Luyện Tiếng Việt Luyện tập câu kể

I: MỤC TIÊU

 - Củng cố về : Luyện tập : Câu kể thông qua hình thức làm bài tập

II: HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

Gv cho hs làm các bài tập sau đó chữa bài

Bài 1

Tìm câu kể trong đoạn văn dưới đây . Nói rõ tác dụng của câu kể tìm được.

 Buổi mai hôm ấy, một buổi mai đầy sương thu và gió lạnh, mẹ tôi âu yếm nắm tay tôi dẫn tôi đi trên con đường làng dài và hẹp .Con đường này tôi đã quen đi lại nhiều lần , nhng lần này tôi tự nhiên thấy lạ. Cảnh vật chung quanh tôi đều thay đổi, vì chính lòng tôi đang có sự thay đổi lớn: Hôm nay tôi đi học. Cũng như tôi, mấy cậu học trò mới bỡ ngỡ đứng nép bên ngời thân, chỉ dám nhìn một nửa hay dám đi từng bước nhẹ.

 

doc1 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1554 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Luyện Tiếng Việt Luyện tập câu kể, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Luyện tiếng việt Luyện tập Câu kể I: mục tiêu - Củng cố về : Luyện tập : Câu kể thông qua hình thức làm bài tập II: Hoạt động dạy học Gv cho hs làm các bài tập sau đó chữa bài Bài 1 Tìm câu kể trong đoạn văn dưới đây . Nói rõ tác dụng của câu kể tìm được. Buổi mai hôm ấy, một buổi mai đầy sương thu và gió lạnh, mẹ tôi âu yếm nắm tay tôi dẫn tôi đi trên con đường làng dài và hẹp .Con đường này tôi đã quen đi lại nhiều lần , nhng lần này tôi tự nhiên thấy lạ. Cảnh vật chung quanh tôi đều thay đổi, vì chính lòng tôi đang có sự thay đổi lớn: Hôm nay tôi đi học. Cũng như tôi, mấy cậu học trò mới bỡ ngỡ đứng nép bên ngời thân, chỉ dám nhìn một nửa hay dám đi từng bước nhẹ. (theo Thanh Tịnh ) Bài làm Tất cả các câu trong đoạn văn trên đều là câu kể. Tác dụng: Dùng để kể, tả về sự việc, sự vật Bài 2: Trong các câu dới đây câu nào là câu kể Có một lần, trong giờ tập đọc, tôi nhét tờ giấy thấm vào mồm Răng em đau, phải không ? Ôi, răng đau quá ! Em về nhà đi. Bài 3 : Viết một đoạn văn kể lại những ngày đầu em đi học. Víêt xong, gạch dới các câu kể trong đoạn văn. 3. Củng cố nhận xét tiết học. - Dặn dò tiết sau.

File đính kèm:

  • docLuyen TV.doc
Giáo án liên quan