỰC HIỆN:
I-MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
_Đọc đúng các số ,tỉ lệ phần trăm , số điện thoại và các từ ,tiếng khó :
_Ngắt , nghỉ hơi đúng các dấu chấm , dấu phẩy và giữ nội dung thông tin
_ Đọc trôi chảy được toàn bài , bước đầu biết đọc quảng cáo với giọng đọc phù hợp .
_ Hiểu nghĩa các từ ngữ trong bài : tiết mục tu bổ , mở màn, hân hạnh .
_ Hiểu nội dung hình thức , cách trình bày và mục đích của quảng cáo
II- CHUẨN BỊ :
1/Giáo viên: Tranh minh hoạ bài tập đọc ,Bảng phụ ghi sẵn nội dung cần hướng dẫn luyện đọc
2/Học sinh : .Một số tờ quảng cáo có nhiều tranh ảnh , mẫu đẹp hấp dẫn HS sưu tầm .
III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
1/Khởi động : 2’ Hát bài hát
2/Kiểm tra bài cũ : GV gọi 3 hs lên bảng yêu cầu đọc thuộc lòng bài và trả lời câu hỏi về nội dung bài cháu vẽ Bác Hồ
3/Bài mới
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
ĐDDH
15’
15’
10’
1.Giới thiệu bài
_ GV hỏi :Các em có thích xem quảng cáo không ? Vì sao ?
_ Trong giờ tập đọc này chúng ta cùng đọc và tìm hiểu một bảng quảng cáo của rạp xiếc Chú ngựa vằn . Qua bài tập đọc này các em sẽ hiểu thêm về nội dung , cách trình bày , mục đích của quảng cáo
_ Ghi tên bài lên bảng
2. Hoạt động 1 : Luyện đọc
a)Đọc mẫu
_ GV đọc mẫu toàn bài một lượt , thể hiện giọng đọc như đã xác định ở mục tiêu
b)Hướng dẫn HS đọc từng câu và phát âm từ khó
_ GV yêu cầu HS tiếp nối nhau đọc từng câu trong bài
_ Treo bảng phụ viết sẵn các số , tỉ lệ phần trăm , giờ , số điện thoại và các từ khó đã dự kiến ở mục tiêu , yêu cầu HS đọc các từ trên
c)Hướng dẫn đọc từng đoạn và giải nghĩa từ
_ Hướng dẫn HS chia bài thành 4 phần
+ Phần 1 : Tên chương trình và tên rạp xiếc
+ Phần 2 : Tiết mục mới
+ Phần 3 : Tiện nghi và mức giảm giá vé
+Phần 4 :thờigian biểu diễn cách liên hệ và lờim
_ Yêu cầu 4 HS tiếp nối nhau đọc 4 phần
_ Yêu cầu HS đọc chú giải để hiểu nghĩa các từ , sau đó đặt câu với từ tiết mục , tu bổ , hân hạnh
_ Yêu cầu 4 HS khác tiếp nối nhau đọc lại bài theo từng phần như trên
c)Luyện đọc theo nhóm
_ Chia HS thành nhóm . mỗi nhóm 4 HS và yêu cầu mỗi em đọc một phần trong nhóm
d)Đọc cả bài trước lớp
_ GV gọi 4 HS bất kì yêu cầu tiếp nối nhau đọc bài trước lớp
3.Hoạt động 2 : tìm hiểu bài .
_ Gọi 1 HS đọc lại toàn bài
_ Rạp xiếc in tờ quảng cáo này để làm gì ?
_ Em thích những nội dung nào trong quảng cáo , vì sao ?
+Emthíchphầnquảngcáo rạp xiếc mới được tu bổ vàgiảmgiá vé , như vậy đến rạp xem sẽ rất thoải mái , có nhiều HS được đi xem vì mức giá thấp
_GVhỏitiếp3câuhỏi về cách trình bày quảng cáo
+ Quảng cáo đưa ra những thông tin quan trọng như thế nào ?
+ Cách viết các thông báo như thế nào ? Có ngắn gọn , rõ ràng không ?
+ Những từ ngữ được in đậm trong quảng cáo có ý nghĩa như thế nào ? Có mấykiểu chữ , màu sắc của chữ ra sao ? Làm như vậy có tác dụng gì ?
+ Ngoài phần thông tin , quảng cáo còn được trang trí như thế nào ?
_Em thường thấy các quảng cáo có ở đâu ?( Nếu HS nói là có quảng cáo trên cột điện , vẽ tường nhà ,…GV có thể nói những quảng cáo vẻ , dán không đúng chỗ làm xấu đường phố )
4.Hoạt động : 3 Luyện đọc lại bài
_ GV chọn đọc mẫu đoạn giới thiệu các tiết mục với giọng vui nhộn , rõ ràng từng câu , chú ý nhấn giọng các từ ngữ
_ Yêu cầu HS tự luyện đọc đoạn trên (STK/168)
_ Tổ chức cho HS thi đọc hay
_ Nhận xét , tuyện dương HS đọc hay
_ 2 đến 3 Hs trả lời theo suy nghĩ của từng HS
_ HS nghe GV giới thiệu bài
_ Các HS cùng , dãy bàn tiếp nối nhau đọc bài , mỗi HS đọc 1 câu
_ Một số HS đọc các nhân , cả lớp đọc đồng thanh
_ Dùng bút chì gạch chéo (/) vào cuối mỗi phần nếu cần
_ 4 HS đọc trước lớp , cả lớp theo dõi bài
_ HS tập đặt câu
_ Luyện đọc theo nhóm nhỏ , HS cùng nhóm theo dõi và chỉnh sửa lỗi cho nhau
_ 1 HS đọc trước lớp , cả lớp theo dõi bài
_Để lôi cuốn mọi người đến rạp xem xiếc
_ 4 đến 5 HS trả lời theo suy nghĩ của từng HS , ví dụ
+ Em thích phần quảng cáo tiết mục mới vì phần này cho biết chương trình biểu diển xiếc rất đặc sắc , nhiều tiết mục ra mắt lần đầu , có cả ảo thuật là tiết mục em thích
_ HS trao đổi theo cặp và trả lời
+ Quảng cáo thông báo những tin cần thiết , được người xem quan tâm nhất như tiết mục mới , điều kiện của rạp xiếc , mức giảm giá vé , thời gian biểu diễn , cách liên hệ mua vé
+ Thông báo của rạp xiếc rất ngắn gọn , rõ ràng , dễ nhớ
+ Những từ ngữ quan trọng được in đậm . Trình bày bằng nhiều kích cỡ khác nhau , kiểu chữ khác nhau , màu sắc khác nhau
+ Có tranh minh hoạ làm cho quảng cáo thêm hấp dẫn
_ Qủang cáo có ở nhiều nơi như băng treo trên đường , trên nóc các toà nhà cao tầng , trong các khu vui chơi giải trí , trên đài , báo , ti vi ,…
_ Theo dõi bài đọc mẫu
_ Tự luyện đọc hướng dẫn trên
_ 3 đến 5 HS thi đọc . Cả lớp theo dõi và bình chọn bạn đọc hay nhất
4 Củng cố : _ Nhận xét tiết học
5 Dăn dò: + Bài nhà: Đọc lại bài nhiều lần
+ Chuẩn bị: Đối đáp với vua
Các ghi nhận, lưu ý :………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- TUAN 23 TAP DOC C.doc