I-MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
_ Nghe – viết chính xác , đẹp bài thơ Nghe nhạc
_ Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt l/n hoặc ut/uc qua 2 bài tập điền từ và tìm từ
II- CHUẨN BỊ :
1/Giáo viên: Bảng lớp viết 2 lần bài tập 2a , 2b
4 tờ giấykhổ to và bút dạ
2/Học sinh : VBT, Bảng con
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2176 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn: Chính tả Tuần 23 Bài: Nghe nhạc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
MÔN : CHÍNH TẢ TUẦN 23
BÀI : NGHE NHẠC
NGÀY THỰC HIỆN:
I-MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
_ Nghe – viết chính xác , đẹp bài thơ Nghe nhạc
_ Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt l/n hoặc ut/uc qua 2 bài tập điền từ và tìm từ
II- CHUẨN BỊ :
1/Giáo viên: Bảng lớp viết 2 lần bài tập 2a , 2b
4 tờ giấykhổ to và bút dạ
2/Học sinh : VBT, Bảng con
III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
1/Khởi động : 2’ Hát bài hát
2/Kiểm tra bài cũ : Gọi 1 HS đọc chò HS viết trên bảng lớp HS duới lớp viết vào vở nháp . Nhận xét và cho điểm HS
3/Bài mới
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
ĐDDH
25’
15’
1,Giới thiệu bài
_ Giờ chính tả này các em sẽ nghe _ viết bài thơ Nghe nhạc và làm các bài tập chính tả phân biệt phụ âm đầu l/n hoặc vần ut/uc
2.Hoạt động 1 : Hướng dẫn viết chính tả
a)Tìm hiểu nội dung bài viết
_ GV đọc đoạn văn 1 lần
_ Hỏi : Bài thơ kể gì ?
_ Bé Cương thích nghe nhạc như thế nào ?
_ Tiếng nhạc còn cuốn hút những vật nào ?
b)Hướng dẫn cách trình bày bài
_ Bài thơ có mấy khổ ?
_ Mỗi dòng có mấy chữ ?
_ Các chữ dầu dòng thơ viết như thế nào ?
_ Giữa các khổ thơ các em nhớ để cách ra một dòng
c)Hướng dẫn viết từ khó
_ Yêu cầu HS tìm ra các từ khó , dễ lẫn khi viết chính tả
_ Yêu cầu HS đọc và viết các từ vừa tìm được
_ Chỉnh sửa lỗi chính ta cho HS
d)Viết chính tả
_GV đọc lại cả bài cho HS nghe .
_GV đọc cả câu .
_GV đọc từng cụm C/V cho học sinh viết ,
_GV đọc lại cho HS dò
e)Soát lỗi
_GV nêu các từ khó
g)Chấm từ 7 đến 10 bài
3.Hoạt động 2 :Hướng dẫn làm bài tập chính tả
+Bài2
a)_ Gọi HS đọc yêu cầu
_ Yêu cầu HS tự làm
_ Gọi HS nhận xét, chữa bài
_ Nhận xét , chốt lại lời giải đúng
b)Cách làm tương tự của phần a )
+Bài 3
a)_ Gọi HS đọc yêu cầu
_ Phát phiếu và bút dạ cho HS
_ Yêu cầu HS tự làm . GV giúp đỡ các nhóm gặp khó khăn
_ Gọi các nhóm chữa bài . GV ghi nhanh các từ lên bảng
_ Yêu cầu HS đọc lại các từ trên bảng sau đó viết vào vở
b)Tiến hành tương tự phần a)
_ Theo dõi Gv đọc , 2 HS đọc lại
_ Bài thơ kể về bé Cương và sở thích nghe nhạc của bé
_ Nghe tiếng nhạc nổi lên , bé bỏ chơi bi , nhún nhảy theo tiếng nhạc
_ Tiếng nhạc làm cho cây cối lắc viên bi tròn nằm im
_ Bài thơ có 4 khổ thơ
_ Mỗi dòng thơ có 5 chữ
_ Các chữ đầu dòng thơ phải viết hoa và viết lùi vào 2 ô li
_mải miết , giẫm , réo rắt , rung theo , bỗng , nổi nhạc ,
_ 1 HS đọc cho 2 HS viết bảng lớp HS dưới lớp viết vào vở nháp
_HS nghe đọc .
- HS nghe
_HS viết bài .
_HS sửa bài
_ 1 HS đọc yêu cầu trong SGK
_ 2 HS làm bảng lớp , HS dưới lớp làm bằng chì vào SGK
_ 2 HS nhận xét , chữa bài của bạn
_ Làm bài vào vở .
*Đáp án : náo động , hỗn láo ; béo núc ních , lúc đó
_ Lời giải : ông bụt , bục gỗ , chim cút , hoa cúc
_ 1 HS đọc yêu cầu trong SGK
_ Nhận đồ dùng học tập
_ Tự làm bài trong nhóm
_ Nêu các từ tìm được
_ l: lấy , làm việc , loan báo , lách , leo , lao , lùng , lanh lảnh , long lanh ,….
_ n: nói , nấu nướng , nung , nằm , nắm , nấp , tấp nập ,…
_ Lời giải :
+ uc : múc , lục lọi , rúc , chúc mừng , bánh đúc , cúc áo , xúc động ,….
+ ut: trút bỏ , tụt , phụt nước , sút , hút bụi , mút kem , tút thuộc ,….
4 Củng cố : _ Nhận xét tiết học , yêu cầu những HS viết sai từ 3 lỗi trở lên về nhà viết lại bài cho đúng chính tả ,
5 Dăn dò: + Bài nhà: Bạn nào sai về nhà sửa lại
+ Chuẩn bị: Người sáng tác Quốc ca
+ Các ghi nhận, lưu ý :…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- TUAN 23 CHINH TA A.doc