I.Mục đích yêu cầu:
1.Kiến thức : _Bác Hồ là vị lãnh tụ có công lao to lớn đối với đất nước và dân tộc . Tình cảm giữa thiếu nhi với Bác Hồ. Thiếu nhi cần làm gì để tỏ lòng kính ỵêu Bác Hồ
2.Kĩ Năng : _Học sinh hiểu, ghi nhớ và làm theo năm điều Bác dạy thiếu niên , nhi đồng
3.Thái độ : _Học sinh có tình cảm kính yêu và biết ơn Bác Hồ
II.Chuẩn bi:
1.Giáo viên : Vở Đạo đức 3,các bài thơ,bài hát ,truyện mẫu, tranh ảnh , bằng hình vẽ Bác Hồ , tình cảm giữa Bác Hồ với thiếu nhi . Phô tô các bức ảnh dùng cho hoạt động 1
2.Học sinh : Vở bài tập Đạo đức 3
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2138 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn: Đạo đức Tuần 1 - Bài: Kính yêu Bác Hồ (Tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
MÔN: ĐẠO ĐỨC TUẦN : 1
BÀI: KÍNH YÊU BÁC HỒ ( Tiết 1
Ngày thực hiện:
I.Mục đích yêu cầu:
1.Kiến thức : _Bác Hồ là vị lãnh tụ có công lao to lớn đối với đất nước và dân tộc . Tình cảm giữa thiếu nhi với Bác Hồ. Thiếu nhi cần làm gì để tỏ lòng kính ỵêu Bác Hồ
2.Kĩ Năng : _Học sinh hiểu, ghi nhớ và làm theo năm điều Bác dạy thiếu niên , nhi đồng
3.Thái độ : _Học sinh có tình cảm kính yêu và biết ơn Bác Hồ
II.Chuẩn bi:
1.Giáo viên : Vở Đạo đức 3,các bài thơ,bài hát ,truyện mẫu, tranh ảnh , bằng hình vẽ Bác Hồ , tình cảm giữa Bác Hồ với thiếu nhi . Phô tô các bức ảnh dùng cho hoạt động 1
2.Học sinh : Vở bài tập Đạo đức 3
III.Hoạt động lên lớp
1.Khởi động:Học sinh hát tập thể hoặc nghe băng bài hát “Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên , nhi đồng , nhạc và lời của Phong Nhã .
2. Kiểm tra bài cũ:
3.Bài mới :
Thời gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
ĐDDH
10’
15’
10’
Giới thiệu : Các em vừa hát một bài hát về Bác Hồ Chí Minh . Vậy Bác Hồ là ai ? Vì sao thiếu niên, nhi đồng lại yêu quý Bác Hồ như vậy ? Bài học Đạo đức hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về điều đó
Hoạt động 1 : Thảo luận nhóm
( Phương pháp trực quan,quan sát, đàm thoại , phân tích )
* Mục tiêu :
_ Bác Hồ là lãnh tụ vĩ đại , công lao to lớn đối với đất nước , với dân tộc .
_ Cho học sinh nhận biết tình cảm giữa thiếu nhi với Bác Hồ
* Cách tiến hành
1 . Giáo viên chia học sinh thành 4 nhóm và giao nhiệm vụ cho các nhóm quan sát các bức ảnh trang 2 tìm hiểu nội dung và đặt tên cho từng ảnh .
2.Giáo viên yêu cầu đại diện mỗi nhóm lên giới thiệu về một ảnh . Cả lớp trao đổi
3.Thảo luận lớp để tìm hiểu thêm về Bác Hồ : Em còn biết thêm gì về Bác Hồ ? Ví dụ
_ Bác sinh ngày tháng năm nào ?
_ Quê Bác ở đâu ?
_ Bác Hồ còn có những tên gọi khác nào ?
_ Tình cảm giữa Bác Hồ và các cháu thiếu nhi như thế nào ?
