I. MỤC TIÊU
- HS biết vận dụng tính chất của phân số để giải các bài tập có liên quan đến : So sánh hai phân số cùng mẫu số , khác mẫu số
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1.Hoạt động 1
GV cho HS ôn lại kiến thức đã học
- Tổ chức cho Học sinh nhắc lại cỏch so sỏnh hai phõn số cựng mẫu số, khỏc mẫu số, GV nhận xột và kết luận lại.
1 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1394 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Luyện toán So sánh hai phân số cùng mẫu số, khác mẫu số, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Luyện toán
So sánh hai phân số cùng mẫu số, khác mẫu số
I. Mục tiêu
- HS biết vận dụng tính chất của phân số để giải các bài tập có liên quan đến : So sánh hai phân số cùng mẫu số , khác mẫu số
II. Hoạt động dạy học
1.Hoạt động 1
GV cho HS ôn lại kiến thức đã học
- Tổ chức cho Học sinh nhắc lại cỏch so sỏnh hai phõn số cựng mẫu số, khỏc mẫu số, GV nhận xột và kết luận lại.
2. Hoạt động 2:
Tổ chức HS làm bài tập
Bài tập 1 : Phân số nào bằng phân số ?
a) b) c) d)
Bài tập 2 : So sánh các phân số sau bằng hai cách
a) b) c)
Bài tập 3: Viết dấu thích hợp vào ô trống
; ;
; ;
Bài tập 4 : viết các phân số sau theo thứ tự từ bé đến lớn
a)
b)
c)
d)
3.Hoạt động3: GV tổ chức Chữa bài
Củng cố- Dặn dò: Nhận xột tiết học
File đính kèm:
- Luyen toan (5).doc