Lịch báo giảng Tuần 8 Cách ngôn : một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ

Bước 1: Lớp trưởng hướng dẫn: Lớp tập họp 3 hàng dọc

- Các sao điểm số báo cáo: Hát tập thể bài Nhanh bước nhanh nhi đồng

- Đọc khẩu hiệu đội : Vâng lời Bác Hồ dạy "Sẵn sàng"

Bước 2: GV chủ nhiệm: Gọi từng sao kể việc làm tốt trong tuần ( về học tập, kỷ luật, trật tự, lễ phép, vệ sinh.)

GV nhận xét khen ngợi những việc tốt và nhắc nhở những em có hành vi chưa tốt

Bước 3: Lớp trưởng : Tập họp lớp theo vòng tròn

- Sinh hoạt theo chủ đề: "Con ngoan"

- Ôn các bài múa, hát, trò chơi đã học.

- Phổ biến lịch sinh hoạt lớp nhi đồng tuần 8

- Triển khai sinh hoạt lớp nhi đồng tháng 10

- Ngày lễ 15/10, 20/10 chủ đề năm học

+ Nêu ý nghĩa của chủ đề ?

 

doc18 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 941 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng Tuần 8 Cách ngôn : một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ịnh - Tự nhận thức về bản thân – Lắng nghe phản hồi tích cực. II.Đồ dùng dạy học: Chép sẵn các câu hỏi ở BT. III.Các hoạt động dạy – học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Kiểm tra : - Gọi 3HS trả lời các câu hỏi ở BT3 / 62 B. Bài mới : HĐ1. Hướng dẫn thực hiện các bài tập Bài 1/ 69 (M) - Gọi HS nêu tình huống a). - Hướng dẫn 2HS thực hành ( HS1 đóng vai bạn đến chơi, HS2 nói lời mời bạn vào nhà) - Yêu cầu các cặp HS cùng bàn trao đổi thực hành theo các tình huống b, c. Bài 2/69 - Mời 4 bạn đọc to 4 câu hỏi đã ghi. - Gọi HS trả lời. Bài 3/ 69 - Yêu cầu HS nhắc lại những điều em đã kể ở BT2 thành đoạn văn ngắn. HĐ2. Củng cố, dặn dò - Nhận xét tiết học. - Dặn HS thực hành nói lời mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị. - 3 HS lần lượt trả lời câu hỏi. - Đọc tình huống a. - HS1: Chào cậu ! Tớ đến nhà cậu chơi đây. - HS2 : Chào cậu! Mời cậu vào nhà chơi. A, Lan ! Bạn vào đây chơi đi. b)Làm ơn chép hộ cho mình bài hát này nhé! / Tớ rất thích bài hát này, nhờ cậu chép lại cho tớ với ! c)Lan ơi đừng nói chuyện nữa để nghe cô giáo giảng bài. / Khe khẽ chứ, để tớ nghe cô nói. - Lớp đọc thầm câu hỏi, suy nghĩ. HS nối tiếp, trả lời. -Viết đoạn văn ngắn theo yêu cầu vào VBT VD: Cô giáo dạy lớp 1 của em là cô Út. Cô rất yêu thương học sinh và chăm lo cho chúng em từng li từng tí. Em nhớ nhất bàn tay dịu dàng của cô đã uốn nắn cho em từng nét chữ. Em rất kính yêu cô. Tuy không được học cô nữa nhưng em mãi ghi nhớ công ơn người cô đầu tiên của em. Luyện Tiếng Việt: KỂ NGẮN THEO TRANH LUYỆN TẬP VỀ THỜI KHÓA BIỂU I. Mục tiêu : - Dựa vào các câu văn đã cho sắp xếp lại truyện và kể được câu chuyện ngắn có tên « Lời hứa »   (BT1 – Sách thực hành.) - Dựa vào thời khóa biểu hôm sau của lớp để trả lời được câu hỏi ở BT3.