A/ Mục tiêu:
1.Kiến thức: Giúp Hs củng cố cách viết chữ hoa D, Đ Viết tên riêng “Kim Đồng” bằng chữ nhỏ. Viết câu ứng dụng bằng chữ nhỏ.
2.Kỹ năng: Rèn Hs viết đẹp, đúng tốc độ, khoảng cách giữa các con chữ, từ và câu đúng.
3.Thái độ: Có ý thức rèn luyện chữ giữ vở.
B/ Chuẩn bị: * GV: Mẫu viết hoa các chữ trong bài
* HS: Bảng con, phấn, vở tập viết.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1068 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn: Ôn Tập viết - Bài : Kim Đồng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG TRẦN QUỐC TUẤN KẾ HOẠCH BÀI DẠY TUẦN : 6
LỚP : BA MÔN : ÔN TẬP VIẾT Tiết
TỰA BÀI : KIM ĐỒNG.
NGÀY DẠY
A/ Mục tiêu:
1.Kiến thức: Giúp Hs củng cố cách viết chữ hoa D, Đ Viết tên riêng “Kim Đồng” bằng chữ nhỏ. Viết câu ứng dụng bằng chữ nhỏ.
2.Kỹ năng: Rèn Hs viết đẹp, đúng tốc độ, khoảng cách giữa các con chữ, từ và câu đúng.
3.Thái độ: Có ý thức rèn luyện chữ giữ vở.
B/ Chuẩn bị: * GV: Mẫu viết hoa các chữ trong bài
* HS: Bảng con, phấn, vở tập viết.
C/ Các hoạt động:
* Hoạt động 1: Giới thiệu chữ D, Đ hoa.
- - Gv treo chữõ mẫu cho Hs quan sát.
- Nêu cấu tạo chữ Đ?
* Hoạt động 2: Hướng dẫn Hs viết vào vở tập viết.
- Mục tiêu: Giúp Hs viết đúng con chữ, trình bày sạch đẹp vào vở tập viết.
- Gv nêu yêu cầu:
+ Viết chữ D: 1 dòng cỡ nhỏ.
+ Viết chữ Đ vàø K: 1 dòng cỡ nhỏ.
+ Viết chữ Kim Đồng: 2 dòng cỡ nhỏ.
+ Viết câu tục ngữ: 2 lần.
- Gv theo dõi, uốn nắn.
- Nhắc nhở các em viết đúng nét, độ cao và khoảng cách giữa các chữ.
- - Gv thu từ 5 đến 7 bài để chấm.
- Gv nhận xét tuyên dương một số vở viết đúng, viết đẹp.
PP: Trực quan, vấn đáp.
Hs quan sát.
Hs nêu.
PP: Thực hành, trò chơi.
Hs nêu tư thế ngồi viết, cách cầm bút, để vở.
Hs viết vào vở
Hs nhận xét.
Tổng kết – dặn dò.
Về luyện viết thêm phần bài ở nhà.
Chuẩn bị bài: Ê - Đê.
Nhận xét tiết học.
HIỆU TRƯỞNG GIÁO VIÊN
Đặng Thị Hiền
TRƯỜNG TRẦN QUỐC TUẤN KẾ HOẠCH BÀI DẠY TUẦN : 6
LỚP : BA MÔN : ÔN TẬP LÀM VĂN Tiết
TỰA BÀI : KỂ LẠI BUỔI ĐẦU ĐI HỌC.
NGÀY DẠY
A/ Mục tiêu:
1.Kiến thức: Hs kể lại hồn nhiên, chân thật buổi đầu đi học của mình.
2.Kỹ năng: Viết lại được những điều vừa kể thành đoạn văn ngắn.
3.Thái độ: Giáo dục Hs biết nhớ lại những kỉ niệm về buổi đầu đi học.
B/ Chuẩn bị:
* GV: Bảng lớp ghi gợi ý nội dung cuộc họp.
Trình tự 5 bước tổ chức cuộc họp.
* HS: VBT, bút.
C/ Các hoạt động:
* Hoạt động 1: Hướng dẫn làm bài tập.
- Gv giúp Hs xác định yêu cầu của bài tập.
- Gv mời Hs đọc yêu cầu đề bài.
- Gv nêu yêu cầu: Khi kể phải kể chân thật bằng cái riêng của mình.không nhất thiết phải kể về ngày tựu trường, có thể kể ngày khai giảng hoặc buổi đầu cắp sách đến lớp.
- Gv hướng dẫn:
+ Cần nói rõ đến lớp buổi sáng hay là buổi chiều?
+ Thời tiết thế nào?
+ Ai dẫn em đến trường?
+ Lúc đầu, em bỡ ngỡ ra sao?
+ Buổi học kết thúc thế nào?
+ Cảm xúc của em về buổi học đó?
- Gv mời 1 Hs khá kể.
- Gv nhận xét
- Gv mời 3 – 4 hs thi kể trước lớp.
- Gv nhận xét, công bố bạn nào kể hay.
* Hoạt động 2: Từng Hs làm việc.
Gv gọi Hs đọc yêu cầu đề bài.
Gv nhắc nhở các em viết giản dị, chân thật những điều vừa kể.
- Sau đó Gv mời 5 Hs đọc bài của mình.
- Gv nhận xét, chọn những người viết tốt.
GV chấm bài và nhận xét.
PP: Quan sát, thảo luận, thực hành.
Hs đọc. Cả lớp đọc thầm theo.
Hs lắng nghe.
Hs trả lời.
Một Hs kể.
Hs nhận xét.
3 – 4 Hs thi kể trước lớp.
Hs nhận xét.
PP: Luyện tập, thực hành, trò chơi.
Hs đọc yêu cầu đề bài.
Hs viết bài.
5 Hs đọc bài viết của mình.
Hs nhận xét.
Tổng kết – dặn dò. 1’
Về nhà bài viết nào chưa đạt về nhà sửa lại.Chuẩn bị bài: Nghe và kể lại câu chuyện “ Không nỡ nhìn”.Nhận xét tiết học.
HIỆU TRƯỞNG GIÁO VIÊN
Đặng Thị Hiền
File đính kèm:
- ON TAP LAM VAN + TV.doc