I-Mục tiêu:
- Biết: Trẻ em có bổn phận tham gia làm những việc nhà phù hợp với khả năng để giúp đỡ ông bà, cha mẹ.
- Tham gia một số việc nhà phù hợp với khả năng.
- Hs khá, giỏi nêu được ý nghĩa của làm việc nhà. Tự giác tham gia làm việc nhà phù hợp với khả năng.
- Hs có thái độ không đồng tình với hanh vi chưa chăm làm việc nhà
II-Chuẩn bị:
- Nội dung sắm vai
- Đồ dùng sắm vai
19 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 975 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng Tuần 8 Từ ngày 07 / 10 / 13 đến 11 / 10 / 2013, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
một phép cộng.
- Hs cả lớp làm BT1; 3; 4. Hs khá, giỏi làm BT2;5.
II-Chuẩn bị:
- Ghi sẵn BT1
- Sgk
III-Các bước lên lớp:
Tiến trình
Hoạt động của GV
Hoạt động của Hs
1-Ổn định: (1’)
2-Bài cũ: (5’)
3-Bài mới: (29’)
a/Gt bài:(1’)
b/Nội dung:
Bài 1(8’)
Bài 3(10’)
Bài 4(10’)
4-Củng cố (4’)
5-Dặn dò: (1’)
- Ktra dụng cụ học tập
- Gv ghi phép tính cho hs thực hành vào bảng con
- Nhận xét cho điểm
- Gv ghi tựa bài
- Gọi hs đọc yêu cầu bài tập
- Cho hs làm vào sgk rồi lần lượt nêu kết quả
- Cho hs làm vào sgk, 2 hs thi đua thực hiện
- Nhận xét
- Gọi hs đọc đề toán rồi giải
- Chấm 5 vở nhanh nhất
- Cho hs thi đua thực hiện phép tính
- Nhận xét tuyên dương
- Về thực hiện lại các phép tính và xem trước bài: Phép cộng có tổng bằng 100
- Nhận xét tiết học
- Hs để trên bàn
36 42 17
+8 + 39 +28
- Hs chú ý
- Hs đọc
1/ Tính nhẩm:
9+6= 7+8= 6+5=
6+9= 8+7= 5+6=
3+8= 4+8= 2+9=
5+8= 4+7= 5+9=
3/ Tính:
36 35 69 9
+36 +47 + 8 +57
4/Hs đọc đề rồi giải bài toán
- Số kg Mai cân nặng là:
28 + 3 = 31 kg
Đs: 31 kg.
47 28 19
14 +36 +12
- Hs lắng nghe
Môn: LUYỆN TỪ VÀ CÂU
Tiết 5/8
TỪ CHỈ HOẠT ĐỘNG , TRẠNG THÁI- DẤU PHẨY.
I-Mục tiêu:
- Nhận biết và bước đầu biết dùng một số từ chỉ hoạt động, trạng thái của loài vật và sự vật trong câu (BT1,Bt2).
- Biết đặt dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong câu (BT3)
II-Chuẩn bị:
- Viết sẵn Bt 2
- Sgk
III-Các bước lên lớp:
1-Ổn định: (1’)
2-Bài cũ: (5’)
3-Bài mới: (29’)
a-Gt bài(1’)
b-Nội dung:
Bài 1(7’)
Bài 2(10’)
Bài 3(10’)
4-Củng cố: (4’)
5-Dặn dò: (1’)
- Cho hs hát
- Yêu cầu hs điền từ chỉ hoạt động trong câu
- Nhận xét cho điểm
- Hôm nay chúng ta tìm hiểu tiếp về ĐT với từ chỉ họat động của lòai vật, cách sử dụng dấu phẩy
- Gv ghi tựa bài
- Gọi hs đọc yêu cầu bài tập
- Gọi hs nêu từ chỉ hoạt động
a/Con trâu ăn cỏ.
b/Đàn bò uống nước dưới sông
c/Mặt trời tỏa ánh nắng rực rỡ.
- Cho hs làm vào sgk, 1 hs làm bảng phụ
- Nhận xét
- Gọi hs đọc các câu và điền vào sgk
- Gọi hs nhận xét
- Gv nêu các câu cho hs tìm từ chỉ hoạt động
+ Đàn trâu đang nhai cỏ.
