I.Mục đích yêu cầu:
1.Kiến thức : _Bác Hồ là vị lãnh tụ có công lao to lớn đối với đất nước và dân tộc . Tình cảm giữa thiếu nhi với Bác Hồ. Thiếu nhi cần làm gì để tỏ lòng kính ỵêu Bác Hồ
2.Kĩ Năng : _Học sinh hiểu, ghi nhớ và làm theo năm điều Bác dạy thiếu niên , nhi đồng
3.Thái độ : _Học sinh có tình cảm kính yêu và biết ơn Bác Hồ
II.Chuẩn bị :
1.Giáo viên : Vở bài tập Đạo đức 3 . Các bài thơ,bài hát , truyện mẫu, tranh ảnh , bằng hình vẽ Bác Hồ .
2.Học sinh : Vở bài tập Đạo đức 3
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1867 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn: Đạo đức Tuần 2 - Bài: Kính yêu Bác Hồ (tiết 2 ), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
MÔN: ĐẠO ĐỨC TUẦN : 2
BÀI: KÍNH YÊU BÁC HỒ (tiết 2 )
Ngày thực hiện:
I.Mục đích yêu cầu:
1.Kiến thức : _Bác Hồ là vị lãnh tụ có công lao to lớn đối với đất nước và dân tộc . Tình cảm giữa thiếu nhi với Bác Hồ. Thiếu nhi cần làm gì để tỏ lòng kính ỵêu Bác Hồ
2.Kĩ Năng : _Học sinh hiểu, ghi nhớ và làm theo năm điều Bác dạy thiếu niên , nhi đồng
3.Thái độ : _Học sinh có tình cảm kính yêu và biết ơn Bác Hồ
II.Chuẩn bị :
1.Giáo viên : Vở bài tập Đạo đức 3 . Các bài thơ,bài hát , truyện mẫu, tranh ảnh , bằng hình vẽ Bác Hồ .
2.Học sinh : Vở bài tập Đạo đức 3
III.Hoạt động lên lớp
1.Khởi động:Hát bài hát
2. Kiểm tra bài cũ:
3.Bài mới :
Thời gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
ĐDDH
10’
15’
10’
Giới thiệu bài : Bài học Đạo đức hôm nay chúng ta sẽ tiếp tục cùng nhau tìm hiểu về : Kính yêu Bác Hồ .
Hoạt động 1: Tìm hiểu Năm điều Bác Hồ dạy thiếu niên , nhi đồng
( Phương pháp đàm thoại,quan sát )
*Mục tiêu :Giúp học sinh tự đánh giá việc thực hiện Năm điều Bác Hồ dạy , nhi đồng
* Cách tiến hành :
1.Giáo viên yêu cầu học sinh suy nghĩ và trao đổi với bạn ngồi bên cạnh : Em đã thực hiện những điều nào trong Năm điều Bác Hồ dạy ? Thực hiện như thế nào ?Còn điều gì em chưa thực hiện tốt ?Vì sao ?
2. Giáo viên mời một vài học sinh tự liên hệ trước lớp .
3. Giáo viên khen những học sinh đã thực hiện tốt Năm điều Bác Hồ dạy và nhắc nhở cả lớp học tập các bạn .
Hoạt động 2 : Học sinh trình bày , giới thiệu những tư liệu (Tranh ảnh , bài báo , câu chuyện , bài thơ , bài hát , ca dao …) đã sưu tầm được về Bác Hồ , về Bác Hồ với thiếu nhi và các tấm gương cháu ngoan Bác Hồ . (Phương pháp trực quan,đàm thoại )
*Mục tiêu : Giúp học sinh biết thêm những thông tin về Bác Hồ , về Bác Hồ với thiếu nhi và các tấm gương Cháu ngoan Bác Hồ
*Cách tiến hành :
_Nhóm rình bày kết quả sưu tầm được
_Giáo viên khen những học sinh , nhóm học sinh đã sưu tầm được nhiều tư liệu tốt
Hoạt động 3 : Trò chơi phóng viên
* Mục tiêu : Củng cố lại bài học .
* Cách tiến hành :
- Một số học sinh trong lớp lần lượt thay nhau đóng vai phóng viên và phỏng vấn các bạn trong lớp về Bác Hồ , về Bác Hồ với thiếu nhi .
-Các câu hỏi có thể là : Xin bạn vui lòng cho biết Bác Hồ còn có những tên gọi nào khác ?
- Quê Bác ở đâu ?
- Bác sinh vào ngày, tháng, năm nào?
- Thiếu nhi chúng ta cần phảøi làm gì để tỏ lòng kính yêu Bác Hồ ?
- Vì sao thiếu nhi lại yêu quý Bác Hồ?
- Bạn hãy đọc Năm điều Bác Hồ dạy?
- Hãy kể tên một tấm gương cháu ngoan Bác Hồ?
- Bạn hãy đọc một câu ca dao nói về Bác Hồ .
- Bác hồ đã đọc bản Tuyên ngôn Độc lập vào khi nào ? Ở đâu ?
*Kết luận chung : Giáo viên nhận xét về các câu trả lời của các nhóm
- Học sinh chú ý nghe Giáo viên giới thiệu bài .
- Học sinh thảo luận nhóm đôi .
- Học sinh trả lời các câu hỏi : Mỗi học sinh đọc một điều Bác Hồ dạy thiếu niên nhi đồng .
_ Học sinh trình bày những hình ảnh đã sưu tầm được .
- Một số học sinh trong lớp lần lượt thay nhau đóng vai phóng viên và phỏng vấn các bạn trong lớp về Bác Hồ , về Bác Hồ với thiếu nhi .
-Học sinh tham gia trả lời các câu hỏi .
Kết thúc tiết học : Cả lớp cùng đồng thanh câu thơ :
“Tháp Mười đẹp nhất bông sen.
Việt Nam đẹp nhất có tên Bác Hồ
4.Củng cố : _Gọi 1 bạn đọc Năm điều Bác Hồ dạy .
5.Dặên dò: _Bài nhà: Đọc lại Năm điều Bác Hồ dạy
_Chuẩn bị bài : Giữ lời hứa
* Các ghi nhận, lưu ý : _________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________
File đính kèm:
- DD kinh yeu T2.doc