I. MỤC TIÊU:
- Sau bài học, HS biết:
+ Nêu một số nguyên nhân dẫn đến việc đất trồng ngày càng bị thu hẹp và thoái hóa.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Tranh SGK trang 136, 137.
- Có thể sưu tầm thông tin về sự gia tăng dân số ở địa phương và các mục đích sử dụng đất trồng trước kia và hiện nay.
1 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1782 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn: khoa học Tác động của con người đến môi trường đất (136), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TuÇn:
M«n: KHOA Häc
T¸c ®éng cña con ngêi ®Õn m«I trêng §Êt (136)
I. MỤC TIÊU:
- Sau bài học, HS biết:
+ Nêu một số nguyên nhân dẫn đến việc đất trồng ngày càng bị thu hẹp và thoái hóa.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Tranh SGK trang 136, 137.
- Có thể sưu tầm thông tin về sự gia tăng dân số ở địa phương và các mục đích sử dụng đất trồng trước kia và hiện nay.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU:
Ho¹t ®éng d¹y
Ho¹t ®éng häc
I. Ổn định:
II. Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra 2HS.
+ Con người khai thác gỗ và phá rừng để làm gì?
+ Em hãy nêu hậu quả của việc phá rừng?
- GV nhận xét ghi điểm.
- HS trả lời.
III. Bài mới:
1. GT bài:
HĐ1: Quan sát và thảo luận
- HS quan sát hình 1, 2 trang 136 SGK và trả lời câu hỏi.
- GV cho HS thảo luận nhóm kết hợp với tranh ảnh đã sưu tầm.
- HS thảo luận nhóm.
- Đại diện nhóm trình bày.
- GV nhận xét – kết luận.
- Nhóm khác nhận xét.
- HS đọc mục bạn cần biết.
HĐ2: Thảo luận
- HS quan sát tranh 3, 4 SGK.
- GV cho HS thảo luận nhóm.
- Thảo luận nhóm và trả lời các câu hỏi.
- Đại diện nhóm trình bày.
- GV nhận xét – kết luận
- Nhóm khác nhận xét.
- 2HS đọc ý 2 mục bạn cần biết.
HĐ3: Củng cố, dặn dò.
- 2HS đọc lại mục bạn cần biết.
- GV nhận xét tiết học.
- Dặn dò HS chuẩn bị bài sau: Tác động của con người đến môi trường không khí và nước (138).
File đính kèm:
- TAC DONG CUA CON NGUOI DEN MOI TRUONG DAT.doc