+ Đàn bướm bay chập chờn.
- Nhận xét
-Gd hs
- Về xem lại bài và chuẩn bị trước bài Ôn tập
- Nhận xét tiết học.
- Hs hát
- Thầy Tâm dạy môn Toán.
- Cô Hiền hát rất hay.
- Hs chú ý
- Hs đọc
1/ Tìm từ chỉ hoạt động, trạng thái của loài vật và sự vật
-ăn
-uống
-tỏa
2/ Chọn từ trong ngoặc đơn thích hợp với mỗi chỗ trống
- đuổi
- giơ…nhe…
- chạy
- luồn
3/ Đặt dấu phẩy vào chỗ nào trong câu
a/ Lớp em học tập tốt, lao động tốt.
b/ Cô giáo chúng em rất yêu thương, quý mến, chúng em.
-nhai
-bay
- Hs lắng nghe
Thứ sáu ngày 11 tháng 10 năm 2013
Môn: TẬP VIẾT
Tiết 1/8
Chữ hoa G
I-Mục tiêu:
- Viết đúng chữ hoa G(1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ)
- Viết đúng chữ và câu ứng dụng: Góp (1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ), Góp sức chung tay (3 lần).
- Gd hs tính cẩn thận và thẩm mĩ.
II-Chuẩn bị:
- Chữ mẫu, viết sẵn câu ứng dụng
- Vở tập viết
III-Các bước lên lớp:
Tiến trình
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1-Ổn định: (1’)
2-Bài cũ: (5’)
3-Bài mới: (29’)
a-Gt bài(1’)
b-Nội dung
(12’)
*Hd câu ứng dụng(10’)
Hd viết vào vở
(15’)
4-Củng cố: (4’)
5-Dặn dò (1’)
- Hs BC
- Viết lại chữ E và Ê
- Nhận xét cho điểm
-GV nêu mục đích và yêu cầu.
-Nắm được cách nối nét từ các chữ cái viết hoa sang chữ cái viết thường đứng liền sau chúng.
- Gv ghi tựa bài
- Cho hs quan sát chữ mẫu
+ Chữ G gồm mấy nét? Là nét nào?
- Gv viết mẫu vừa viết vừa nêu quy trình
- Cho hs viết bảng con
- Gọi hs đọc câu ứng dụng
- Giúp hs giải thích câu ứng dụng
+ Chữ nào cao 4 ô
+ Chữ nào cao 2,5 ô
+ Chữ nào cao 2 ô
+ Chữ nào cao 1,5 ô
+ Chữ nào cao 1,25 ô
+ Những chữ còn lại cao mấy ô
- Gv viết mẫu chữ Góp
- Hs viết bảng con
- Cho hs viết vào vở
- Chấm điểm nhận xét
-Thi đua viết giữa các tổ
- Nhận xét tuyên dương
- Gd hs
- Về viết phần ở nhà và xem trước bài Ôn tập.
- Nhận xét tiết học
- Hs BC
- Hs viết
- Hs chú ý
- Hs quan sát
- Có 2 nét: nét cong dưới viết liền với cong trái
- Nét 2: là nét khuyết ngược
- Hs theo dõi
- G G
- Góp sức chung tay
- Hs giải thích
- G
- h, g, y
- p
- t
- s
- 1 ô
- hs chú ý
- Góp
- Hs viết bài
- Hs thi đua
- Hs lắng nghe
Môn: TOÁN
Tiết 2/40
PHÉP CỘNG CÓ TỔNG BẰNG 100
I-Mục tiêu:
- Biết thực hiện phép cộng có tổng bằng 100.
- Biết cộng nhẩm các số tròn chục.
- Biết giải bài toán bằng một phép cộng có tổng bằng 100.
- Hs cả lớp làm BT1; 2; 4. Hs khá, giỏi làm BT3.