(VBT) Tập viết : CHỮ HOA G I. Mục tiêu: -Viết đúng chữ hoa G (1dòng cỡ vừa, 1dòng cỡ nhỏ); chữ và câu ứng dụng : Góp (1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ), Góp sức chung tay (3lần) II. Đồ dùng dạy học : Mẫu chữ hoa G III.Các hoạt động dạy học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Kiểm tra: B. Bài mới: HĐ1. Hướng dẫn viết chữ -Giới thiệu chữ G -Hướng dẫn cách viết: +Nét 1: Viết tương tự như C, dừng bút ở đường kẻ 3. +Nét 2: Từ điểm DB của nét 1 chuyển hướng xuống, viết nét khuyết ngược DB ở đường kẻ 2. -GV viết chữ G lên bảng. -Hướng dẫn HS viết trên bảng con. HĐ2. Hướng dẫn cụm từ ứng dụng -Yêu cầu HS đọc Góp sức chung tay. H: Góp sức chung tay nghĩa là gì? -Yêu cầu HS nhận xét chiều cao các chữ trong cụm từ. -Nêu khoảng cách giữa các chữ. -Yêu cầu HS viết chữ “Góp” trên bảng con. HĐ3. Hướng dẫn viết vào vở tập viết. -Thu và chấm bài. C.Củng cố, dặn dò. - Dặn HS luyện viết ở nhà. HS viết trên bảng con: E, Em. -Quan sát, nhận xét: cao 8 li, Gồm 2 nét: nét 1 là nét kết hợp của nét cong dưới và cong trái nối liền nhau tạo vòng xoắn to đầu chữ, nét 2 là nét khuyết ngược. - HS quan sát -Viết bảng. - Cùng nhau, đoàn kết làm một việc gì đó. - Chữ cái cao 1li : o, ư, c, u, n, a - Chữ cái cao 1,25li : s - Chữ cái cao 1,5li : t - Chữ cái cao 2li : p -Viết đủ một chữ cái o. -Viết bảng con - HS viết. - HS khá giỏi viết cả bài Kể chuyện : NGƯỜI MẸ HIỀN I. Mục tiêu: - Dựa theo tranh minh họa, kể lại được từng đoạn của câu chuyện Người mẹ hiền. - HS khá giỏi biết phân vai dựng lại câu chuyện (BT2) II. Đồ dùng dạy học: 4 tranh minh họa trong SGK. III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Kiểm tra Gọi 2HS lên kể lại từng đoạn của câu chuyện “Người mẹ hiền”. B. Bài tập HĐ1. Hướng dẫn kể chuyện 1. Dựa theo tranh vẽ, kể lại từng đoạn: - Hướng dẫn HS quan sát 4 tranh, đọc lời nhân vật, nhớ nội dung từng đoạn. - Hướng dẫn HS kể mẫu trước lớp đoạn 1 dựa theo tranh 1. Gợi ý: + Hai nhân vật trong tranh là ai? Nói cụ thể về hình dáng. + Hai cậu trò chuyện gì với nhau? - Yêu cầu 1 HS kể lại đoạn 1 bằng lời của mình. Tranh 2: Khi 2 bạn đang chui qua lỗ tường thủng thì ai xuất hiện ? - Bác đã làm gì? - Bị bác bảo vệ bắt lại Nam làm gì? Tranh 3: Cô giáo đã làm gì khi bác bảo vệ bắt được quả tang 2 bạn... Tranh 4: Cô giáo nói gì với Minh và Nam. - Hai bạn hứa gì với cô? - Cho HS tập kể từng đoạn theo nhóm dựa theo từng tranh. HĐ2. Dựng lại câu chuyện theo vai.