I/Mục tiêu:
- Sinh hoạt sao nhi đồng theo chủ điểm "Con ngoan"
- HS biết được các ngày lễ lớn trong tháng
II/Nội dung sinh hoạt
Bước 1. Lớp trưởng hướng dẫn : Lớp tập họp 3 hàng dọc
- Các sao tiến hành sinh hoạt sao
- Sao trưởng hướng dẫn tập họp vòng tròn và hát bài:"Sao vui của em"
- Từng bạn tự kể về việc làm tốt hoặc chưa tốt theo yêu cầu của chủ điểm
( về học tập, kỷ luật, trật tự, lễ phép, vệ sinh.)
- Tập thể sao hoan hô các bạn làm tốt.
- Phụ trách Sao động viên các bạn làm chưa tốt, biểu dương các bạn xuất sắc và ghi vào sổ theo dõi việc làm tốt của sao.
16 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1027 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng Tuần 9 Cách ngôn : học thầy không tầy học bạn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ơn vị: kg, l. Biết số hạng, tổng.
- Biết giải bài toán với một phép cộng.
II. Đồ dùng dạy học : Hình vẽ BT2.
III. Các hoạt động dạy - học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. Kiểm tra : bài 1/ 43
B. Bài mới :
HĐ1. Luyện tập :
Bài 1/44 (dòng 1, 2)
Bài 2/44 Yêu cầu HS quan sát tranh vẽ.
a/ H: Có mấy bao gạo ? Bao thứ nhất nặng bao nhiêu ? Bao thứ hai nặng bao nhiêu ? Bài yêu cầu tính gì ?
- Tương tự với tranh b.
Bài 3 (cột 1, 2, 3).
-Muốn tính tổng phải làm thế nào ?
-Gọi 1HS lên bảng, lớp làm vào SGK.
Bài 4/44
-Yêu cầu HS nhìn tóm tắt nêu đề bài.
- Cho HS làm bài vào vở, 1HS lên bảng.
Bài 5/44 (HS khá giỏi)
-Hướng dẫn : Túi gạo và quả cân nặng bao nhiêu ? Vậy riêng túi gạo nặng bao nhiêu ?
HĐ2. Củng cố, dặn dò
- Nhận xét tiết học.
-Dặn HS về nhà làm phần bài tập còn lại và các BT trong VBT.
- 2HS lên bảng làm bài.
- Đọc yêu cầu bài tập
- HS tự làm bài sau đó nối tiếp nhau báo kết
quả từng phép tính.
- Bao thứ nhất nặng 25kg, bao thứ hai nặng 20kg.Hỏi cả hai bao nặng bao hiêu ki-lô-gam ?
- Thực hiện trên bảng con. 1HS lên bảng.
- Đọc yêu cầu bài tập.
- Cộng hai số hạng cùng cột với nhau.
- HS khá giỏi lam thêm cột 4,5
- Đọc tóm tắt.
- Lần đầu bán 45kg gạo, lần sau bán 38kg Hỏi cả hai lần bán bao nhiêu kilôgam gạo ?
- HS tim số gạo cả hai lần bán được
- Túi gạo cân nặng 3 kg.
Chính tả: ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA GIỮA HKI (Tiết 5)
I. Mục tiêu :
- Mức độ và yêu cầu về kĩ năng đọc như Tiết 1.
- Trả lời được câu hỏi về nội dung tranh (BT2).
II. Đồ dùng dạy học :
- Phiếu ghi tên các bài tập đọc :
III. Các hoạt động day – học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HĐ1. Giới thiệu bài
HĐ2. Kiểm tra tập đọc
- Thực hiện như Tiết 1.
HĐ3. Dựa vào tranh trả lời câu hỏi.
- Để làm tốt bài này em phải chú ý điều gì ?
- Hằng ngày ai đưa Tuấn đi học ?
- Vì sao hôm nay mẹ không đưa Tuấn đi học được ?
- Tuấn làm gì để giúp mẹ ?
- Tuấn đến trường bằng cách nào ?
- Cho HS kể thành câu chuyện.
HĐ4. Củng cố, dặn dò :
- Nhận xét tiết học
- Dặn HS ôn lại các bài tập đọc.