4.Giáo viên kết luận:
_ Bác Hồ tên hồi nhỏ là Nguyễn Sinh Cung . Bác sinh ngày 19-5 –1890 (STK trang 24 )
_ Nhân dânViệt Nam ai cũng kính yêu Bác Hồ , đặc biệt là các cháu thiếu nhi và Bác Hồ cũng luôn quan tâm , yêu quý các cháu
Hoạt động 2 : Kể chuyện các cháu vào đây với Bác .
( Phương pháp trực quan,đàm thoại,phân tích )
* Mục tiêu : Học sinh biết được tình cảm giữa thiếu nhi với Bác Hồ và những việc các em cần làm để tỏ lòng kính yêu Bác .
*Cách tiến hành :
1.Giáo viên kể chuyện :Các cháu vào đây với Bác ( sách đạo đức giáo viên /25)
2. Yêu cầu học sinh thảo luận cả lớp theo các câu hỏi :
_ Qua câu chuyện , em thấy tình cảm giữa Bác Hồ và các cháu thiếu nhi như thế nào ?
_ Thiếu nhi cần phải làm gì để tỏ lòng kính yêu Bác Hồ ?
3. Giáo viên kết luận :
_ Các cháu thiếu nhi rất yêu quý Bác Hồ và Bác Hồ cũng rất yêu quý , quan tâm đến các cháu thiếu nhi . Để tỏ lòng kính yêu Bác Hồ , thiếu nhi cần ghi nhớ và thực hiện tốt Năm điều Bác Hồ dạy
Hoạt động 3: Tìm hiểu Năm điều Bác Hồ dạy thiếu niên , nhi đồng
( Phương pháp đàm thoại,quan sát )
* Mục tiêu : Giúp học sinh hiểu về Năm điều Bác Hồ dạy thiếu niên , nhi đồng
* Cách tiến hành
1. Giáo viên yêu cầu mỗi học sinh đọc một điều Bác Hồ dạy thiếu niên nhi đồng Giáo viên ghi nhanh lên bảng
2. Chia nhóm đôi và yêu cầu mỗi nhóm tìm một số biểu hiện cụ thể của một trong năm điều Bác Hồ dạy thiếu niên , nhi đồng
3. Giáo viên củng cố lại nội dung Năm điều Bác Hồ dạy thiếu niên nhi đồng .
- Học sinh chú ý nghe Giáo viên giới thiệu bài .
_ Học sinh tiến hành quan sát từng bức vẽ và thảo luận nhóm
- Học sinh thảo luận và trình bày kết quả của 4 bức tranh .
_ Bác Hồ sinh ngày 19 tháng 05 năm 1890
_Quê Bác ở làng Sen, xã Kim Liên,Huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An
_ Bác Hồ còn có những tên gọi khác Nguyễn Tất Thành, Nguyễn Sinh Cung
_ Tình cảm giữa Bác Hồ và các cháu thiếu nhi rất yêu quý và thương yêu
- Học sinh cả lớp lắng nghe .
- Một học sinh đọc lai truyện .
-3 đến 4 học sinh trả lời , học sinh khác chú ý lắng nghe .
- Mỗi học sinh đọc 1 điều Bác dạy .
- Các nhóm thảo luận , ghi lại những biểu hiện cụ thể của mỗi điều Bác Hồ dạy .
- Đại diện các nhóm trình bày học sinh cả lớp trao đổi bổ sung
Tranh mẫu
Tranh trong sách
4.Củng cố : _Gọi 1 bạn đọc Năm điều Bác Hồ dạy .
5.Dặên dò: _Bài nhà: Đọc lại Năm điều Bác Hồ dạy
_Chuẩn bị bài : Kính yêu Bác Hồ ( Tiết 2 )
* Các ghi nhận, lưu ý : ___________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________
File đính kèm:
- DAO DUC TUAÙ 1V 2.doc