1. Kiến thức : Giúp HS :Hiểu nguyên nhân gây bệnh sốt xuất huyết và sự nguy hiểm của bệnh.
2. Kỹ năng : Thực hiện các biện pháp phòng bệnh và phổ biến cho mọi người xung quanh.
3. Thái độ : Giáo dục HS giữ gìn sức khoẻ.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1402 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn : đạo đức Bài : chăm sóc sức khỏe – phòng bệnh sốt xuất huyết, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường tiểu học …………………………………… Tuần: 32
Lớp: Hai / ……… Tiết:
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
MÔN : ĐẠO ĐỨC
BÀI : CHĂM SÓC SỨC KHỎE – PHÒNG BỆNH SỐT XUẤT HUYẾT
Ngày dạy: / / .
GV: .
======
I. Mục tiêu :
1. Kiến thức : Giúp HS :Hiểu nguyên nhân gây bệnh sốt xuất huyết và sự nguy hiểm của bệnh.
2. Kỹ năng : Thực hiện các biện pháp phòng bệnh và phổ biến cho mọi người xung quanh.
3. Thái độ : Giáo dục HS giữ gìn sức khoẻ.
II. Chuẩn bị :
- Giáo viên : Sưu tầm những tranh ảnh giới thiệu nguyên nhân gây bệnh . Hình ảnh phòng bệnh sốt xuất huyết.
- Học sinh : Bắt muỗi sống ở trong nhà giữ trong một lọ thuỷ tinh nhỏ đem tới để thực hành quan sát.
III. Các hoạt động dạy và học :
Hoạt động của giáo viên.
Hoạt động của học sinh.
1.Ổn định : (1’).
2. Bài cũ: (3’) Bảo vệ loài vật có ích
- Đối với các loài vật có ích, các em nên và không nên làm gì?
- Kể tên và nêu lợi ích của 1 số loài vật mà em biết?
- GV nhận xét.
3. Bài mới :(1’) Giới thiệu:
- Chăm sóc sức khoẻ – phòng bệnh sốt xuất huyết
4. Phát triển các hoạt động:
v Hoạt động 1: (8’) Quan sát thực tế một số con muỗi .
Mục tiêu : HS nêu được hình dáng, màu sắc, kích thước của con muỗi.
Phương pháp : Quan sát , vấn đáp .
- Cho cả lớp quan sát và nêu hình dáng, màu sắc, kích thước của con muỗi .
- Cho cả lớp cùng đọc câu chuyện “ Tí bị bệnh Sốt xuất huyết ”.
- GV hỏi : Tại sao bạn Tí bị muỗi chích ?
- Muỗi chích bạn Tí là muỗi gì ?
- Bác sĩ nói bạn Tí bị bệnh gì ?
- Bạn Tí bị bệnh có nặng không ?
- GV chốt lại : Bệnh Sốt xuất huyết là một bệnh rất nguy hiểm, vì vậy khi ngủ phải nằm màn.
v Hoạt động 2: (12’) Thảo luận nhóm về sự nguy hiểm của bệnh Sốt xuất huyết.
Mục tiêu : HS nêu được sự nguy hiểm của bệnh Sốt xuất huyết .
Phương pháp : Thảo luận, quan sát.
- GV chuẩn bị một số tranh ảnh cho thấy sự nguy hiểm của bệnh Sốt xuất huyết và đặt câu hỏi gợi ý :
+ Các em thấy gì trong tranh ?
+ Em bé bị bệnh có nặng không ?
v Hoạt động 3: (7’) Thực hiện các biện pháp phòng bệnh.
Mục tiêu : HS nêu được các biện pháp phòng bệnh.
Phương pháp : Thực hành, trò chơi.
- GV chuẩn bị cho mỗi nhóm một số thẻ hình, thẻ từ.
- GV nêu cách chơi : Đặt úp cả hai bộ thẻ xuống mặt bàn theo 2 hàng, trong nhóm từng em thay phiên nhau lên nhặt một thẻ trên mỗi hàng lên – Nếu 2 thẻ này phù hợp với nhau, em có được cặp thẻ này. Nếu không em đặt 2 thẻ vào vị trí cũ. Trò chơi tiếp tục cho đến khi các cặp thẻ tương ứng được lật lên. Em nào có nhiều cặp thẻ nhất là người thắng cuộc.
- GV nhận xét , đánh giá.
5. Củng cố – Dặn dò : (3’)
- GV đọc hay ghi các lệnh trên bảng : Ngủ mùng, diệt muỗi, đậy nắp lu.
- Nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị: Thực hiện những điều đã học.
- Hát
- Đối với các loài vật có ích em sẽ yêu thương và bảo vệ chúng, không nên trêu chọc hoặc đánh đập chúng.
- HS nêu, bạn nhận xét.
- HS nêu.
- Cả lớp cùng đọc.
- Tí không ngủ màn.
- Muỗi vằn .
- Tí đã bị bệnh Sốt xuất huyết.
- Bạn Tí phải nằm bệnh viện.
- HS lắng nghe.
- HS quan sát.
- Các nhóm thảo luận.
- Đại diện các nhóm trình bày.
- HS theo dõi .
- HS thực hiện trò chơi bằng thẻ từ như : Ngủ mùng, đậy nắp lu, dọn dẹp vệ sinh, đổ rác vào thùng, thay nước bình hoa, nuôi cá diệt lăng quăng.
- HS lắng nghe và thể hiện bằng hành động phù hợp với các lệnh trên bảng.
Hiệu trưởng Khối trưởng Giáo viên
File đính kèm:
- Đạo đức - Lớp 2 - Tuần 32.doc