I. Mục tiêu
- Nắm vững kiến thức kỹ năng sử dụng câu kể Ai làm gì ? để nhận biết được câu kể đó trong đoạn văn BT1; xác định đượcbộ phận CN, VN trong câu kể tìm được.
- Hiểu nội dung chính của câu chuyện , đoạn truyện đã kể.
- HS khá, giỏi viết được đoạn văn ít nhất 5 ccaau có 2,3 câu kể đã học.
II. Đồ dùng
- Thầy: Phiếu bài tập
- Trò: Đọc trước bài ở nhà.
1 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2552 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Luyện từ và câu Luyện tập về câu kể ai làm gì?, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LUYỆN TỪ VÀ CÂU LUYỆN TẬP VỀ CÂU KỂ AI LÀM GÌ?
I. Mục tiêu
- Nắm vững kiến thức kỹ năng sử dụng câu kể Ai làm gì ? để nhận biết được câu kể đó trong đoạn văn BT1; xác định đượcbộ phận CN, VN trong câu kể tìm được.
- Hiểu nội dung chính của câu chuyện , đoạn truyện đã kể.
- HS khá, giỏi viết được đoạn văn ít nhất 5 ccaau có 2,3 câu kể đã học.
II. Đồ dùng
- Thầy: Phiếu bài tập
- Trò: Đọc trước bài ở nhà.
III. Các hoạt động dạy- học:
1. Ổn định tổ chức(1’): - Lớp hát
2. Kiểm tra: - Kiểm tra vở bài tập.
3. Bài mới:
a, Giới thiệu bài
b, Giảng bài
- Nêu yêu cầu của bài
- HS trao đổi và tìm câu kể Ai làm gì trong đoạn văn?
- Nêu yêu cầu của bài
- Bài tập yêu cầu gì?
- HS làm bài
- Nhận xét- chữa bài
- Đọc yêu cầu của bài
- Đề bài yêu cầu gì?
- HS làm bài, nối tiếp nhau đọc đoạn văn vừa viết.
* Bài 1 (16).
- Câu kể: 3, 4, 5, 7.
* Bài 2 (16).
- Tàu chúng tôi/ buông neo trong vùng biển Trường Sa.
- Một số chiến sĩ/ thả câu.
- Một số khác/ quây quần trên boong sau ca hát.
- Cá heo/ gọi nhau quây đến quanh tàu như để chia vui.
* Bài 3 (16).
Sáng hôm đó, chúng em đến trường sớm hơn mọi ngày. Theo sự phân công của tổ trưởng Hùng, chúng em làm việc ngay. Hai bạn Hạnh và Hoa quét thật sạch nền lớp. Bạn Hùng và Nam kê dọn lại bàn ghế. Còn em sắp xếp lại đồ dùng học tập ở cuối lớp. Chỉ một loáng, chúng em đã làm xong mọi việc.
4. Củng cố- dặn dò:
- HS nhắc lại khái niệm câu kể Ai làm gì?
- Học bài: viết lại đoạn văn vào vở. Bài sau: Mở rộng vốn từ: Sức khoẻ
File đính kèm:
- LTVC1.doc