I.Mục đích yêu cầu: Rèn kĩ năng viết chính tả :
_ Nghe ,viết chính xác đoạn văn 55 tiếng trong bài : Cô giáo tí hon .
_ Biết phân biệt s/x ( hoặc ăn /ăng ) , tìm đúng những tiếng có thể ghép với mỗi tiếng đã cho có âm đầu là s/x ( hoặc có vần ăn / ăng )
II.Chuẩn bị :
1.Giáo viên Bảng phụ viết sẵn nội dung bài tập 2a và 2b
2.Học sinh : Vở và sách giáo khoa
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1324 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn: Chính tả Tuần 2 - Bài: Cô giáo tí hon, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
MÔN: CHÍNH TẢ TUẦN : 2
BÀI : CÔ GIÁO TÍ HON
Ngày thực hiện:
I.Mục đích yêu cầu: Rèn kĩ năng viết chính tả :
_ Nghe ,viết chính xác đoạn văn 55 tiếng trong bài : Cô giáo tí hon .
_ Biết phân biệt s/x ( hoặc ăn /ăng ) , tìm đúng những tiếng có thể ghép với mỗi tiếng đã cho có âm đầu là s/x ( hoặc có vần ăn / ăng )
II.Chuẩn bị :
1.Giáo viên Bảng phụ viết sẵn nội dung bài tập 2a và 2b
2.Học sinh : Vở và sách giáo khoa
III.Hoạt động lên lớp
1.Khởi động: Hát bài hát
2.Kiểm tra bài cũ : Giáo viên kiểm tra 2 đến 3 học sinh viết bảng lớp, cả lớp viết bảng con theo lời đọc của giáo viên : nguệch ngoạc – khuỷu tay , xấu hổ – cá sấu , sông sâu – xâu kim , vắng mặt – nói vắn tắt , cố gắng – gắn bó ,
3.Bài mới :
Thời gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
ĐDDH
20’
10’
Giới thiệu bài : Tiết chính tả này , các em nghe thầy đọc lại đoạn văn trong câu chuyện : Cô giáo tí hon .
Hoạt động 1 :Hướng dẫn học sinh nghe ,viết chính tả .
a)Hướng dẫn học sinh chuẩn bị
_ Giáo viên đọc 1 lần đoạn văn sẽ viết chính tả .
_ Giúp học sinh nắm hình thức đoạn văn :
+ Đoạn văn có mấy câu ?
+ Chữ đầu các câu viết như thế nào ?
+ Chữ đầu đoạn văn viết như thế nào
_ Tìm tên riêng trong đoạn văn ?
+ Cần viết tên riêng như thế nào ?
* Tập viết bảng các từ khó :
_Giáo viên mời 1 học sinh lên bảng , đọc chậm cho em này viết những tiếng dễ viết sai trên bảng lớp
_ Giáo viên nhận xét , sửa lỗi
b)Đọc cho học sinh viết chính tả :
_Giáo viên đọc cho học sinh viết bài vào vở . Giáo viên theo dõi uốn nắn
c)Chấm , chữa bài :
_Giáo viên chấm 5 đến 7 bài , nhận xét từng bài về nội dung , chữ viết cách trình bày
_Chữa bài : Giáo viên nêu các từ khó lên bảng học sinh theo dõi sửa bài .
Hoạt động 3: Hướng dẫn học sinh làm bài tập chính tả
+Bài tập 2 : Lựa chọn
_ Giáo viên chọn cho học sinh làm bài tập 2a và 2b
_ Giáo viên giúp học sinh hiểu yêu cầu của bài
+ Phải tìm đúng những tiếng có thể ghép với mỗi tiếng đã cho , tìm được càng nhiều tiếng càng tốt
+ Viết đúng chính tả những tiếng đó
_ Giáo viên cho các em làm vào vở
_ Cả lớp và Giáo viên nhận xét về chính tả , phát âm , sửa lỗi , kết luận .
_ Học sinh nghe Giáo viên giới thiệu bài .
_ Hai học sinh đọc lại , cả lớp đọc thầm theo .
_ 5 Câu .
_Viết hoa chữ cái đầu .
_Viết lùi vào một chữ .
_Bé : Tên bạn đóng vai cô giáo .
_ Viết hoa .
_ Cả lớp viết vào bảng con : tỉnh khô , trâm bầu , nhịp nhịp , ríu rít
_ Học sinh viết bài vào vở .
_ Học sinh tự chữa lỗi bằng bút chì ra lề vở hoặc vào cuối bài chính tả
_ Một học sinh đọc yêu cầu của bài . Cả lớp đọc thầm theo
_ Một học sinh làm mẫu trên bảng .Cả lớp nêu miệng .
_ Đại diện các nhóm dán bài lên bảng lớp , đọc kết quả
_ Cả lớp chữa bài theo lời giải đúng
Bảng con
4. Củng cố : _Giáo viên khen những học sinh học tốt , có tiến bộ , nhắc nhở những em chưa có cố gắng
5. Dặn dò: _ Bài nhà: Học sinh về nhà luyện lại những tiếng mà mình còn mắc phải .
_ Chuẩn bị bài : Chiếc áo len
* Các ghi nhận, lưu ý :
___________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________
File đính kèm:
- bai 4 chinh ta.doc