Luyện từ - câu: So sánh - dấu chấm

- GV gọi 2 HS làm BT sau:

 Tìm các hình ảnh so sánh trong các câu thơ sau:

 a. Trẻ em như búp trên cành

 Biết ăn ngủ, biết học hành là ngoan

 b. Ngôi nhà như trẻ nhỏ

 Lớn lên với trời xanh.

- Lớp theo dõi, nhận xét.

- GV nhận xét, củng cố về phép so sánh.

 

doc1 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1559 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Luyện từ - câu: So sánh - dấu chấm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày thực hiện 07 tháng 11 năm 2009 Luyện từ - Câu: SO SÁNH - DẤU CHẤM Các hoạt động Hoạt động cụ thể 1. Bài cũ MT: Kiểm tra lại kiến thức đã học PP: Thực hành ĐD: Băng giấy viết sẵn BT - GV gọi 2 HS làm BT sau: Tìm các hình ảnh so sánh trong các câu thơ sau: a. Trẻ em như búp trên cành Biết ăn ngủ, biết học hành là ngoan b. Ngôi nhà như trẻ nhỏ Lớn lên với trời xanh. - Lớp theo dõi, nhận xét. - GV nhận xét, củng cố về phép so sánh. 2. Bài mới Giới thiệu bài: Hoạt động 1: MT: Biết thêm một kiểu so sánh mới: so sánh âm thanh với âm thanh PP: Động não, thực hành, hỏi đáp. ĐD:- SGK - Khổ thơ BT 1 viết sẵn ở bảng phụ - 5 tờ phiếu khổ to kẻ bảng BT 2 cho HS làm nhóm - GV giới thiệu bài, ghi đề bài lên bảng BT 1: 1 HS đọc yêu cầu BT. Cả lớp theo dõi SGK - GV gắn khổ thơ lên bảng - Cho HS xem tranh cây cọ, giúp HS hiểu hình ảnh trong BT - GV yêu cầu HS thảo luận theo cặp – trao đổi trả lời câu hỏi a, b SGK - 1 số HS nêu KQ trước lớp. Lớp theo dõi, bổ sung - GV giải thích: Trong rừng cọ, những giọt mưa đập vào lá cọ làm cho âm thanh vang động hơn và lớn hơn rất nhiều so với bình thường. - GV nêu BT 2: BT 2: 1 HS đọc yêu cầu, lớp theo dõi SGK - GV chia HS theo nhóm 4 - GV yêu cầu HS thảo luận theo nhóm + Nhóm nào xong trước thì trình bày trước lớp + Lớp và GV nhận xét. GV ghi điểm các nhóm Hoạt động 2: MT: Biết dùng dấu chấm để ngắt câu trong một đoạn văn PP: Thực hành ĐD: - Vở BT Tiếng Việt - Băng giấy viết sẵn đoạn văn BT 3 ở phần lời giải đúng - BT 3: Yêu cầu cả lớp đọc thầm SGK - Yêu cầu HS làm ở vở BT. GV theo dõi, chấm bài - GV nhận xét - GV treo lời giải đúng, yêu cầu HS nào làm sai thì chữa bài lại cho đúng - Gọi 2 HS đọc lại đoạn văn. Hoạt động 3: Củng cố- Dặn dò MT: Củng cố bài học PP: Thực hành - Yêu cầu HS đặt câu có hình ảnh so sánh âm thanh với âm thanh - Cho nhiều HS phát biểu - GV khen ngợi - GV nhận xét tiết học. Tuyên dương HS học tốt.

File đính kèm:

  • docLTC 3 SO SANH DAU CHAM.doc
Giáo án liên quan