Môn: Tập đọc Tuần 23 Bài: Chương trình xiếc đặc biệt

I-MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:

 _Đọc đúng các số ,tỉ lệ phần trăm , số điện thoại và các từ ,tiếng khó :

 _Ngắt , nghỉ hơi đúng các dấu chấm , dấu phẩy và giữ nội dung thông tin

_ Đọc trôi chảy được toàn bài , bước đầu biết đọc quảng cáo với giọng đọc phù hợp .

_ Hiểu nghĩa các từ ngữ trong bài : tiết mục tu bổ , mở màn, hân hạnh .

_ Hiểu nội dung hình thức , cách trình bày và mục đích của quảng cáo

II- CHUẨN BỊ :

 1/Giáo viên: Tranh minh hoạ bài tập đọc ,Bảng phụ ghi sẵn nội dung cần hướng dẫn luyện đọc

 2/Học sinh : .Một số tờ quảng cáo có nhiều tranh ảnh , mẫu đẹp hấp dẫn HS sưu tầm .

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 3319 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn: Tập đọc Tuần 23 Bài: Chương trình xiếc đặc biệt, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC MÔN : TẬP ĐỌC TUẦN 23 BÀI : CHƯƠNG TRÌNH XIẾC ĐẶC SẮC NGÀY THỰC HIỆN: I-MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU: _Đọc đúng các số ,tỉ lệ phần trăm , số điện thoại và các từ ,tiếng khó : _Ngắt , nghỉ hơi đúng các dấu chấm , dấu phẩy và giữ nội dung thông tin _ Đọc trôi chảy được toàn bài , bước đầu biết đọc quảng cáo với giọng đọc phù hợp . _ Hiểu nghĩa các từ ngữ trong bài : tiết mục tu bổ , mở màn, hân hạnh . _ Hiểu nội dung hình thức , cách trình bày và mục đích của quảng cáo II- CHUẨN BỊ : 1/Giáo viên: Tranh minh hoạ bài tập đọc ,Bảng phụ ghi sẵn nội dung cần hướng dẫn luyện đọc 2/Học sinh : .Một số tờ quảng cáo có nhiều tranh ảnh , mẫu đẹp hấp dẫn HS sưu tầm . III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC 1/Khởi động : 2’ Hát bài hát 2/Kiểm tra bài cũ : GV gọi 3 hs lên bảng yêu cầu đọc thuộc lòng bài và trả lời câu hỏi về nội dung bài cháu vẽ Bác Hồ 3/Bài mới TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ĐDDH 15’ 15’ 10’ 1.Giới thiệu bài _ GV hỏi :Các em có thích xem quảng cáo không ? Vì sao ? _ Trong giờ tập đọc này chúng ta cùng đọc và tìm hiểu một bảng quảng cáo của rạp xiếc Chú ngựa vằn . Qua bài tập đọc này các em sẽ hiểu thêm về nội dung , cách trình bày , mục đích của quảng cáo _ Ghi tên bài lên bảng 2. Hoạt động 1 : Luyện đọc a)Đọc mẫu _ GV đọc mẫu toàn bài một lượt , thể hiện giọng đọc như đã xác định ở mục tiêu b)Hướng dẫn HS đọc từng câu và phát âm từ khó _ GV yêu cầu HS tiếp nối nhau đọc từng câu trong bài _ Treo bảng phụ viết sẵn các số , tỉ lệ phần trăm , giờ , số điện thoại và các từ khó đã dự kiến ở mục tiêu , yêu cầu HS đọc các từ trên c)Hướng dẫn đọc từng đoạn và giải nghĩa từ _ Hướng dẫn HS chia bài thành 4 phần + Phần 1 : Tên chương trình và tên rạp xiếc + Phần 2 : Tiết mục mới + Phần 3 : Tiện nghi và mức giảm giá vé +Phần 4 :thờigian biểu diễn cách liên hệ và lờim _ Yêu cầu 4 HS tiếp nối nhau đọc 4 phần _ Yêu cầu HS đọc chú giải để hiểu nghĩa các từ , sau đó đặt câu với từ tiết mục , tu bổ , hân hạnh _ Yêu cầu 4 HS khác tiếp nối nhau đọc lại bài