- HS bốc thăm, chuẩn bị ; đọc bài, trả lời câu hỏi.
- Đọc yêu cầu bài tập.
- Quan sát kĩ từng tranh trong SGK, đọc câu hỏi dưới tranh, suy nghĩ, trả lời từng câu hỏi.
- Hằng ngày mẹ đưa Tuấn đi học./ Mẹ là người đưa Tuấn đi học hàng ngày.
- Chẳng may mẹ bị cảm nên không đưa Tuấn đi học được. / Hôm nay mẹ không đưa Tuấn đi học được vì mẹ bị ốm.
- Tuấn lấy nước cho mẹ uống thuốc rồi em đắp khăn lên trán mẹ cho mẹ đỡ sốt.
- Tuấn tự đi bộ đến trường.
- Dựa vào các câu trả lời, HS kể thành câu chuyện.
Hằng ngày mẹ vẫn đưa Tuấn đi học. Hôm nay, chẳng may mẹ bị ốm phải nằm ở nhà. Tuấn rót nước mời mẹ uống. Tuấn tự đi bộ một mình đến trường.
Luyện Đọc-viết: LUYỆN TẬP (TIẾT 1 VÀ 2)
I.Mục tiêu :
- Ôn luyện về từ chỉ sự vật.
- Tìm từ chỉ hoạt động của vật, của người và đặt câu theo kiểu Ai là gì ?
II.Các hoạt động dạy học :
Hướng dẫn HS làm bài tập tiết 1/54 sách thực hành TV
Thứ năm ngày 18 tháng 10 năm 2012
Toán : KIỂM TRA ĐỊNH KÌ GIỮA HKI
Mục tiêu : Kiểm tra tập trung vào các nội dung sau :
- Kĩ năng thực hiện phép cộng qua 10, cộng có nhớ trong phạm vi 100.
- Nhận dạng hình chữ nhật, nối các điểm cho trước để có hình chữ nhật.
- Giải bài toán có lời văn dạng nhiều hơn, ít hơn, liên quan tới đơn vị : kg, l.
Tập làm văn: ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA GIỮA HKI (Tiết 6)
I. Mục tiêu:
- Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như Tiết 1.
- Biết nói lời cảm ơn, xin lỗi phù hợp tình huống cụ thể (BT2) ; đặt được dấu chấm hay dấu phẩy vào chỗ trống thích hợp trong mẩu chuyện (BT3).
II. Đồ dùng dạy học :
- Phiếu ghi tên các bài tập đọc ; chép sẵn BT3.
III. Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HĐ1.Ôn luyện các bài tập đọc
- Thực hiện như Tiết 1.
HĐ2.Ôn luyện cách nói lời cảm ơn, xin lỗi.
- Cho HS suy nghĩ và làm việc theo nhóm đôi.
-Gọi nhiều HS nói, GV ghi câu hay lên bảng.
HĐ3. Ôn luyện cách sử dụng dấu chấm và dấu chấm phẩy.
- Cho HS làm bài vào VBT. Gọi 1HS lên bảng làm bài.
- Cùng HS nhận xét, chữa bài.
- Goi một số HS đọc lại chuyện vui. Lưu ý cách ngắt nghỉ hơi.
HĐ4. Củng cố, dặn dò
- Nhận xét tiết học. Dặn HS ôn lại các bài tập đọc chuẩn bị cho tiết 7.
- HS bốc thăm, chuẩn bị, đọc bài, trả lời câu hỏi.
- Đọc yêu cầu bài tập
- HS1 : Cậu sẽ nói gì khi bạn hướng dẫn cậu gấp thuyền ?
-HS2 : Tớ sẽ nói :Cảm ơn cậu đã giúp mình gấp thuyền.
-HS2 : Cậu sẽ nói gì khi cậu làm rơi chiếc bút của bạn ?
-HS1 : Tớ sẽ nói : Xin lỗi cậu, tớ vô ý quá.
.
- Đọc yêu cầu bài tập.
,
- 1HS lên bảng, lớp làm vào VBT.
,
........dậy rồi Thế về sau......không hở mẹ ......mơ con thấy ....
