I. MỤC TIÊU:
- HS cần phải:
+ Biết được nguyên nhân gây ra tai nạn về điện.
+ Biết cách sử dụng điện an toàn.
+ Có ý thức thực hiện các biện pháp an toàn điện.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Một số tranh ảnh minh họa về các hiện tượng bị điện giật.
- Phiếu đánh giá kết quả học tập.
1 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1388 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn: kĩ thuật An toàn điện (tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TuÇn:
M«n: KÜ thuËt
An toµn ®iÖn (tiÕt 1)
I. MỤC TIÊU:
- HS cần phải:
+ Biết được nguyên nhân gây ra tai nạn về điện.
+ Biết cách sử dụng điện an toàn.
+ Có ý thức thực hiện các biện pháp an toàn điện.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Một số tranh ảnh minh họa về các hiện tượng bị điện giật.
- Phiếu đánh giá kết quả học tập.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU:
Ho¹t ®éng d¹y
Ho¹t ®éng häc
I. Bài mới:
1. GT bài:
HĐ1: Em hiểu những biện pháp an toàn khi sử dụng điện.
+ Gia đình em thường sử dụng những thiết bị dùng điện nào?
- 2HS trả lời.
- GV nhận xét.
- GV giới thiệu tranh minh họa những tai nạn bị điện giật và cho HS biết điện giật thường xảy ra ở điện thế 36V.
- GV nêu câu hỏi:
+ Để sử dụng điện được an toàn em cần phải lưu ý những điểm nào?
- HS thảo luận nhóm đôi.
- 2 nhóm trình bày
- Nhóm khác nhận xét.
- GV nhận xét – nhấn mạnh những điểm HS rất dễ mắc phải:
+ Không cầm các vật bằng kim loại cắm vào ổ lấy điện.
+ Tranh chơi dưới đường dây cao áp.
+ Khi trời dông không được ra ngoài đường đề phòng dây điện bị đứt rơi xuống đất.
HĐ2: Tìm hiểu 1 số biện pháp xử lí khi gặp người bị điện giật.
* Gv đặt câu hỏi:
+ Khi gặp người bị điện giật em sẽ xử lí như thế nào?
- 3HS trả lời.
- HS khác nhận xét.
- GV nhận xts – tóm tắt nội dung bài học.
- 2HS đọc nội dung SGK.
HĐ3: Đánh giá kết quả học tập.
- GV ra các câu hỏi trắc nghiệm phiéu bài tập.
- HS nêu đáp án.
- GV nhận xét đánh giá.
HĐ4: Củng cố, dặn dò:
- GV nhận xét tiết học.
- Dặn HS đọc trước bài mới và chuẩn bị đầy đủ bộ lắp ghép mô hình điện để học bài lắp mạch điện nối tiêp.
File đính kèm:
- AN TOAN DIEN T1.doc