Mạng chủ đề nhánh: các bộ phận của cây(tuần 4)

- Trẻ biết 1 số loại rau, biết 1 số câu đố về các loại rau.

- Trẻ biết số lượng 4, biết thêm bớt để tạo sự bằng nhau.

- Hát được 1 số bài hát về rau -củ.

- Trẻ biết tôn trọng, yêu quý vườn hoa, cây cảnh xung quanh trường hay ở nhà bé.

doc22 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1569 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Mạng chủ đề nhánh: các bộ phận của cây(tuần 4), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nh đẹp theo ý thích của mình nha! Gợi ý cho trẻ chọn đề tài phù hợp với chủ đề. Về cây xanh, cảnh quan xung quanh sân trường, các loại hoa quả củ. Giáo dục trẻ vẽ đúng bố cục, tô màu trang trí cho đẹp. Giáo dục trẻ yêu thiên nhiên, bảo vệ môi trường. b/ Thực hành Cô nhắc tư thế ngồi, cầm bút cho trẻ vẽ. Trẻ vẽ cô theo dõi bao quát. Báo sắp hết giờ, báo hết giờ Trưng bày và nhận xét sản phẩm Giáo dục trẻ rèn kỹ năng vẽ để vẻ đẹp hơn. ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY: Kiến thức và kỹ năng cơ bản mà trẻ chưa đạt được: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. Nội dung chưa tổ chức được: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. Những biểu hiện đặc biệt về sức khỏe: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. Những hoạt động cần điều chỉnh những nội dung cần bổ sung về kế hoạch tiếp theo: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. THỨ TƯ: (19/03/2014) MÔN: “LQVT” ĐT: “ so sánh phạm vi 4, them bớt tạo sự bằng nhau”. * CHUẨN BỊ: - Sách LQVT. - Một số đồ dùng thực vật có số lượng cĩ số lượng 4. - Nhạc, máy casset. * MĐYC: - Trẻ biết số lượng từ 1- 4, - Trẻ biết thêm bớt trong phạm vi 4, thực hành đạt yêu cầu bài tập. - Giáo dục trẻ thích học toán. * NỘI DUNG TÍCH HỢP: ÂN – KPKH&XH *HƯỚNG DẪN: 1/ Oån định: 2/ Hướng dẫn: Cô gõ trống lắc cho trẻ đếm từ 1-4. Tìm xung quanh lớp các nhóm đồ dùng có số lượng trong phạm vi 4 Cho trẻ đọc thơ “ bắp cải xanh’ Cho trẻ đi xem mơ hình bác nơng dân trồng nhiều loại rau khác nhau. Tập trung trẻ ngồi hình chữ u Các con vừa được đi đâu? Bác nơng dân trồng nhiều rau củ gì? Giáo dục dinh dưỡng cho trẻ. Cơ đính 4 hình bắp cải lên và cho trẻ đếm từ 1-4. Cơ đính thêm nhĩm quả cam cĩ số lượng 3 và cho trẻ đếm từ 1-3. Cho trẻ so sánh số lượng 2 nhĩm bắp cải và quả cam bằng nhau chưa? Hỏi trẻ: các con thấy 2 nhĩm này cĩ bằng nhau chưa? Nhĩm nào cịn thiếu? Dạy trẻ nhĩm quả cam cịn thiếu 1 quả nên thêm 1 quả sẽ bằng nhĩm bắp cải. Tương tự cho trẻ lên thêm bớt nhĩm cà rốt và cà chua. Cho trẻ thêm bớt nhiều lần trong phạm vi 4 d/ Thực hành Cơ nêu yêu cầu trong sách và hướng dẫn trẻ. Giáo dục trẻ ngồi ngay ngắn, giữ gìn sách vở. Trẻ thực hành cô bao quát Báo sắp hết giờ, báo hết giờ Cô nhận xét tuyên dương bài đạt yêu cầu. ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY: Kiến thức và kỹ năng cơ bản mà trẻ chưa đạt được: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. Nội dung chưa tổ chức được: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. Những biểu hiện đặc biệt về sức khỏe: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. Những hoạt động cần điều chỉnh những nội dung cần bổ sung về kế hoạch tiếp theo: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. THỨ NĂM: (20/03/2014) MÔN: “TDGH” Đề tài: NÉM TRÚNG ĐÍCH THEO TRÒ CHƠI “AI NHIỀU ĐIỂM NHẤT” * CHUẨN BỊ: - 4 vòng tròn đồng tâm – vòng nhỏ nhất có đường kính 30cm, vòng nọ cách