theo từng phần như trên c)Luyện đọc theo nhóm _ Chia HS thành nhóm . mỗi nhóm 4 HS và yêu cầu mỗi em đọc một phần trong nhóm d)Đọc cả bài trước lớp _ GV gọi 4 HS bất kì yêu cầu tiếp nối nhau đọc bài trước lớp 3.Hoạt động 2 : tìm hiểu bài . _ Gọi 1 HS đọc lại toàn bài _ Rạp xiếc in tờ quảng cáo này để làm gì ? _ Em thích những nội dung nào trong quảng cáo , vì sao ? +Emthíchphầnquảngcáo rạp xiếc mới được tu bổ vàgiảmgiá vé , như vậy đến rạp xem sẽ rất thoải mái , có nhiều HS được đi xem vì mức giá thấp _GVhỏitiếp3câuhỏi về cách trình bày quảng cáo + Quảng cáo đưa ra những thông tin quan trọng như thế nào ? + Cách viết các thông báo như thế nào ? Có ngắn gọn , rõ ràng không ? + Những từ ngữ được in đậm trong quảng cáo có ý nghĩa như thế nào ? Có mấykiểu chữ , màu sắc của chữ ra sao ? Làm như vậy có tác dụng gì ? + Ngoài phần thông tin , quảng cáo còn được trang trí như thế nào ? _Em thường thấy các quảng cáo có ở đâu ?( Nếu HS nói là có quảng cáo trên cột điện , vẽ tường nhà ,…GV có thể nói những quảng cáo vẻ , dán không đúng chỗ làm xấu đường phố ) 4.Hoạt động : 3 Luyện đọc lại bài _ GV chọn đọc mẫu đoạn giới thiệu các tiết mục với giọng vui nhộn , rõ ràng từng câu , chú ý nhấn giọng các từ ngữ _ Yêu cầu HS tự luyện đọc đoạn trên (STK/168) _ Tổ chức cho HS thi đọc hay _ Nhận xét , tuyện dương HS đọc hay _ 2 đến 3 Hs trả lời theo suy nghĩ của từng HS _ HS nghe GV giới thiệu bài _ Các HS cùng , dãy bàn tiếp nối nhau đọc bài , mỗi HS đọc 1 câu _ Một số HS đọc các nhân , cả lớp đọc đồng thanh _ Dùng bút chì gạch chéo (/) vào cuối mỗi phần nếu cần _ 4 HS đọc trước lớp , cả lớp theo dõi bài _ HS tập đặt câu _ Luyện đọc theo nhóm nhỏ , HS cùng nhóm theo dõi và chỉnh sửa lỗi cho nhau _ 1 HS đọc trước lớp , cả lớp theo dõi bài _Để lôi cuốn mọi người đến rạp xem xiếc _ 4 đến 5 HS trả lời theo suy nghĩ của từng HS , ví dụ + Em thích phần quảng cáo tiết mục mới vì phần này cho biết chương trình biểu diển xiếc rất đặc sắc , nhiều tiết mục ra mắt lần đầu , có cả ảo thuật là tiết mục em thích _ HS trao đổi theo cặp và trả lời + Quảng cáo thông báo những tin cần thiết , được người xem quan tâm nhất như tiết mục mới , điều kiện của rạp xiếc , mức giảm giá vé , thời gian biểu diễn , cách liên hệ mua vé + Thông báo của rạp xiếc rất ngắn gọn , rõ ràng , dễ nhớ + Những từ ngữ quan trọng được in đậm . Trình bày bằng nhiều kích cỡ khác nhau , kiểu chữ khác nhau , màu sắc khác nhau + Có tranh minh hoạ làm cho quảng cáo thêm hấp dẫn _ Qủang cáo có ở nhiều nơi như băng treo trên đường , trên nóc các toà nhà cao tầng , trong các khu vui chơi giải trí , trên đài , báo , ti vi ,… _ Theo dõi bài đọc mẫu _ Tự luyện đọc hướng dẫn trên _ 3 đến 5 HS thi đọc . Cả lớp theo dõi và bình chọn bạn đọc hay nhất 4 Củng cố : _ Nhận xét tiết học 5 Dăn dò: + Bài nhà: Đọc lại bài nhiều lần + Chuẩn bị: Đối đáp với vua Các ghi nhận, lưu ý :………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

File đính kèm:

  • docTUAN 23 TAP DOC C.doc