- Đọc trôi chảy , rành mạch .Biết đọc diễn cảm một đoạn trong bài với giọng nhẹ nhàng,tình cảm ,bước đầu biết nhấn giọng các từ ngữ gợi tả.
- Hiểu nội dung , ý nghĩa bài : Ca ngợi vẻ đẹp độc đáo của Sa Pa , thể hiện tình cảm yêu mến thiết tha của tác giả đối với cảnh đẹp của đất nước , quê hương.
- GD HS tình cảm đối với quê hương .
* Có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường những nơi đến tham quan du lịch ( câu 4 – ND 2 )
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 5369 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn : Tập đọc Bài : Đường đi Sa Pa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn : 17/3/2014
Ngày dạy : Thứ hai, ngày 24/3/2014
Môn : Tập đọc
Bài : Đường đi Sa Pa.
( GDMT )
PPCT : 57
I. Mục tiêu :
- Đọc trôi chảy , rành mạch .Biết đọc diễn cảm một đoạn trong bài với giọng nhẹ nhàng,tình cảm ,bước đầu biết nhấn giọng các từ ngữ gợi tả.
- Hiểu nội dung , ý nghĩa bài : Ca ngợi vẻ đẹp độc đáo của Sa Pa , thể hiện tình cảm yêu mến thiết tha của tác giả đối với cảnh đẹp của đất nước , quê hương.
- GD HS tình cảm đối với quê hương .
* Có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường những nơi đến tham quan du lịch ( câu 4 – ND 2 )
II. Chuẩn bị:
GV : Tranh minh hoạ bài đọc trong SGK, bảng phụ ghi đoạn văn cần luyện đọc.
HS : SGK.
PP; TQ , QS , HĐ , TH .
III /Các hoạt động lên lớp :
HĐ1/ : Bài cũ : Kiểm tra GKII
HĐ2/ : Bài mới : * GTB * Đường đi Sa Pa.
a/ Luyện đọc :
- GV gọi HS đọc.
- GV chia đoạn và yêu cầu HS đọc nối tiếp theo trình tự.
- GV nhận xét và hướng dẫn luyện đọc từ khó, câu khó. ( SGV )
- Gọi HS đọc phần chú giải SGK.
- GV đọc mẫu toàn bài.
- 1 HS toàn bài.
- HS đọc nối tiếp 3 đoạn của bài.
+ Đoạn 1 : Từ đầu … liễu rũ.
+ Đoạn 2 : Tiếp theo … tím nhạt
+ Đoạn 3 : Còn lại.
1 HS đọc thành tiếng.
HS đọc nhóm .
Đại diện nhóm đọc .
HS nghe
b/ Tìm hiểu bài :
- Gọi HS đọc đoạn 1 và TLCH.
Câu 1/ Hãy miêu tả những điều em hình dung được về cảnh và người thể hiện trong bức tranh 1 ?
- Gọi HS đọc đoạn 2 và TLCH.
Câu 2/ Hãy miêu tả những điều em hình dung được về cảnh và người thể hiện trong bức tranh 2 ?
- Gọi HS đọc đoạn 3 và TLCH.
Câu 3/ Hãy miêu tả những điều em hình dung được về cảnh đẹp Sa Pa ?
Câu 4 : SGK
* Chúng ta cần có ý thức như thế nào khi đi tham quan du lịch ?
- Gọi HS nêu nội dung của bài.
c/ Đọc diễn cảm.
- GV gọi HS đọc lại toàn bài.
- GV giới thiệu đoạn luyện đọc và đọc mẫu. “ Hôm sau … hết”
- Yêu cầu HS luyện đọc.
- GV tổ chức cho HS thi đọc diễn cảm.
- GV và cả lớp cùng nhận xét và bình chọn.
- 1 HS đọc,lớp đọc thầm SGK.
+ Những đám mây … liễu rũ.
- 1 HS đọc đoạn 2, lớp đọc thầm SGK.
+ Nắng phố huyện vàng hoe … tím nhạt.
- 1 HS đọc,lớp đọc thầm SGK.
+ Ngày liên tục đổi mùa, tạo nên phong cảnh rất lạ : Thoắt cái … hiếm quý.
+ HS nối tiếp phát biểu.
+ Vì phong cảnh Sa Pa rất đẹp. Vì sự đổi mùa trong một ngày ở Sa Pa.
+ Tác giả ngưỡng mộ, háo hức trước cảnh đẹp. Tác giả ca ngợi Sa Pa.
* Chúng ta phải tự giác thực hiện những quy định về vệ sinh môi trường : không xả rác, không ngắt hoa, bẻ cành, tuyên truyền mọi người cùng thực hiện.
- HS nêu và nhắc lại.
- HS nối tiếp đọc 3 đoạn của bài.
- HS lắng nghe.
- HS luyện đọc
- Đại diện nhóm thi đọc.
HĐ3/Củng cố : - Nhắc lại nội dung bài.
- GV liên hệ.
HĐNT : - Học bài.
- Chuẩn bị : Trăng ơi … từ đâu đến ?
- Nhận xét tiết học
File đính kèm:
- Duong di Sa Pa.doc