- Nhận xét, chữa bài.
- Đọc lại chuyện vui.
Luyện Tiếng Việt: LUYỆN TẬP (Tiết 6 )
IMục tiêu :
- Biết nói lời cảm ơn, xin lỗi phù hợp, biết tra mục lục sách, biết đặt câu theo mấu Ai là gì ?
II. Các hoạt động dạy học
Bài tập 1: Viết lời của em trong mỗi trường hợp sau:
a) Bạn cùng lớp cho em đi chung áo mưa.
b) Em lỡ bước giẫm vào chân bạn.
c) Em bé nhặt hộ chiếc bút của em
Bài tập 2: Viết tên bài tập đọc trong tuần 7
Bài tập 3: Đặt câu theo mẫu Ai là gì ?
Tập viết: ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA GIỮA HKI (Tiết 7)
I. Mục tiêu :
- Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như ở Tiết 1.
- Biết cách tra mục lục sách (BT2) ; nói đúng lời mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị theo tình huống cụ thể (BT3).
II. Đồ dùng dạy học :
- Phiếu ghi tên các bài tập đọc.
- Bảng phụ kẻ sẵn trò chơi ô chữ.
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HĐ1. Ôn luyện tập đọc
- Tiến hành như Tiết 1.
HĐ2. Ôn luyện cách tra mục lục sách
- Gọi HS đọc BT2 và nêu cách thực hiện
HĐ3. Ôn luyện về cách nói lời mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị.
- Lần lượt nêu từng tình huống, cho HS nói
a) Khi em nhờ mẹ mua giúp em một tấm thiếp chúc mừng cô giáo (thầy giáo) Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20 - 11
b)
c)
HĐ4. Củng cố, dặn dò
- Nhận xét tiết học. Dặn HS ôn lại các bài tập đọc chuẩn bị cho tiết 8 kiểm tra.
- HS bốc thăm bài tập đọc, chuẩn bị, đọc bài, trả lời câu hỏi.
- Đọc yêu cầu bài tập.
- Mở mục lục sách, tìm tuần 8, nói tên tất cả các bài tập đọc trong tuần 8 theo thứ tự được nêu trong mục lục.
- Đọc yêu cầu bài tập.
Mẹ ơi ! Mẹ mua giúp cho con tấm thiếp chúc mừng cô giáo Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, mẹ nhé !
Đế chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam Cả lớp mình cùng hát bài "Mẹ và cô "
Thưa cô, xin cô nhắc lại cho em câu hỏi với ạ !
Kể chuyện: KIỂM TRA ĐỊNH KÌ GIỮA HỌC KÌ I (Tiết 8)
I/Mục tiêu:
- Kiểm tra (đọc) theo mức độ cần đạt về chuẩn kiến thức, kĩ năng giữa HKI (nêu ở tiết 1 ôn tập)
Chính tả: KIỂM TRA ĐỊNH KÌ GIỮA HỌC KÌ I (Tiết 9)
I/Mục tiêu:
- Kiểm tra (viết) theo mức độ cần đạt về chuẩn kiến thức, kĩ năng giữa HKI (nêu ở tiết 1 ôn tập)
- Nghe viết chính xác bài chính tả (tốc độ viết khoảng35 chữ/15phút) không mắc quá 5 lỗi trong bài; trình bày sạch sẽ, đúng hình thức thơ ( hoặc văn xuôi)
- Viết được đoạn kể ngắn (từ 3 đến 5 câu) theo câu hỏi gợi ý, nói về chủ điểm nhà trường.
Thứ sáu ngày 19 tháng 10 năm 2012
Toán: TÌM MỘT SỐ HẠNG TRONG MỘT TỔNG
IMục tiêu :
- Biết tìm x trong các bài tập dạng: x + a = b; a + x = b; (với a, b là câc số có không quá hai chữ số) bằng sử dụng mối quan hệ giữa thành phần và kết quả của phép tính.
- Biết cách tìm một số hạng khi biết tổng và số hạng kia.
- Biết giải bài toán có một phép trừ.
