Luyện từ và câu: Nhân hoá. Ôn cách đặt và trả lời câu hỏi - Như thế nào?

2. Bài mới:

Giới thiệu bài.

HĐ 1: Làm bài tập 1.

MT: Tiếp tục củng cố hiểu biết về các cách nhân hoá.

PP: Hỏi đáp, thuyết trình, động não, nhóm.

ĐD: SGK, phiếu học tập.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1322 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Luyện từ và câu: Nhân hoá. Ôn cách đặt và trả lời câu hỏi - Như thế nào?, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LTVC: NHÂN HOÁ. ÔN CÁCH ĐẶT VÀ TRẢ LỜI CÂU HỎI - NHƯ THẾ NÀO? CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Các hoạt động Hoạt động cụ thể 1. Bài cũ: MT: Ôn lại kiến thức đã học. - 2 HS làm miệng bài tập 2,3 của tiết LTVC trước. - GV nhận xét và ghi điểm. 2. Bài mới: Giới thiệu bài. HĐ 1: Làm bài tập 1. MT: Tiếp tục củng cố hiểu biết về các cách nhân hoá. PP: Hỏi đáp, thuyết trình, động não, nhóm. ĐD: SGK, phiếu học tập. GV giới thiệu trực tiếp vào bài. Bước 1: Làm việc cả lớp. - GV gọi 1HS nêu yêu cầu bài tập (cả lớp đọc thầm). - 1HS đọc bài thơ: Đồng hồ báo thức(cả lớp đọc thầm). - GV giúp HS nắm yêu cầu của bài tập. - GV đặt trước lớp một đồng hồ báo thức và chỉ cho các em thấy cách miêu tả đồng hồ báo thức trong bài thơ rất đúng: kim giờ chạy chậm, kim phút đi từng bước, kim giây phóng rất nhanh. - GV hướng dẫn và giao nhiệm vụ cho HS. Bước 2: Làm việc theo nhóm. - GV chia nhóm và giao nhiệm vụ cho các nhóm. - HS làm bài vào phiếu học tập theo mẫu. - GV theo dõi, giúp các nhóm làm việc. - GV gọi HS các nhóm lên dán bài trên bảng lớp và trình bày kết quả - HS nhóm khác bổ sung ý kiến. - Cả lớp và GV nhận xét và chốt lại các ý đúng. Bước 3: Làm việc cả lớp. - 3-4 HS nhắc lại nội dung bài. - GV chốt lại lời giải đúng. - GV nhận xét và kết luận chung. HĐ 2: Làm bài tập 2. MT: Ôn luyện cách đặt và trả lời câu hỏi: Như thế nào? PP: Hỏi đáp, động não, thuyết trình, nhóm đôi. ĐD: SGK, Vở. Bước 1: Làm việc cả lớp. - HS nêu yêu cầu bài tập (cả lớp đọc thầm). - GV giúp HS nắm yêu cầu bài tập. - GV chọn 2 HS làm mẫu và hướng dẫn HS cách trao đổi. Bước 2: HS làm việc theo cặp. - GV chia nhóm và giao nhiệm vụ cho các nhóm. - HS trao đổi theo cặp. - GV dạy theo nhóm. Bước 3: Làm việc cả lớp. - Các cặp HS trình bày trước lớp. - Các HS khác bổ sung ý kiến. - Cả lớp và GV nhận xét, chốt lại ý đúng. - 3-4 HS nhắc lại nội dung bài. - GV nhận xét và kết luận chung. HĐ 3: Làm bài tập 3. MT: Ôn tập cách đặt và trả lời câu hỏi : Như thế nào?. PP: Hỏi đáp, động não, thuyết trình, cá nhân. ĐD: SGK, Vở. Bước 1: Làm việc cả lớp. - HS nêu yêu cầu bài tập (cả lớp đọc thầm). - GV giúp HS nắm yêu cầu bài tập. - GV giao nhiệm vụ cho HS Bước 2: làm việc cá nhân. - HS làm bài vào vở. - GV dạy cá nhân giúp các HS làm bài. Bước 3: Làm việc cả lớp. - GV gọi 4 HS lần lượt trình bày 4 câu theo yêu cầu của đề bài. - HS bổ sung ý kiến. - Cả lớp và GV nhận xét, kết luận chung. - 3 HS nhắc lại 4 câu trên. - GV chốt ý đúng - HS chữa bài vào vở. HĐ 4: Củng cố dặn dò. MT: HS nắm được nội dung bài - HS nêu lại các hiện tượng nhân hoá và cách nhân hoá mà em biết? GV nhận xét và chốt ý đúng. - Dặn HS về nhà học bài và chuẩn bị bài sau.

File đính kèm:

  • docLTVC LOP 3.doc