Môn : Tập đọc Bài : Đường đi Sa Pa

- Đọc trôi chảy , rành mạch .Biết đọc diễn cảm một đoạn trong bài với giọng nhẹ nhàng,tình cảm ,bước đầu biết nhấn giọng các từ ngữ gợi tả.

- Hiểu nội dung , ý nghĩa bài : Ca ngợi vẻ đẹp độc đáo của Sa Pa , thể hiện tình cảm yêu mến thiết tha của tác giả đối với cảnh đẹp của đất nước , quê hương.

- GD HS tình cảm đối với quê hương .

* Có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường những nơi đến tham quan du lịch ( câu 4 – ND 2 )

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 5366 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn : Tập đọc Bài : Đường đi Sa Pa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn : 17/3/2014 Ngày dạy : Thứ hai, ngày 24/3/2014 Môn : Tập đọc Bài : Đường đi Sa Pa. ( GDMT ) PPCT : 57 I. Mục tiêu : - Đọc trôi chảy , rành mạch .Biết đọc diễn cảm một đoạn trong bài với giọng nhẹ nhàng,tình cảm ,bước đầu biết nhấn giọng các từ ngữ gợi tả. - Hiểu nội dung , ý nghĩa bài : Ca ngợi vẻ đẹp độc đáo của Sa Pa , thể hiện tình cảm yêu mến thiết tha của tác giả đối với cảnh đẹp của đất nước , quê hương. - GD HS tình cảm đối với quê hương . * Có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường những nơi đến tham quan du lịch ( câu 4 – ND 2 ) II. Chuẩn bị: GV : Tranh minh hoạ bài đọc trong SGK, bảng phụ ghi đoạn văn cần luyện đọc. HS : SGK. PP; TQ , QS , HĐ , TH . III /Các hoạt động lên lớp : HĐ1/ : Bài cũ : Kiểm tra GKII HĐ2/ : Bài mới : * GTB * Đường đi Sa Pa. a/ Luyện đọc : - GV gọi HS đọc. - GV chia đoạn và yêu cầu HS đọc nối tiếp theo trình tự. - GV nhận xét và hướng dẫn luyện đọc từ khó, câu khó. ( SGV ) - Gọi HS đọc phần chú giải SGK. - GV đọc mẫu toàn bài. - 1 HS toàn bài. - HS đọc nối tiếp 3 đoạn của bài. + Đoạn 1 : Từ đầu … liễu rũ. + Đoạn 2 : Tiếp theo … tím nhạt + Đoạn 3 : Còn lại. 1 HS đọc thành tiếng. HS đọc nhóm . Đại diện nhóm đọc . HS nghe b/ Tìm hiểu bài : - Gọi HS đọc đoạn 1 và TLCH. Câu 1/ Hãy miêu tả những điều em hình dung được về cảnh và người thể hiện trong bức tranh 1 ? - Gọi HS đọc đoạn 2 và TLCH. Câu 2/ Hãy miêu tả những điều em hình dung được về cảnh và người thể hiện trong bức tranh 2 ? - Gọi HS đọc đoạn 3 và TLCH. Câu 3/ Hãy miêu tả những điều em hình dung được về cảnh đẹp Sa Pa ? Câu 4 : SGK * Chúng ta cần có ý thức như thế nào khi đi tham quan du lịch ? - Gọi HS nêu nội dung của bài. c/ Đọc diễn cảm. - GV gọi HS đọc lại toàn bài. - GV giới thiệu đoạn luyện đọc và đọc mẫu. “ Hôm sau … hết” - Yêu cầu HS luyện đọc. - GV tổ chức cho HS thi đọc diễn cảm. - GV và cả lớp cùng nhận xét và bình chọn. - 1 HS đọc,lớp đọc thầm SGK. + Những đám mây … liễu rũ. - 1 HS đọc đoạn 2, lớp đọc thầm SGK. + Nắng phố huyện vàng hoe … tím nhạt. - 1 HS đọc,lớp đọc thầm SGK. + Ngày liên tục đổi mùa, tạo nên phong cảnh rất lạ : Thoắt cái … hiếm quý. + HS nối tiếp phát biểu. + Vì phong cảnh Sa Pa rất đẹp. Vì sự đổi mùa trong một ngày ở Sa Pa. + Tác giả ngưỡng mộ, háo hức trước cảnh đẹp. Tác giả ca ngợi Sa Pa. * Chúng ta phải tự giác thực hiện những quy định về vệ sinh môi trường : không xả rác, không ngắt hoa, bẻ cành, tuyên truyền mọi người cùng thực hiện. - HS nêu và nhắc lại. - HS nối tiếp đọc 3 đoạn của bài. - HS lắng nghe. - HS luyện đọc - Đại diện nhóm thi đọc. HĐ3/Củng cố : - Nhắc lại nội dung bài. - GV liên hệ. HĐNT : - Học bài. - Chuẩn bị : Trăng ơi … từ đâu đến ? - Nhận xét tiết học

File đính kèm:

  • docDuong di Sa Pa.doc