I.Mục đích yêu cầu:
1.Rèn kĩ năng viết chính tả :Nghe,viết chính xác đoạn văn tóm tắt truyện Bài tập làm văn.Biết viết hoa tên riêng nước ngoài
2.Làm đúng bài tập phân biệt cặp vần eo/ oeo ; phân biệt cách viết một số tiếng có âm đầu hoặc thanh dễ lẫn ( s/ x, thanh hỏi, thanh ngã )
II.Chuẩn bị:
1.Giáo viên: Bảng lớp,bảng quay viết nội dung bài tập 2, bài tập 3a, 3b
2.Học sinh:Bảng con,sách giáo khoa
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2115 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn: Chính tả Tuần 6 - Bài: Bài tập làm văn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
MÔN: CHÍNH TẢ TUẦN: 6
BÀI : BÀI TẬP LÀM VĂN
Ngày thực hiện: 11 /10 / 2005
I.Mục đích yêu cầu:
1.Rèn kĩ năng viết chính tả :Nghe,viết chính xác đoạn văn tóm tắt truyện Bài tập làm văn.Biết viết hoa tên riêng nước ngoài
2.Làm đúng bài tập phân biệt cặp vần eo/ oeo ; phân biệt cách viết một số tiếng có âm đầu hoặc thanh dễ lẫn ( s/ x, thanh hỏi, thanh ngã )
II.Chuẩn bị:
1.Giáo viên: Bảng lớp,bảng quay viết nội dung bài tập 2, bài tập 3a, 3b
2.Học sinh:Bảng con,sách giáo khoa
III.Hoạt động lên lớp:
1.Khởi động: Hát bài hát
2.Kiểm tra bài cũ:Gọi 3 học sinh viết lên bảng 3 tiếng có vần oam
Hai học sinh viết bảng lớp,cả lớp viết bảng con những tiếng:nắm cơm, lắm việc, gạo nếp, lo lắng,cái kẻng,thổi kèn, dế mèn
3.Bài mới:
Thời
gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
ĐDDH
25’
10’
Giới thiệu bài:Tiết hôm nay, các em sẽ viết một đoạn trong bài:Bài tập làm văn.
Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh nghe viết chính tả
(Phương pháp trực quan,quan sát,đàm thoại.)
a)Hướng dẫn học sinh chuẩn bị:
_Giáo viên đọc thong thả, rõ ràng nội dung tóm tắt truyện:Bài tập làm văn
_Tìm tên riêng trong bài chính tả.
_Tên riêng trong bài chính tả được viết như thế nào ?
b)Luyện viết từ khó:
_Giáo viên hướng dẫn học sinh luyện viết một số từ khó.
c)Học sinh viết bài vào vở:
_Giáo viên đọc cho học sinh viết bài.
_Giáo viên đọc lại cả câu và viết các từ khó lên bảng cho học sinh dò.
_Giáo viên chấm bài và nhận xét bài viết của học sinh
Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh làm bài tập.
a)Bài tập 2:
_Giáo viên giúp học sinh nắm vững yêu cầu của bài tập .
_Giáo viên mời 3 học sinh lên bảng thi làm bài đúng nhanh .
_Cả lớp và giáo viên nhận xét,chốt lại lời giải đúng
Câu a:khoèo chân
Câu b:người lẻo khoẻo
Câu c:ngoéo tay
b)Bài tập3: Lựa chọn
_Giáo viên chọn cho học sinh cả lớp làm bài tập
_Giáo viên mời 3 học sinh thi làm bài trên bảng: Chỉ viết tiếng cần điền âm đầu hoặc dấu thanh .
Câu a:Tay siêng làm lụng, mắt hay kiếm tìm
Cho sâu cho sáng mà tin cuộc đời Câu b:Tôi lại nhìn, như đôi mắt trẻ thơ
Tổ quốc tôi.Chưa đẹp thế bao giờ !
Xanh núi,xanh sông,xanh đồng,xanh biển
Xanh trời , xanh của những ước mơ…
_ Học sinh nghe giáo viên giới thiệu bài.
_ Một, hai học sinh đọc lại toàn bài .
_ Cô-li-a .
_Viết hoa chữ cái đầu tiên ; đặt gạch nối giữa các tiếng .
_Học sinh viết vào bảng con: làm văn , Cô-li-a , lúng túng, ngạc nhiên ,..
_Học sinh viết bài vào vở.
_Học sinh đổi vở kiểm tra để sửa bài
_ Học sinh nêu yêu cầu bài tập
_Cả lớp làm bài
_Nhiều học sinh đọc lại kết quả.
_Cả lớp và giáo viên nhận xét, chọn lời giải đúng, 3 hoặc 4 học sinh đọc lại khổ thơ sau khi đã điền đúng âm và dấu thanh . Cả lớp viết bài vào vở.
4.Củng cố :_ Giáo viên nhận xét tiết học
5.Dặn dò: _Bài nhà:Yêu cầu học sinh về nhà đọc lại bài làm, ghi nhớ chính tả
_Chuẩn bị bài : Nhớ lại buổi đầu đi học
*Các ghi nhận, lưu ý :
_______________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________
File đính kèm:
- BAI 11 CHINH TA.doc