Luyện từ và câu Từ ngữ về loài thú. Dấu chấm, dấu phẩy ( Tiết 24 )

I. MỤC TIÊU:

 - Nắm được một số từ ngữ chỉ tên, đặc điểm của các loài vật.

 - Biết đặt dấu phẩy, dấu chấm vào chỗ thích hợp trong đoạn văn.

 - Giáo dục HS ý thức bảo vệ động vật quý hiếm.

II.CHUẨN BỊ:

- Bảng phụ ghi nội dung bài tập 2, 3. Tranh minh họa, Hình các con

vật chơi trò chơi củng cố.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1347 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Luyện từ và câu Từ ngữ về loài thú. Dấu chấm, dấu phẩy ( Tiết 24 ), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: LUYỆN TỪ VÀ CÂU Tuần: 24 Ngày dạy : Thứ tư, ngày 24 tháng 2 năm 2010 Tên bài dạy : Từ ngữ về loài thú. Dấu chấm, dấu phẩy ( Tiết 24 ) MỤC TIÊU: - Nắm được một số từ ngữ chỉ tên, đặc điểm của các loài vật. - Biết đặt dấu phẩy, dấu chấm vào chỗ thích hợp trong đoạn văn. - Giáo dục HS ý thức bảo vệ động vật quý hiếm. II.CHUẨN BỊ: Bảng phụ ghi nội dung bài tập 2, 3. Tranh minh họa, Hình các con vật chơi trò chơi củng cố. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Thầy Trị Hoạt động 1: Khởi động Ổn định KTKT cũ: Từ ngữ về loài chim. Dấu chấm, dấu phẩy - Gọi 2 HS thực hành hỏi đáp như bài 1 tiết 23. - Gọi 2 cặp thực hành hỏi đáp theo mẫu “ như thế nào?” Nhận xét GTB: Từ ngữ về loài thú. Dấu chấm, dấu phẩy Hoạt động 2: hướng dẫn Hs nắm được một số từ ngữ chỉ tên, đặc điểm của các loài vật. Đặt đúng dấu phẩy, dấu chấm vào chỗ thích hợp trong đoạn văn Hoạt động 3: Thực hành - Bài 1 : Treo tranh minh hoạ, Yêu cầu Hs quan sát + Tranh minh hoạ hình ảnh của các con vật nào? + Hãy đọc các từ chỉ đặc điểm trong bài? Gọi 3 Hs lên bảng, nhận thẻ từ và gắn tên từng con vật đúng với đặc điểm của nó Nhận xét - Bài 2: Hãy chọn tên con vật thích hợp với mỗi chỗ trống dưới đây: a/ Dữ như … b/ Nhát như… c/ Khỏe như… d/ Nhanh như… ( thỏ, voi, hổ( cọp), sóc.) - GV hô tên con vật, cả tổ đọc thành ngữ. Yêu cầu HS nêu ý nghĩa các câu thành ngữ. - Tìm thêm các thành ngữ khác có tên con vật - GV nhận xét. - Bài 3: Gọi Hs đọc yêu cầu bài + Yêu cầu Hs đọc đoạn văn + Gọi 1 Hs lên bảng làm bài. Cả lớp làm vào vở Sửa bài Hoạt động 3: củng cố, dặn dò * Trò chơi Tôi là ai? - Yêu cầu HS nói đặc điểm con vật trong hình cô phát, đố các bạn dưới lớp tên con vật đó là gì? - Giáo dục HS ý thức bảo vệ các con vật quý mến. - Nhận xét. Nhận xét tiết học Xem bài: TN về sông biển. Đặt và trả lời câu hỏi Vì sao? Hát Hs nêu Từng cặp thực hiện Theo dõi Quan sát - Tranh vẽ cáo, gấu trắng, thỏ, sóc, nai, hổ Đọc yêu cầu 3 Hs lên bảng gắn - Gấu trắng: tò mò - cáo: tinh ranh - sóc: nhanh nhẹn - nai: hiền lành - thỏ: nhút nhát - hổ: dữ tợn Nhận xét Đọc yêu cầu Gắn thẻ từ vào chỗ chấm. a/ Dữ như hổ( cọp) b/ Nhát như thỏ c/ Khỏe như voi d/ Nhanh như sóc Cả lớp thực hiện Nêu: Chậm như rùa, Nhát như cáy, Khỏe như trâu, Hiền như nai…. Đọc yêu cầu Đọc đoạn văn Thực hiện Từ sáng sớm, Khánh và Giang… vườn thú. Hai chị em… cầu thang. Ngoài đường, người và xe…. Trong vườn thú, trẻ em… Cả lớp tham gia chơi Rút kinh nghiệm …………………………………………………………………………………………………………

File đính kèm:

  • docKH bai hoc LT va C 24 - 2.doc
Giáo án liên quan