I/ Mục tiêu
- Học sinh hiểu họa tiết dạng hình vuông, hình tròn.
- Biết cách vẽ họa tiết.
- Vẽ được họa tiết và vẽ màu theo ý thích.
- HS K-G: Vẽ được họa tiết cân đối, tô màu đều, phù hợp.
II/ Chuẩn bị
GV: - Vẽ to họa tiết dạng hình vuông, hình tròn (nếu có điều kiện).
- Một số bài vẽ của h/s năm trước- Sưu tầm thêm họa tiết dạng h.vuông, hình tròn .
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2791 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Mĩ thuật 2: Vẽ trang trí Vẽ họa tiết dạng hình vuông, hình tròn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN :25
Mĩ thuật 2: Vẽ trang trí
Vẽ họa tiết dạng hình vuông, hình tròn
I/ Mục tiêu
- Học sinh hiểu họa tiết dạng hình vuông, hình tròn.
- Biết cách vẽ họa tiết.
- Vẽ được họa tiết và vẽ màu theo ý thích.
- HS K-G: Vẽ được họa tiết cân đối, tô màu đều, phù hợp.
II/ Chuẩn bị
GV: - Vẽ to họa tiết dạng hình vuông, hình tròn (nếu có điều kiện).
- Một số bài vẽ của h/s năm trước- Sưu tầm thêm họa tiết dạng h.vuông, hình tròn .
HS : - Giấy vẽ hoặc Vở tập vẽ- Bút chì, màu vẽ.
III/ Hoạt động dạy – học
Hoạt động của GV
Hoạy động của HS
1.Tổ chức:
2.Kiểm tra bài cũ:
3.Bài mới:
- Giới thiệu: VTT. Vẽ họa tiết dạng hình vuông, hình tròn.
* Hoạt động 1 : Quan sát, nhận xét.
- Gv g/thiệu một số họa tiết và gợi ý để h/s nhận thấy:
+ Họa tiết là hình vẽ để làm gì?
+ Họa tiết được trang trí ở dạng những hình nào ?
- GV cho HS xem hình h/dẫn và gợi ý HS nh/ xét cách vẽ họa tiết dạng hình vuông, hình tròn trang 30/ vở tập vẽ L2.
- Các họa tiết được vẽ như thế nào về hình và màu ?
* Hoạt động 2: Cách vẽ họa tiết dạng hình vuông, hình tròn .
-Em hãy nêu các bước để vẽ hình vuông ?
-Em hãy nêu các bước để vẽ hình tròn ?
- GV gợi ý hs cách vẽ màu:
+ Các hình giống nhau vẽ cùng một màu và cùng độ đậm nhạt.
+ Có thể vẽ hai màu xen kẽ nhau ở cùng một họa tiết .
- GV cho hs xem một số bài vẽ của hs năm trước.
* Hoạt động 3: Thực hành
- Gv nêu y/c của bài thực hành
+ Vẽ họa tiết rồi vẽ màu vào hình túi xách và hình vuông .
- GV theo dõi và nhắc nhở thêm
* Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá.
- Y/c hs vẽ hoàn thành trưng bày để lớp nhận xét, đánh giá
- GV tổng kết, tuyên dương những hs vẽ tốt.
4. Củng cố-dặn dò:
- Hoàn thành tiếp bài ở nhà. (nếu có hs vẽ chưa xong.)
- Chuẩn bị bài sau: Vẽ tranh. Đề tài Con vật (vật nuôi)
- HS hoạt động cả lớp
- Kiểm diện
- KT dụng cụ học tập của hs
- HS hoạt động cả lớp
- Hs theo dõi và nhắc lại đề bài.
- HS quan sát tranh và trả lời:
- Họa tiết là hình vẽ để trang trí (ở đĩa,bát; ở áo, túi,...)
- Họa tiết được trang trí ở dạng hình tam giác, hình bầu dục, hình vuông, hình tròn...
- Hs QS
- Các họa tiết được vẽ khác nhau về hình và màu ?
- HS hoạt động cả lớp
- Vẽ hình vuông phù hợp với giấy vẽ.
- Kẻ các đường trục, đường chéo có thể chia hình ra nhiều phần nhỏ.
- Tìm và vẽ họa tiết vào
- Chọn màu vẽ.
- Vẽ hình tròn phù hợp với giấy vẽ.
- Kẻ các đường trục, có thể chia hình ra nhiều phần nhỏ.
- Tìm và vẽ họa tiết vào.
- Chọn màu vẽ.
- Hs lắng nghe.
- Hs quan sát
- HS hoạt động cá nhân
- Hs thực hành
- HS hoạt động cả lớp
-Hs cả lớp nhận xét, đánh giá
- Hs theo dõi
- HS hoạt động cả lớp
- Hs theo dõi
File đính kèm:
- MT 2 tuan25.doc