- Trẻ biết vận động phù hợp với tính chất vui tươi,nhí nhảnh và biết cách thể hiện
cử chỉ, điệu bộ khi vận động bài hát “ Đôi mắt xinh”.
- Trẻ cảm nhận được giai điệu nhẹ nhàng, tình cảm của bài hát “ Đưa cơm cho mẹ đi
cày” và hưởng ứng theo bài hát.
- Trẻ biết cách chơi, luật chơi trò chơi " Nhận hình đoán tên bài hát"
7 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 4785 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ Chủ đề : Bản Thân, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1
PHÒNG GD - ĐT QUẬN CẦU GIẤY
Trường mầm non Hoa Hồng
GIÁO ÁN
Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ
Chủ đề : Bản Thân
Lứa tuổi : Lớp mẫu giáo lớn - A 5.
Số trẻ : 20- 25 trẻ
Thời gian : 25- 30 phút
Ngày thực hiện : 25/04/2014
Người thực hiện : Vũ Thị Lan Anh
Năm học : 2013-2014
2
Gi¸o ¸n
ho¹t ®éng ©m nh¹c
Chñ ®Ò : B¶n th©n
Løa tuæi : TrÎ MGL (5-6 tuæi) - Líp A5- Tr−êng
MN Hoa Hång.
§Ò tµi :
Néi dung träng t©m : D¹y vận độngt : §«i m¾t xinh
Néi dung kÕt hîp : Nghe h¸t : §−a c¬m cho mÑ ®i cµy.
Trß ch¬i : NhËn h×nh ®o¸n tªn bµi h¸t
Thêi gian: 25-30 phót
Sè l−îng trÎ: 20- 25 trÎ
Ng−êi so¹n vµ thùc hiÖn: Vò ThÞ Lan Anh- Líp A5
Ngµy d¹y: 25/04/2014
I. Mục đích – yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ biết vận động phù hợp với tính chất vui tươi, nhí nhảnh và biết cách thể hiện
cử chỉ, điệu bộ khi vận động bài hát “ Đôi mắt xinh”.
- Trẻ cảm nhận được giai điệu nhẹ nhàng, tình cảm của bài hát “ Đưa cơm cho mẹ đi
cày” và hưởng ứng theo bài hát.
- Trẻ biết cách chơi, luật chơi trò chơi " Nhận hình đoán tên bài hát"
2. Kỹ năng:
- TrÎ cã kü n¨ng vËn ®éng minh ho¹ cho bµi h¸t: " §ôi mắt xinh". TrÎ biÕt phèi
hîp nhÞp nhµng gi÷a vËn ®éng vµ lêi ca .
- Trẻ chú ý nghe cô hát và xem cô biều diễn. Biết hưởng ứng cùng cô.
- Trẻ chơi trò chơi đúng cách chơi, đúng luật chơi.
3
- Trẻ biết được chức năng và công dụng của đôi mắt cùng một số bộ phận khác
trên cơ thể. Trẻ biết dành tình cảm yêu thương cho mẹ, có ý thức giúp đỡ mẹ một
số công việc đơn giản, vừa sức vơi trẻ.
- Trẻ có kĩ năng đếm trong phạm vi 4.
3. Thái độ:
- Trẻ có ý thức kỷ luật, tập trung chú ý trong khi học.
- Trẻ hứng thú với các nội dung bài học do cô tổ chức.
- Trẻ tích cực tham gia các hoạt động tập thể.
II. Chuẩn bị:
1. Địa điểm tổ chức : Trong lớp.
- Đội hình : Chữ U. ( Trẻ ngồi ghế)
2. Đồ dùng dạy học :
* Về phía giáo viên : - Trang phục áo yếm
- Đàn ghi sẵn các bài hát : Đôi mắt xinh, đưa cơm cho mẹ đi
cày, chiếc đèn ông sao, lời chào buổi sáng, trường chúng cháu là trường mầm non,
chú ếch con...
