I-MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
1/Kiến thức : _Nước là nhu cầu không thể thiếu trong cuộc sống .
_Sự cần thiết phải sử dụng hợp lí và bảo vệ để nguồn nước không bị ô nhiễm
2/Kĩ năng : _HS biết sử dụng tiết kiệm nước , biết bảo vệ nguồn nước đễ không bị ô nhiễm
3/Thái độ : HS có thái độ phản đối những hành vi sử dung lãng phí nước và làm ô nhiễm nguồn nước .
II-CHUẨN BỊ :
1/Giáo viên :Các tư liệu về sử dụng nước và tình hình ô nhiễm nước ở các địa phương .
2/Học sinh : VBT
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1259 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn: Đạo đức Tuần 28 - Bài: Thực hành: Tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước "TT", để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
MÔN : ĐẠO ĐỨC TUẦN 28
BÀI : TIẾT KIỆM VÀ BẢO VỆ NGUỒN NƯỚC ‘TT’’
NGÀY THỰC HIỆN :
I-MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
1/Kiến thức : _Nước là nhu cầu không thể thiếu trong cuộc sống .
_Sự cần thiết phải sử dụng hợp lí và bảo vệ để nguồn nước không bị ô nhiễm
2/Kĩ năng : _HS biết sử dụng tiết kiệm nước , biết bảo vệ nguồn nước đễ không bị ô nhiễm
3/Thái độ : HS có thái độ phản đối những hành vi sử dung lãng phí nước và làm ô nhiễm nguồn nước .
II-CHUẨN BỊ :
1/Giáo viên :Các tư liệu về sử dụng nước và tình hình ô nhiễm nước ở các địa phương ..
2/Học sinh : VBT
III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
1/Khởi động : 2’ Hát bài hát
2/Kiểm tra bài cũ ; Vì sao ta phải tôn trọng đám tang , HS trả lời .
GV nhận xét
3/Bài mới :
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
ĐDDH
10’
10’
10’
*Giới thiệu :
_Tiết trước chúng ta đã học bài “ tiết kiệm và bảo vệ nguổn nước “ Hôm nay chúng ta tiếp tục tìm hiểu tiếp bài này .
*Hoạt động 1 : Xác định các biện pháp
*Mục tiêu : HS biết đưa ra các biện pháp tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước .
_Cách tiến hành :
1/Các nhóm lần lượt lên trình bày kết quả điều tra thực trạng và nêu các biện pháp tiết kiệm , bảo vệ nguồn nước .
_GV nhận xét kết quả hoạt động của các nhóm , giới thiệu các biện pháp hay và khen cả lớp là những nhà bảo vệ môi trường tốt , những chủ nhân tương lai vì sự phát triển bền vững của Trái Đất .
*Hoạt động 2 : Thảo luận nhóm .
*Mục tiêu : HS biết đưa ra ý kiến đúng , sai .
*Cách tiến hành :
1/GV chia nhóm phát phiếu học tập , yêu c6ù các nhóm đánh giá các ý kiến ghi trong phiếu và giải thích lí do .
a/ Nước sạch không bao giờ cạn .
b/Nước giếng khơi , giếng khoan không phải trả tiền nên không cần phải tiết kiệm .
c/Nguồn nước cần được giữ gìn và bảo vệ cho cuộc sống hôm nay và mai sau .
d/Nước thải của nhà máy , bệnh viện cần được sử lí .
đ/ gây ô nhiễm nguồn nước là phá hoại môi trường .
e/Sử dụng nước ô nhiễm sẽ có hại cho sức khoẻ
+ Gvkết luận :
a/ Sai , vì lượng nước sạch chỉ có hạnvà r6t1 nhỏ so với nhu cầu của con người .
b/ Sai vì nguồn nước ngầm có hạn .
c/ Đúng , vì nếu không làm như vậy thì ngay tử bây giờ chúng ta cũng không đủ nước để dùng .
d/Đúng , vì không làm ô nhiễm nguồn nước ,
đ/Đúng ,vì nước bị ô nhiễm sẽ ảnh hưởng xấu đến cây cối , loài vật và con người .
e/đúng , vì sử dụng nước bị ô nhiễm sẽ gây ra nhiều bệnh tật cho con người .
*Hoạt động 3 : Trò chơi “Ai nhanh , ai đúng “
*Mục tiêu : HS ghi nhớ các việt làm để tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước .
*Cách tiến hành :
1/GV chia HS thành các nhóm và phổ biến cách chơi : Trong một khoảng thời gian qui định , các nhóm phải liệt kê các việc làm để tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước ra giấy . Nhóm nào ghi được nhiều nhất . đúng nhất , nhanh nhất , nhóm đó sẽ thắng cuộc .
+GV nhận xét và đánh giá kết quả chơi.
_HS nghe giới thiệu
_ các nhóm trình bày kết quả điều tra của nhóm mình .
_ Các nhóm khác trao đổi và bổ sung .
_Cả lớp bình chọn biện pháp hay nhất .
_HS chia thành 6 nhóm ,
_Mỗi nhóm nhận một câu và thảo luận
_Mỗi nhóm trình bày câu thảo luận của mình
_HS nhận xét.
_ HS làm việc theo nhóm :
+Nhóm 1 : Việc làm tiết kiệm nước .
+Nhóm 2 : Việc làm gây lãng phí nước
+Nhóm 3 : Việc làm bảo vệ nguồøn nước
+Nhóm 4 : việc làm gây ô nhiễm nguồn nước .
*Dại diện từng nhóm lên trình bày kết quả làm việc
Phiếu học tập
Nội dung luật chơi
4 Củng cố : Gv Kết : Nước là tài nguyên quý . Nguồn nước sử dụng trong cuộc sống chỉ có hạn . Do đó , chúng ta cần phải sử dụng hợp lí , tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước không bị ô nhiễm
5 Dăn dò: + Bài nhà: Tìm các cách sử dụng nước tiết kiệm , bảo vệ nước sinh hoạt ở gia đình .
+ Chuẩn bị: Chăm sóc cây trồng , vật nuôi
+ Các ghi nhận, lưu ý :………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
File đính kèm:
- BAI 2 8 DAO DUC.doc