I. MỤC TIÊU 
- HS biết sử dụng t/c kết hợp của phép cộng để làm bài. 
- HS biết tìm 2 số khi biết tổng và hiệu 2 số đó.
- HS biết vẽ 2 đường thẳng vuông góc. 
II. Hoạt động :
Bài 1. Tính giá trị biểu thức một cách thuận tiện nhất.
2 356 + 1 237 + 1 644 1 675 + 1 325 + 978
9 165 + 12 365 + 935 5 623 + 7 934 + 2 066
- hs làm bài
- 1 HS lên bảng chữa bài. HS Nhận xét 
- GV Nhận xét 
Bài 2. Huyện A trồng được 12 450 cây. Huyện B trồng được ít hơn huyện A 524 cây. Hỏi cả 2 huyện trồng được bao nhiêu cây?
 
              
             Luyện toán ôn tập
I. Mục tiêu 
- HS biết sử dụng t/c kết hợp của phép cộng để làm bài. 
- HS biết tìm 2 số khi biết tổng và hiệu 2 số đó.
- HS biết vẽ 2 đường thẳng vuông góc. 
II. Hoạt động :
Bài 1. Tính giá trị biểu thức một cách thuận tiện nhất.
2 356 + 1 237 + 1 644 1 675 + 1 325 + 978
9 165 + 12 365 + 935 5 623 + 7 934 + 2 066
- hs làm bài
- 1 HS lên bảng chữa bài. HS Nhận xét 
- GV Nhận xét 
Bài 2. Huyện A trồng được 12 450 cây. Huyện B trồng được ít hơn huyện A 524 cây. Hỏi cả 2 huyện trồng được bao nhiêu cây?
Bài 3. Tìm 2 số biết tổng của chúng là số lớn nhất có 4 chữ số , hiệu 2 số là số lớn nhất có 2 chhữ số.
- hs làm bài
- 1 HS lên bảng chữa bài. HS Nhận xét 
- GV Nhận xét 
 (Đ/S Số lớn: (9 999 + 99): 2 =5049
 Số bé (9 999 – 99) : 2 = 4950 )
Bài 3 Nối mỗi góc với tên gọi của nó?góc nhọn
góc tù
góc vuông
góc bẹt
- hs làm bài
- 1 HS lên bảng chữa bài. HS Nhận xét 
II. Củng cố – Nhận xét tiết học