- Power Point:
+ Hình ảnh đôi mắt
+ Hình ảnh về cánh đồng lúa chín
+ Hình ảnh các ô số 1,2,3,4. Đằng sau mỗi số khi mở ra là hình ảnh tranh có từ
tương ứng với nội dung bài hát : Đôi mắt xinh, chiếc đèn ông sao, lời chào buổi
sáng, trường chúng cháu là trường mầm non, chú ếch con...
- 2 khoá son: đỏ, xanh, và các nốt nhạc có màu tương ứng.
* Về phía trẻ : - Trang phục của trẻ sạch sẽ, gọn gàng.
- Tâm thế trẻ thoải mái.
4
III. Tiến hành:
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1.Bước 1: Ổn định tổ chức, gây hứng thú :
- C« ®−a ra c©u ®è vÒ ®«i m¾t sau ®ã cho trÎ xem h×nh ¶nh cña
®«i m¾t trªn Power Point ®Ó chÝnh x¸c l¹i ®¸p ¸n.
- C« hái trÎ :
+ Con võa thÊy ®iÒu g×?
+ Các con còn nhớ bài hát nào nói về đôi mắt không?
2.Bước 2: Nội dung chính:
a) D¹y vận động : §«i m¾t xinh
*Ôn hát : Đôi mắt xinh.
- Cô la lên 1 đoạn trong bài hát “ Đôi mắt xinh” và hỏi trẻ câu hát
này nằm trong bài hát nào?
- Cô chính xác hóa lại kết quả và khuyến khích trẻ cùng cô hát lại
bài hát này ( 2 lần).
- Con thÊy bµi h¸t nµy thÕ nµo?
- Lµm thÕ nµo ®Ó bµi sinh ®éng h¬n?
- B©y giê mçi b¹n hGy nghÜ ra 1 c¸ch ®Ó lµm cho bµi h¸t thªm
sinh ®éng vµ thÓ hiÖn l¹i ý t−ëng cña m×nh nhÐ!
* Dạy vận động : Đôi mắt xinh
- C« vận động mẫu:
+LÇn 1: Cô vận động minh họa cho trẻ xem.
+ LÇn 2: C« ph©n tÝch cô thÓ tõng ®éng t¸c qua tõng c©u h¸t.
* Lêi 1:
C©u 1 : “ §«i m¾t xinh em nh×n hoa th¾m” C« dïng 2 ngãn trá
- TrÎ tr¶ lêi theo ý
hiÓu cña trÎ.
- Trẻ trả lời
- TrÎ hát cùng cô
- Trẻ trả lời theo ý
hiểu của trẻ.
5
®Ó chØ h−íng vµo 2 m¾t vµ ®ung ®−a ®Çu.
C©u 2 : “ §«i tai thÝnh ®Ó nghe chim kªu” C« ®−a 2 tay ¸p vµo
2 vµnh tai gi¶ nh− ®ang nghe”
C©u 3 : “ §«i tay em dÎo em móa l¸ lµ la” C« xße 2 bµn tay ra
tr−íc sau ®ã xo¸y c¶ 2 tay vÒ phÝa ph¶i.
C©u 4: “ C¸i miÖng xinh khi ®Õn líp chµo c«” C« dïng ngãn
trá chØ h−íng vµo miÖng vµ ¸p chÐo hai tay ra tr−íc ngùc.
* Lêi 2:
C©u 1: “ Nh− c¸nh hoa trong v−ên hoa th¾m” C« vßng réng
c¸nh tay vµ ®−a sang 2 bªn.
C©u 2: “ Nh− tia n¾ng gäi tiÕng chim kªu” C« tõ tõ ®−a tay
lªn cao vµ h¹ dÇn xuèng.
C©u 3 : “ §©y «ng tr¨ng trßn cña bÐ víi cña cha” C« vßng tay
lªn qua ®Çu, 2 bµn tay ngöa lªn.
C©u 4 : “ BÐ thËt ngoan khi bÐ cã bµi ca” ¸p chÐo 2 tay lªn
tr−íc ngùc.