II. Đồ dùng dạy học : Các hình như sách giáo khoa phóng to
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A:KTBC:
Nhận xét kiểm tra định kì
B. Bài mới:
HĐ1. Giới thiệu kí hiệu chữ và cách tìm một số hạng trong một tổng.
Quan sát hình 1:
- Mỗi nhóm có mấy ô vuông
- 4 công 6 bằng mấy ?
- 6 bằng 10 trừ mấy ?
- 6 là số ô vuông phần nào?
- 4 là số ô vuông phần nào?
Vậy khi lấy tổng số ô vuông trừ đi số ô vuông phần thứ nhất ta được số ô vuông phần thứ hai và ngược lại ...
Quan sát hình 2: Nêu đề toán
- Số ô vuông bị che lấp gọi là gì?
- Ta gọi đó là gì?
- Trong phép cộng này x được gọi là gì?
- Muốn tìm số hạng chưa biết ta làm thế nào?
Hình 3 Hướng dẫn tương tự như trên
HĐ2: Thực hành
Bài 1/45 (a,b,c,d,e) Tìm x theo mẫu
Bài 2/45 (cột 1, 2, 3) HS khá giỏi làm thêm
cột 4,5,6
Bài 3/45 HS khá giỏi
C. Củng cố:
- Muốn tìm số hạng chưa biết ta làm thế nào?
- có 10 ô vuông
- Phần 1 có 6 ô vuông phần 2 có 4 ô vuông
-...10
6 = 10 - 4
Có tất cả 10 ô vuông, có một số ô vuông bị che lấp và 4 ô vuông không bị che lấp. Hỏi có mấy ô vuông bị che lấp?
- Số chưa biết
- gọi số đó là x
x + 4 = 10 HS nhận biết các thành phần của chúng
- Số hạng chưa biết
....lấy tổng trừ đi số hạng kia
x + 4 = 10
x = 10 - 4
x = 6
- HS làm bảng con
- HS làm phiếu học tập
- HS nêu cách thực hiện
Luyện Toán : LUYỆN TẬP
Mục tiêu :
- Củng cố cách tìm số hạng trong một tổng.
- Luyện tập giải bài toán có liên quan đến việc tìm số hạng trong một tổng.
- Hướng dẫn HS giải các BT 1, 2, 3, 4 /60 sách thực hành
Hoạt động tập thể : SINH HOẠT LỚP
I.Mục tiêu :
- Tổng kết, đánh giá các hoạt động trong tuần 9
- Kế hoạch tuần 10
II.Nội dung sinh hoạt:
- Hát tập thể
Nêu lí do
Đánh giá các mặt học tập tuần qua : học tập, nề nếp, vệ sinh, giờ ra vào lớp
Các tổ trưởng lên nhận xét đánh giá.
Các lớp phó phụ trách lần lượt lên đánh giá
Lớp phó học tập ( hồ sơ kèm theo)
Lớp phó lao động ( hồ sơ kèm theo)
Lớp phó văn thể mĩ ( hồ sơ kèm theo)
Lớp trưởng tổng kết xếp loại chung
* GV chủ nhiệm nhận xét chung: Học tập: Tiếp thu bài tốt, phát biểu xây dựng bài tích cực, học bài và làm bài đầy đủ. Các em ý thức được trong việc rèn chữ giữ vở. Đem đầy đủ sách vở trong ngày theo thời khoá biểu.-Nề nếp: +Xếp hàng thẳng, nhanh, ngay ngắn. + Hát văn nghệ đầu giờ, sôi nổi, vui tươi. + Đi học đúng giờ
-Vệ sinh: +Vệ sinh cá nhân tốt +Lớp sạch sẽ, gọn gàng. + Trực nhật VS khu vực đảm bảo
III. Kế hoạch tuần 10
- Dạy và học chương trình tuần 10
- Thực hiện các hoạt động nhà trường, lớp đề ra .
- Bồi dưỡng HS tham gia hội thi VSCĐ và kể chuyện Bác Hồ
- Hướng dẫn HS giải Toán qua mạng ( vòng 4)
- Thực hiện việc giữ vở, rèn chữ
- Sinh hoạt văn nghệ
File đính kèm:
- giao an tuan 9.doc