I. MỤC TIÊU
- Học sinh nắm được một số từ bổ sung ý nghĩa thời gian cho động từ.
- Bắt đầu biết sử dụng các từ bổ sung ý nghĩa thời gian cho động từ.
Học sinh hiểu thế nào là tính từ.
- Biết tìm được tính từ trong đoạn văn, biết đặt câu có dùng tính từ.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
CÂU 1. Tìm các động từ và từ bổ sung ý nghĩa cho các động từ đó trong các câu văn sau:
a. Tết chưa đến mà hoa đào đã nở trong vườn.
b. Trời sắp sang xuân mà tiết trời còn lạnh giá .
c. Những hôm trời mưa to nhưng bố em vẫn đến công xưởng
1 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1318 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Luyện Tiếng Việt Ôn luyện, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Luyện Tiếng việt ôn luyện
I. Mục tiêu
- Học sinh nắm được một số từ bổ sung ý nghĩa thời gian cho động từ.
- Bắt đầu biết sử dụng các từ bổ sung ý nghĩa thời gian cho động từ.
Học sinh hiểu thế nào là tính từ.
- Biết tìm được tính từ trong đoạn văn, biết đặt câu có dùng tính từ.
II. Hoạt động dạy học chủ yếu
Câu 1. Tìm các động từ và từ bổ sung ý nghĩa cho các động từ đó trong các câu văn sau:
Tết chưa đến mà hoa đào đã nở trong vườn.
Trời sắp sang xuân mà tiết trời còn lạnh giá .
Những hôm trời mưa to nhưng bố em vẫn đến công xưởng
câu
động từ
Từ bổ nghĩa
a.
b.
c.
Học sinh làm bài – Nhận xét – GV chữa bài
Câu 2 . Xếp các từ bổ nghĩa cho động từ tìm được ở câu 1 vào nhóm dưới đây:
a . cho biết sự việc diễn ra trong thời gian rất gần:.................................
b . Cho biết sự việc đang diễn ra: ...........................................................
c. Cho biết sự việc đã hoàn thành rồi : ..................................................
Học sinh làm bài – Nhận xét – GV chữa bài
Câu 3. Hãy xếp các tính từ sau vào từng nhóm trong bảng: Trắng , To , nhỏ, vàng hoe , thông minh , lùn tịt , nhanh nhẹn, mảnh mai.
a. Tính từ chỉ tính chất
b. Tính từ chỉ màu sắc
c. Tính từ chỉ hình dáng
tính từb chỉ kích thước
Học sinh làm bài – Nhận xét – GV chữa bài
File đính kèm:
- Luyen tieng viet.doc