( HS khá, giỏi) C. Củng cố, dặn dò: - Dặn HS về nhà kể lại câu chuyện cho người thân nghe. -2HS kể lại từng đoạn của câu chuyện. - Đọc yêu cầu. - Quan sát tranh, đọc lời nhân vật. - Minh và Nam, Minh mặc áo hoa không đội mũ, Nam đội mũ mặc áo nâu sẫm. - Minh thì thầm bảo Nam “Ngoài phố có gánh xiếc” và rủ Nam… - 1HS kể lại đoạn 1. - Bác bảo vệ xuất hiện - ...túm chặt Nam và nói: "Cậu nào đây! Định trốn học hả ?" - Nam sợ quá khóc toáng lên. ... bác nhẹ tay kẻo Nam đau....về lớp. ...Từ nay các em có trốn học đi chơi nữa không? ... ... sẽ không trốn học nữa và xin cô tha lỗi. - Các nhóm HS tập kể từng đoạn dựa theo từng tranh. - HS tập kể chuyện theo các bước. 1: GV làm người dẫn chuyện, HS1 nói lời Minh, HS2 nói lời bác bảo vệ, HS3 nói lời cô giáo, HS4 nói lời Nam. 2: HS chia thành các nhóm, mỗi nhóm 5 em, phân vai, dựng lại câu chuyện. 3: 2 nhóm thi dựng lại câu chuyện. Chính tả (nghe – viết) : BÀN TAY DỊU DÀNG I. Mục tiêu : - Chép chính xác bài chính tả, trình bày đúng đoạn văn xuôi ; biết ghi đúng các dấu câu trong bài. - Làm được BT2 ; BT3 a / b II.Các hoạt động dạy – hoc: Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Kiểm tra : Cho HS làm BT2, 3(a) bài “Người mẹ hiền” B. Bài mới : HĐ1. Hướng dẫn nghe – viết : 1.Hướng dẫn chuẩn bị : - GV đọc bài viết. H: An buồn bã nói với thầy giáo điều gì ? - Khi biết An chưa làm bài, thái độ của thầy như thế nào ? - Trong bài chính tả có những từ nào phải viết hoa ? - Hướng dẫn HS viết chữ khó. 2. Hướng dẫn hS viết bài vào vở. - Nhắc nhở cách trình bày, tư thế ngồi, … - GV đọc bài. 3. Hướng dẫn chấm chữa bài: HĐ2. Hướng dẫn làm bài tập Bài 2. Tìm 3 từ có tiếng mang vần ao, 3 từ có tiếng mang vần au Bài 3 a)Đặt câu để phân biệt các tiếng - da, ra, gia. - dao, rao, giao b)Tìm tiếng có vần uôn hay uông, thích hợp với mỗi chỗ trống. HĐ3. Củng cố, dặn dò - Nhận xét tiết học. Dặn HS về nhà viết lại các lỗi chính tả trong bài, ghi nhớ các từ cần phân biệt. - 2HS lên bảng làm bài. - 2HS đọc đoạn bài viết. - “Thưa thầy hôm nay em chưa làm bài tập” - Không trách chỉ nhẹ nhàng xoa đầu An. - Chữ đầu tên bài, chữ đầu câu và tên của bạn An. - Luyện viết : thầy giáo, bắt đầu, kiểm tra, thì thào, buồn bã, xoa đầu, trìu mến, thương yêu. - HS dùng bút chì chữa lỗi Thi tìm từ : ao cá, gáo dừa, hạt gạo... chim sáo , pháo hoa, con cáo, … cây cau, cháu chắt, lau chùi, trắng phau … a)Da dẻ bé Hoa thật hồng hào./ Chúng em ra sân tập thể dục./ Gia đình em rất hạnh phúc. Con dao này rất sắc./Người bán hàng vừa đi vừa rao./Cô giáo giao bài tập về nhà. b) Đồng ruộng … luôn … … nguồn … chảy cuồn cuộn. Thứ sáu ngày 12 tháng 10 năm 2012 Toán : PHÉP CỘNG CÓ TỔNG BẰNG 100 I. Mục tiêu : - Biết thực hiện phép cộng có tổng bằng 100. - Biết cộng nhẩm các số tròn chục. - Biết giải bài toán với một phép cộng có tổng bằng 100. II. Đồ dùng dạy học : III. Các hoạt động dạy – học Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Kiểm tra bài cũ: Bài 3,4/39 B. Bài mới HĐ1. Hướng dẫn HS thực hiện phép cộng (có nhớ) có tổng bằng 100. -GV nêu đề toán: Có 83 que tính, thêm 17 que tính nữa. Hỏi có tất cả bao nhiêu que tính? -Để biết có tất cả bao nhiêu que tính em làm như thế nào? -Yêu cầu cả lớp đặt tính, thực hiện phép tính trên bảng con. 1HS lên bảng. -Yêu cầu HS nhắc lại cách đặt tính, cách thực hiện phép tính. HĐ2. Thực hành: Bài 1/40 SGK -Yêu cầu HS tự làm bài trên bảng con. Gọi 1HS làm bài trên bảng lớp. Bài 2/40 SGK -Gọi vài HS đọc mẫu. Bài 3/40 SGK (HS khá giỏi) -Yêu cầu HS nêu cách thực hiện. +12 +30 a) 58 -Yêu cầu HS tự làm bài. 2HS lên bảng. Bài 4/40 SGK HĐ3. Củng cố, dặn dò: -Yêu cầu HS nêu lại cách đặt tính, thực hiện phép tính 83 + 17 - Nhẩm 80 + 20 Dặn HS về nhà làm vào vở BTT -2HS lên bảng làm bài. -Thực hiện phép cộng 83 + 17 - Đặt tính, thực hiện phép tính trên bảng con, 1HS lên bảng. - Nêu cách đặt và cách thực hiện phép tính. - HS thực hiện trên bảng con. 2HS lên bảng làm bài. -Với bài: 99 + 1: 1HS nhắc lại cách đặt tính và cách tính. -HS đọc mẫu. -HS viết phép cộng (như SGK) vào vở rồi tính nhẩm và viết kết quả vào vở. -Lấy 58 cộng 12, được bao nhiêu ghi vào ô trống thứ nhất, sau đó lấy kết quả vừa tính cộng tiếp với 30 được bao nhiêu lại ghi vào ô trống thứ hai. - HS tìm hiểu đề - Tóm tắt và giải vào vở - Tìm số kilôgam đường buổi chiều cửa hàng bán được. Luyện Toán : LUYỆN TẬP I.Mục tiêu : - Củng cố thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100 - Biết giải bài toán về nhiều hơn. II. Các hoạt động dạy học: HĐ1. Luyện tập : Hướng dẫn HS giải các bài tập 1 đến 4 trang 53 sách thực hành toán tập 1 Hoạt động tập thể : SINH HOẠT LỚP I.Mục tiêu : - Tổng kết, đánh giá các hoạt động trong tuần 8 - Kế hoạch tuần 9 II.Nội dung sinh hoạt: - Hát tập thể Nêu lí do Đánh giá các mặt học tập tuần qua : học tập, nề nếp, vệ sinh, giờ ra vào lớp Các tổ trưởng lên nhận xét đánh giá. Các lớp phó phụ trách lần lượt lên đánh giá Lớp phó học tập ( hồ sơ kèm theo) Lớp phó lao động ( hồ sơ kèm theo) Lớp phó văn thể mĩ ( hồ sơ kèm theo) Lớp trưởng tổng kết xếp loại chung * GV chủ nhiệm nhận xét chung: Học tập: Tiếp thu bài tốt, phát biểu xây dựng bài tích cực, học bài và làm bài đầy đủ. Các em ý thức được trong việc rèn chữ giữ vở. Đem đầy đủ sách vở trong ngày theo thời khoá biểu. -Nề nếp: +Xếp hàng thẳng, nhanh, ngay ngắn. + Hát văn nghệ đầu giờ, sôi nổi, vui tươi. + Đi học đúng giờ -Vệ sinh: +Vệ sinh cá nhân tốt +Lớp sạch sẽ, gọn gàng. + Trực nhật VS khu vực đảm bảo Phát huy ưu điểm tuần qua. III. Kế hoạch tuần 9 - Dạy và học chương trình tuần 9 - Thực hiện các hoạt động nhà trường, lớp đề ra . - Ôn tập Toán, Tiếng Việt chuẩn bị thi Giữa kì 1 - Hướng dẫn HS giải Toán qua mạng ( vòng 3) - Thực hiện việc giữ vở, rèn chữ. - Sinh hoạt văn nghệ

File đính kèm:

  • docgiao an tuan 8.doc
Giáo án liên quan