1. Kiến thức: Giúp HS nêu lại những lỗi đã mắc phải và cách giải quyết sau đó.
2. Kỹ năng: Kể lại được 1 trường hợp mà mình mắc lỗi và hướng giải quyết.
3. Thái độ : Quí trọng các bạn biết nhận lỗi và sửa lỗi.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2074 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn: đạo đức Lớp: 2 Tên bài dạy: thực hành “ biết nhận lỗi và sửa lỗi”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: ĐẠO ĐỨC Lớp: Hai 2
Tên bài dạy: THỰC HÀNH “ Biết nhận lỗi và sửa lỗi”
Tuần: 1 Tiết: 4
Ngày soạn: Ngày dạy:
I. Mục tiêu
Kiến thức: Giúp HS nêu lại những lỗi đã mắc phải và cách giải quyết sau đó.
Kỹ năng: Kể lại được 1 trường hợp mà mình mắc lỗi và hướng giải quyết.
Thái độ : Quí trọng các bạn biết nhận lỗi và sửa lỗi.
II. Chuẩn bị : GV: SGK - HS: SGK.
III. Các hoạt động
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
1. Khởi động (1’)
2. Bài cu (3’) Biết nhận lỗi và sửa lỗi.
HS kể lại chuyện “Cái bình hoa”
Qua câu chuyện em rút ra bài học gì?
3. Bài mới
Giới thiệu: (1’)
Phát triển các hoạt động (28’)
v Hoạt động 1: Đóng vai theo tình huống.
MT: Giúp HS lựa chọn và thực hành hành vi nhận và sửa lỗi.
Phương pháp: Sắm vai
- Yêu cầu HS kể lại 1 trường hợp các em đã mắc lỗi và cách giải quyết sau đó.
- Khen HS có cách cư xử đúng.
* Chốt: Khi có lỗi biết nhận lỗi và sửa lỗi là dũng cảm đáng khen.
v Hoạt động 2: Thảo luận nhóm
MT: Giúp HS phân biệt được những hành vi đúng sai và đưa ra được cách giải quyết hợp lí
Phương pháp: Nêu tình huống
- Lịch bị đau chân không xuống tập thể dục cùng cả lớp được. Cuối tuần, lớp bị trừ điểm thi đua. Các bạn trách Lịch dù Lịch đã nói rõ lí do.
- Do tai kém, lại ngồi bàn cuối nên kết quả các bài viết chính tả của Hải không cao, làm ảnh hưởng đến kết quả thi đua của cả tổ. Hải phải làm thế nào?
* Chốt: Cần bày tỏ ý kiến của mình khi bị hiểu lầm; nên lắng nghe để hiểu người khác tránh trách lầm cho bạn; biết thông cảm, hướng dẫn và giúp đỡ bạn bè sửa lỗi mới là bạn tốt
v Hoạt động 3: Trò chơi: Ghép đôi
MT: Giúp HS biết ứng xử nhanh và đúng
Phương pháp: - Phổ biến luật chơi:
+ GV phát cho mỗi dãy 5 tấm bìa ghi các câu tình huống và các cách ứng xử
+ Khi bắt đầu chơi, GV sẽ chỉ bất kì một HS ở dãy cầm các tấm bìa ghi tình huống. Khi em HS đó đứng lên đọc câu tình huống của mình thì đồng thời em HS nào cầm tấm bìa ghi cách ứng xử tương ứng phải đọc ngay cách ứng xử
+Đôi bạn nào ứng xử nhanh thì đôi bạn đó thắng cuộc
-Cho HS chơi thử
-GV tổ chức cho HS chơi
-GV nhận xét HS chơi và phát phần thưởng cho các đôi bạn thắng cuộc
4. Củng cố – Dặn dò (3’)
Đọc thuộc ghi nhớ
Chuẩn bị bài Gọn gàng ngăn nắp
- Hát
- HS đọc ghi nhớ
- Làm lỗi biết nhận lỗi là trò ngoan
- Hoạt động cá nhân
- Các nhóm thảo luận
- Nhờ cô giáo can thiệp với …
- Hải có thể nói với tổ trưởng hoặc cô giáo chủ nhiệm
- Chơi theo tổ (2 tổ)
Rút kinh nghiệm: ....................................................................................................................................
..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- THUC HANH Biet nhan loi va sua loi.doc