- C« d¹y trÎ vËn ®éng ::
+D¹y c¶ líp ( 2 lÇn) : C« cho c¶ líp vËn ®éng cïng c« .Chó ý
nh÷ng ®éng t¸c khã, nhanh. LÇn 1 ( kh«ng nh¹c)- LÇn 2 ( cã
nh¹c).
+ D¹y tõng tæ : C« m¬× tõng tæ ®øng dËy vËn ®éng cïng c«,
KhuyÕn khÝch c¸c tæ kh¸c quan s¸t vµ nhËn xÐt.
+ Mêi nhãm hoÆc c¸ nh©n ( víi trÎ cã kh¶ n¨ng lªn thÓ hiÖn)
§éng viªn trÎ thÓ hiÖn biÓu c¶m trªn nÐt mÆt, võa vËn ®éng võa
h¸t.
b) Nghe h¸t : §−a c¬m cho mÑ ®i cµy.
- C« giíi thiÖu mét sè h×nh ¶nh lµng quª. DÉn d¾t vµo bµi h¸t:
Trẻ quan s¸t c«
- Trẻ vËn ®éng
6
§−a c¬m cho mÑ ®i cµy- nh¹c vµ lêi Hµn Ngäc BÝch.
- H¸t cho trÎ nghe :
LÇn 1: C« h¸t trªn nÒn nh¹c kÕt hîp minh ho¹ cö chØ
C« võa h¸t bµi h¸t g×?
Giai ®iÖu cña bµi h¸t nµy nh− thÕ nµo?
LÇn 2: C« h¸t trªn nÒn nh¹c kÕt hîp minh ho¹ cö chØ, c« khuyÕn
khÝch trÎ h−ëng øng bµi h¸t cïng c«.
* C« kh¸i qu¸t : Bµi h¸t " §−a c¬m cho mÑ ®i cµy" cã giai ®iÖu
nhÑ nhµng, ªm ¸i thÓ hiÖn t×nh c¶m th−¬ng yªu cña b¹n nhá dµnh
cho mÑ cña m×nh.
c) Trß ch¬i ©m nh¹c : NhËn h×nh ®o¸n tªn bµi h¸t.
- C« hái trÎ c¸ch ch¬i, luËt ch¬i cña trß ch¬i nµy.
- C« nh¾c l¹i c¸ch ch¬i, luËt ch¬i ®Ó trÎ n¾m ®−îc
+ C¸ch ch¬i: C« chia líp lµm 2 ®éi, c¸c ®éi sÏ lÇn l−ît ®−îc
chän sè theo ý thÝch ( sè tõ 1 ®Õn 4), mçi « sè më ra, c¸c ®éi sÏ
quan s¸t h×nh ¶nh sau ®ã sÏ bµn b¹c th¶o luËn t×m ra tªn bµi h¸t
t−¬ng øng víi bøc h×nh vµ thÓ hiÖn l¹i bµi h¸t.
+ LuËt ch¬i: NÕu t×m ®óng tªn bµi h¸t t−¬ng øng víi h×nh ¶nh
®−îc th−ëng mét nèt nh¹c, vµ ®ùoc quyÒn h¸t bµi h¸t ®ã ®Ó nhËn
thªm mét nèt nh¹c n÷a. NÕu t×m sai bµi h¸t, ph¶i nh−êng quyÒn
tr¶ lêi cho ®éi b¹n.§éi nµo cã nhiÒu nèt nh¹c h¬n th× ®éi ®ã sÏ
chiªn th¾ng.
- C« cïng trÎ ®Õm kiÓm tra kÕt qu¶ c¸c nèt nh¹c cña mçi ®éi sau
khi ch¬i.
3. B−íc 3: KÕt thóc:
- C« cïng trÎ xóm xÝt , trß chuyªn vÒ c¶m xóc c¶u trÎ sau giê
Trẻ chó ý l¾ng
nghe.
7
häc.
- C« ®éng viªn , khen ngîi trÎ.
File đính kèm:
- Day van dong Doi mat.pdf