I-MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
_ HS tập quan sát , nhận xét hình dáng , đặc điểm , màu sắc cái bình đựngnước
_ Vẽ được cái bình đựng nước
II- CHUẨN BỊ :
1/Giáo viên:
_ Chuẩn bị một vài cái bình đựng nước hoặc tranh , ảnh bình nước có hình dáng khác nhau
_ Một số bài vẽ của HS các năm trước
_ Hình gợi ý cách vẽ
_ Phấn màu
2/Học sinh :
_ Giấy vẽ hoặc vở tập vẽ
_ Bút chì , màu vẽ
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1341 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn: Mĩ thuật Tuần 23 Bài: Vẽ cái bình đựng nước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
MÔN : MĨ THUẬT TUẦN 23
BÀI : VẼ CÁI BÌNH ĐỰNG NƯỚC
NGÀY THỰC HIỆN:
I-MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
_ HS tập quan sát , nhận xét hình dáng , đặc điểm , màu sắc cái bình đựngnước
_ Vẽ được cái bình đựng nước
II- CHUẨN BỊ :
1/Giáo viên:
_ Chuẩn bị một vài cái bình đựng nước hoặc tranh , ảnh bình nước có hình dáng khác nhau
_ Một số bài vẽ của HS các năm trước
_ Hình gợi ý cách vẽ
_ Phấn màu
2/Học sinh :
_ Giấy vẽ hoặc vở tập vẽ
_ Bút chì , màu vẽ
III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
1/Khởi động : 2’ Hát bài hát
2/Kiểm tra bài cũ :
3/Bài mới
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
ĐDDH
10’
20’
10’
*Giới thiệu bài
_ GV giới thiệu mẫu hoặc tranh , ảnh cái bình đựng nước để HS nhận biết :
+ Bình đựng nước có nhiều kiểu khác nhau về hình dáng vá cách tranh trí
_ Yêu cầu HS xem hình vẽ trong Vở Tập vẽ 3 và tìm ra sự khác nhau của chúng
Hoạt động 1 : Quan sát , nhận xét
_ GV giới thiệu một vài mẫu bình đựng nước thật hoặc hình vẽ ở độ ĐDDH , hình gợi ý cách vẽ để HS nhận xét
+ Bình đựng nước có nắp , miệng , tay cầm và đáy
+ Bình đựng nước có nhiều kiểu dáng khác nhau
Có kiểu cao , kiểu thấp
_Kiểu thân thẳng , kiểu thân cong
_Kiểu miệng rộng hơn đáy kiểu miệng và đáy gần bằng nhau
_Mỗi loại bình có kiểu tay cầm khác nhau
+ Bình đựng nước làm bằng nhiều chất liệu : nhựa , thuỷ tinh, gốm sứ ,…
+ Màu sắc của bình đựng nước cũng rất phong phú
Có bình một màu , binh nhiều màu
Bình trong suốt
+Bình vẽ hoạ tiết trang trí
_ GV dựa vào mẫu , hình vẽ ĐDDH hoặc vở tập vẽ 3 để củng cố thêm , làm rõ hình dáng , cấu trúc của bình đựng nước
*Hoạt động 2 : Cách vẽ cái bình đựng nước
_ GV giới thiệu hình minh hoạ
+Ước lượng chiều cao , chiều ngang ( cả tay cầm
+ Vẽ khung hình vừa với khổ giấy đã chuẩn bị hoặc vở tập vẽ
+ Tìm tỉ lệ của miệng , thân , đáy , tay cầm
+ Vẽ nét chính trước , nhìn mẫu và vẽ chi tiết sau
+ Nhìn mẫu điều cjỉnh hình vẽ và đậm nhạt cho giống mẫu
_ Tìm và vẽmàu : màu nền và màu hoạ tiết của cái bình
Hoạt động 3 : Thực hành
_ HS làm bài theo hướng dẫn
_ GV quansát , nhắc nhở HS
+ Quan sát mẫu để vẽ khung hình , tìm tỉ lệ bộ phận
+ Vẽ rõ đặc điểmcủa mẫu
_ Gợi ý HS cách trang trí
+ Tìm hoạ tiết
+ Vẽ màu
Hoạt động 4 : Nhận xét , đánh giá
_ GV gợi ý để HS nhận xét các bài vẽ trên bảng và một số bài ở vở tập vẽ
+ Hình vẽ cái bình ( có giống mẫu không /)
+ Hình trang trí và màu sắc ( có hài hoà không ?)
+ Bài vẽ nào đẹp ? Vì sao ?
_HS quan sát tranh mẫu .
_HS quan sát tranh mẫu tronng
_HS quan sát và nhận xét
( hoa , lá , chim , bướm ,…)
_HS quan sát hình minh hoạ
_HS thực hành vẽ
_HS thực hành vẽ
4 Củng cố : GV nhận xét chung tiết học , khen ngợi những HS có bài vẽ đẹp , có cách trang trí riêng không giống các bài vẽ khác
5 Dăn dò: + Bài nhà: Sưu tầm tranh vẽ các loại . Quan sát cảnh thiên nhiênvà con vật
+ Chuẩn bị: Vẽ tranh Đề tài tưa do
Các ghi nhận, lưu ý :…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- BAI 23 MI THUAT.doc