vòng kia 10cm, ghi số thứ tự từ 1 đến 4. - Vẽ 4 vạch chuẩn cách vòng tròn lớn nhất 1,5 cm (cả 4 phía). - 16 túi cát. * MĐYC: - Trẻ biết tư thế ném trúng đích theo trò chơi “ai nhiều điểm nhất”. - Trẻ biết phối hợp chân tay khi ném, ném đúng tư thế, rèn kỹ năng ném trúng đích. - Giáo dục trẻ chú ý luyện tập. * NỘI DUNG TÍCH HỢP: ÂN - LQVT * HƯỚNG DẪN: 1/ Khởi động: luân phiên đi chạy các kiểu chân. 2/ Trọng động: a/ Bài tập phát triển chung: - Thở 4: 4 lần Tàu hỏa - Tay 5:(6 lần x 4nhịp) - Bụng 3:6lx 4nhịp) - Chân 5:(6 lần x 4n) - Bật 3: (6lx 4nhịp) b/ Vận động cơ bản: Con nhìn xem trên sân có gì? Cô có mấy vòng tròn? Trên các vòng tròn có số mấy? (đọc số) Cô sẽ cho các con dùng các túi cát để ném trúng vào các vòng tròn theo trò chơi “Thi xem ai nhiều điểm nhất”. Cô nhắc lại cách chơi: các bạn chơi đứng thành 4 hàng ngang sát vạch chuẩn, mỗi bạn lần lượt ném 4 túi cát vào các vòng tròn, khi ném tay đưa ngang tầm mắt để ném. Nếu túi cát nào rơi vào vòng tròn có số lớn nhất thì được điểm cao nhất và ai được nhiều điểm nhất là người đó thắng cuộc (cộng cả 4 lần ném lại). Cho trẻ ném từ từ và có thể tự cộng điểm của mình. Luật chơi: ném trúng đích bằng 1 tay, tay đưa ngang qua đầu. Cho trẻ chơi, cô bao quát, nhận xét kết quả. Cuối cùng đội nào nhiều điểm cô phát quà cho trẻ. Giáo dục trẻ chơi đoàn kết làm theo năm điều Bác Hồ dạy. Chơi xong rửa tay chân sạch sẽ, giáo dục trẻ tiết kiệm nước. Cho trẻ đi thường. ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY: Kiến thức và kỹ năng cơ bản mà trẻ chưa đạt được: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. Nội dung chưa tổ chức được: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. Những biểu hiện đặc biệt về sức khỏe: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. Những hoạt động cần điều chỉnh những nội dung cần bổ sung về kế hoạch tiếp theo: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. THỨ SÁU: (21/03/2014) : LQVH ĐT: “ GIỌT NƯỚC TÍ XÍU”(L1) *CHUẨN BỊ: - Tranh minh họa. *MĐYC: - Trẻ hiểu nội dung chuyện. - Trẻ tích cực tham gia trả lời các câu hỏi. - Trẻ biết nước mưa từ đâu đến. - Giáo dục trẻ biết lợi ích của nước. * NỘI DUNG TÍCH HỢP: AN Hướng dẫn: Ổn định: Chơi trị chơi “ trời mưa” Các con cĩ biết nước mưa từ đâu ra khơng? Hơm nay cơ cĩ câu chuyện về trời mưa cơ sẽ kể các con nghe. Các con nghe xong sẽ đốn tên truyện . 2/ Hướng dẫn Cơ kể diễn cảm lần 1 trẻ nghe. Cơ kể lần 2 kết hợp tranh. Cơ nĩi về nội dung câu chuyện: Trong bài hát cĩ nhân vật gì? “ Tí xíu” là ai? Câu chuyện nĩi về hiện tượng gì? Giáo dục trẻ biết lợi ích khi trời mưa. Cho trẻ đặt tên truyện Cơ thống nhất lấy tên truyện “ giọt nước Tí xíu” Cơ cho trẻ kể lướt theo cơ. Cho trẻ chơi trị chơi “ giĩ thổi cây nghiêng” Cho trẻ chơi 2,3 lần. ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY: Kiến thức và kỹ năng cơ bản mà trẻ chưa đạt được: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. Nội dung chưa tổ chức được: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. Những biểu hiện đặc biệt về sức khỏe: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. Những hoạt động cần điều chỉnh những nội dung cần bổ sung về kế hoạch tiếp theo: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. ù KÝ DUYỆT: GIÁO VIÊN SOẠN Ngày …. Tháng …… năm……. TỔ TRƯỞNG Ngày …. Tháng …… năm……. BAN GIÁM HIỆU Ngày …. Tháng …… năm…….

File đính kèm:

  • docKHHDCac Bo Phan Cua Cay.doc
Giáo án liên quan