- Tính cẩn thận , chính xác
II-Chuẩn bị:
- Ghi sẵn BT1
- Sgk
III-Các bước lên lớp:
Tiến trình
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1-Ổn định (1’)
2-Bài cũ (5’)
3-Bài mới (29’)
a/Gt bài(1’)
b/Nội dung
(10’)
c/Bài tập
Bài 1(5’)
Bài 2(6’)
Bài 4(7’)
4-Củng cố (4’)
5-Dặn dò (1’)
- Ktra dụng cụ học tập
- Gv ghi phép tính cho hs thực hành vào bảng con
- Nhận xét cho điểm
- Gv ghi tựa bài
- Gv nêu 83 + 17 yêu cầu hs đặt tính
- Gọi hs nêu lại cách tính
- Gọi hs đọc yêu cầu bài tập
- Yêu cầu hs làm vào sgk, 1 hs làm bảng phụ
- Gọi hs nêu kết quả, 1 hs nhận xét và nhắc lại
- Gọi hs đọc đề toán rồi giải vào vở
- Chấm điểm 5 vở nhanh nhất
- Gv nêu phép tính cho hs thi đua thực hiện
- Nhận xét tuyên dương
- Gd hs
- Về xem lại bài và chuẩn bị bài: Lít
- Nhận xét tiết học
- Hs để trên bàn
35 68 9
+37 + 7 +67
- Hs chú ý
83 * 3 cộng 7 bằng 10,viết +17 0, nhớ 1.
100 * 8 cộng 1 bằng 9, thêm
1 bằng 10, viết 10.
- Hs đọc
1/Tính:
99 75 64 48
+1 +25 + 36 +52
2/Tính nhẩm:
60 + 40 =
80 + 20 =
30 + 70 =
90 + 10 =
50 + 50 =
4/Hs đọc đề rồi giải
Số kg đường buổi chiều cửa hàng bán được là:
85 + 15 = 100 (kg)
Đs: 100 kg
.
65
+24 + 35
- Hs lắng nghe
Môn: THỦ CÔNG
Tiết 3/8
GẤP THUYỀN PHẲNG ĐÁY KHÔNG MUI (Tiết 2).
I-Mục tiêu:
- Biết cách gấp thuyền phẳng đáy không mui.
- Gấp được thuyền phẳng đáy không mui. Các nếp gấp tương đối phẳng, thẳng.
- Hs khéo tay: gấp được thuyền phẳng đáy không mui. Các nếp gấp phẳng, thẳng. Máy bay sử dụng được.
- HS hứng thú và yêu thích gấp hình.
II-Chuẩn bị:
- Mẫu máy bay,quy trình gấp
- Giấy màu, kéo
III-Các bước lên lớp:
Tiến trình
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1-Ổn định: (1’)
2-Bài cũ:
3-Bài mới: (34’)
a/Gt bài:(1’)
b/Nội dung
(32’)
4-Nhận xét: (5’)
5-Dặn dò: (2’)
- Ktra dụng cụ học tập
- Gv ghi tựa bài
- Cho hs quan sát mẫu thuyền
- Gọi hs nhắc lại từng bước gấp thuyền phẳng đáy không mui.
- Gv treo quy trình gấp lên cho quan sát và thực hành gấp
- Gv uốn nắn hs lúng túng
- Yêu cầu hs trang trí sản phẩm
- Chọn một vài sản phẩm để nhận xét ưu khuyết của từng sản phẩm.
- Về thục hành gấp lại thuyền và xem trước bài:Gấp thuyền phẳng đáy có mui.
- Nhận xét tiết học.
- Hs để trên bàn
- Hs chú ý
- Hs quan sát
- Hs nhắc lại từng bước:
B1: Gấp các nếp cách đều.
B2: Gấp tạo thân và mũi thuyền.
B3:Tạo thuyền phẳng đáy không mui.
- Hs thực hành dựa từng bước theo quy trình
- Hs trang trí sản phẩm
- Hs chú ý
- Hs lắng nghe
Môn: TẬP LÀM VĂN
Tiết 4/8
MỜI, NHỜ, YÊU CẦU, ĐỀ NGHỊ. KỂ NGẮN THEO CÂU HỎI.
I-Mục tiêu:
- Biết nói lời mời, yêu cầu, đề nghị phù hợp với tình huống giao tiếp đơn giản (BT1).
- Trả lời được câu hỏi về thầy giáo (cô giáo) lớp 1 của em (BT2); viết được khoảng 4, 5 câu nói về cô giáo (thầy giáo) lớp 1 (BT3).
- Bồi dưỡng tình cảm lành mạnh tốt đẹp về bản thân, bạn bè, tình yêu loài vật thiên nhiên xung quanh em.
II-Chuẩn bị:
- Viết sẵn BT1
- Sgk
III-Các bước lên lớp:
Tiến trình
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1-Ổn định: (1’)
2-Bài cũ: (5’)
3-Bài mới: (29’)
a-Gt bài:(1’)
b-Nội dung:
Câu 1(8’)
Câu 2(10’)
Câu 3(10’)
4-Củng cố: (4’)
5-Dặn dò: (1’)
- Yêu cầu Hs trả lời câu hỏi dựa vào thời khóa biểu
- Nhận xét cho điểm
-Tiếp theo bài tập đọc hôm trước. Bài “Tự thuật” trong tiết làm văn hôm nay các em sẽ luyện tập cách giới thiệu về mình và về bạn mình.
- Cũng trong tiết này, tiếp theo bài từ và câu hôm trước, các em sẽ làm quen với 1 đơn vị mới là bài học cách sắp xếp câu thành 1 bài văn ngắn.
- Gv ghi tựa bài
- Gọi hs đọc yêu cầu bài
a/ Bạn đến chơi nhà em mở cửa mời bạn vào chơi.
b/ Em nhờ bạn chép lại cho mình bài hát.
c/ bạn bên cạnh nói chuyện em yêu cầu bạn giữ trật tự.
a/ Cô (thầy) giáo lớp 1 em tên là gì?
b/ Tình cảm của cô đối với hs như thế nào?
c/ Em nhớ điều gì về cô (thầy).
d/ Tình cảm của hs đối với thầy (cô) như thế nào?
- Cho hs viết vào vở
- Gọi hs đọc lại bài viết
- Chấm điểm nhận xét
- Gv nêu tình huống: Em nhờ bạn chép bài giùm vì tay bị đau
+ Em yêu cầu bạn giữ vệ sinh lớp học
- Nhận xét
- Vận dụng điều đã học vào giao tiếp hằng ngày
- Nhận xét tiết học.
- Hs hát
- Hs trả lời câu hỏi
- Hs chú ý
- Hs đọc
1/Tập nói lời mời, yêu cầu đề nghị với bạn
- Chào bạn! Mời bạn vào nhà chơi.
- Bạn ơi! chép giùm tôi bài hát.
-Bạn ơi! Giữ trật tự để nghe cô giáo giảng bài..
2/Trả lời câu hỏi.
…rất yêu thương hs
…cô tận tình chỉ bảo chúng em.
…kính trọng và biết ơn
3/ Dựa vào câu hỏi viết đoạn văn về thầy(cô) giáo cũ của em.
- Hs viết vào vở
- Hs đọc
- Hs tập nói
- Hs lắng nghe.
Tiết 5/8
SINH HOẠT LỚP TUẦN 8
I/ Mục tiêu :
- Tổng kết các mặt hoạt động trong tuần như: Học tập, lao động.
- Thông qua các báo cáo của BCS lớp GV nắm được t́nh h́ng chung của lớp để kịp thời có những điều chỉnh thích hợp để lớp hoạt động tốt hơn
- Phát huy những mặt tích cực, điều chỉnh những mặt c̣n hạn chế phù hợp với đặt điểm của lớp.
- Rèn cho HS sự tự tin trình bày nguyện vọng của ḿnh trước tập thể lớp và phát huy được tính dân chủ trong tập thể.
II/ Các hoạt động:
* Nhận xét tuần qua:
- Cho hs hát
- Hs báo cáo về tình hình học tập và vệ sinh của các tổ trong tuần qua.
- Nhận xét
* Công việc tuần sau:
- Nhắc hs vệ sinh lớp học và sân trường.
- Gd hs thực hiện tốt an toàn giao thông.
- Giáo dục Hs tham gia giao thông có văn hóa
+ Khi tham gia giao thông không được khạc nhổ trên đường.
+ Trang phục phải như thế nào?
- Thực hiện đúng nội quy nhà trường và lớp học .
- Ktra sách vở của hs.
- Cho hs học tổ học nhóm
- Phụ đạo hs yếu vào sáng thứ 7 .
File đính kèm:
- GIÁO ÁN TUẦN 8.doc