I. Mục tiêu:
- Bước đầu đọc diễn cảm được bài văn.
- Hiểu ý nghĩa câu chuyện: Khen ngợi sự thông minh, tình cảm gắn bó của cá heo với con người. Cá heo là bạn của con người.(Trả lời đươc câu hỏi 1,2,3)
I. Các hoạt động:
20 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1381 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng Tuần 7 Lớp 5 Năm 2013-2014, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
åu ý nghĩa của việc thành lập Đảng
- Giáo viên nêu câu hỏi
+ Sự thống nhất các tổ chức cộng sản đã đáp ứng được điều gì của cách mạng Việt Nam ?
+ Liên hệ thực tế
- Giáo viên gọi 1 số nhóm trình bày kết quả thảo luận.
Giáo viên nhận xét và chốt:
4.Củng cố - dặn dò:
- Nhận xét tiết học
- Chuẩn bị: Xô viết Nghệ- Tĩnh
- HS hát
- HS trả (1em)
- Hoạt động nhóm
- HS lắng nghe
- Học sinh đọc .
- Học sinh thảo luận nhóm đôi
- Trao đổi thống nhất kết quả
- Đại diện nhóm trình bày
- Nhận xét nhóm bạn
-HS lắng nghe .
-HS trả lời
-HS nhận xét .
- HS lắng nghe
- Hoạt động nhóm đơi .
- HS trả lời câu hỏi
- HS nêu
- Đại diện nhóm nêu kết quả
- Nhận xét nhóm bạn
................................. & ....................................
Tiết 4: LUYỆN TỪ VÀ CÂU
LUYỆN TẬP VỀ TỪ NHIỀU NGHĨA
I. Mục tiêu:
- Nhận biết được nghĩa chung và các nghĩa khác nhau của từ chạy( BT1,BT2); hiểu nghĩa gốc của từ ăn và hiểu được mối liên hệ giữa nghĩa gốc và nghĩa chuyển trong các câu ở BT3.
- Đặt được câu để phân biệt nghĩa của các từ nhiều nghĩa là động từ ( BT4 )ø
II Các hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Khởi động:
2. Bài cũ: “Từ nhiều nghĩa”
- Giáo viên cho học sinh nhắc lại ghi nhớ.
- Thế nào là từ nhiều nghĩa? Nêu ví dụ?
Giáo viên nhận xét, cho điểm
3. Giới thiệu bài mới – GV ghi tựa
* Hoạt động 1: Nhận biết nét khác biệt về nghĩa của từ nhiều nghĩa. Hiểu mối quan hệ giữa chúng.
Bài 1: Cho HS đọc yêu cầu bài
- Cho HS lên bảng làm bài
- GV theo dõi HS làm bài
- GV nhận xét
Bài 2:
- Yêu cầu HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm
- Cho đại diện nhóm nêu kết quả
- GV nhận xét
* Hoạt động 2: Phân biệt nghĩa gốc và chuyển trong câu văn có dùng từ nhiều nghĩa.
Bài 3:
- Yêu cầu HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS suy nghĩ trả lời câu hỏi
Giáo viên chốt
Bài 4: Yêu cầu HS đọc đề bài
- Cho HS lên bảng làm bài
- GV nhận xét
4. Tổng kết - dặn dò:
- Nhận xét tiết học .
- Chuẩn bị: “Mở rộng vốn từ: Thiên nhiên”
- HS hát
- Học sinh trả bài(2em)
- Hoạt động nhóm đôi, lớp
- Học sinh đọc yêu cầu bài 1
- HS làm bài bảng (1em) dưới lớp làm vào vở.
- Học sinh sửa bài
- Cả lớp nhận xét
- HS yêu cầu bài 2
- HS thảo luận nhóm đôi
- Đại diện nhóm báo cáo kết quả
- Nhận xét nhóm bạn
- HS đọc yêu cầu bài 3
- HS suy nghĩ trả lời câu hỏi
- Nhận xét câu trả lời của bạn
- HS đọc yêu cầu bài 4
- HS lên bảng làm bài
- Nhận xét
Thứ sáu ngày 18 tháng 10 năm 2013
Tiết 1 :TẬP LÀM VĂN
LUYỆN TẬP TẢ CẢNH
I. Mục tiêu:
- Biết chuyển một phần dàn ý( thân bài ) thành đoạn văn miêu tả cảnh sông nước rõ một số đặc điểm nổi bật, rõ trình tự miêu tả.
II. Các hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Khởi động:
2. Bài cũ:
- Gọi HS trả bài
- GV nhận xét
3. Giới thiệu bài mới- GV ghi tựa.
* HDHS biết chuyển một phần của dàn ý thành đoạn văn
Bài 1:
- HS đọc yêu cầu bài
- Cho HS đọc phần gợi ý
- Yêu cầu HS đọc dàn ý tuần trước
- Nhắc nhở các em chọn 1 phần trong dàn ý để làm bài vào vở.
- Mỗi đoạn văn trong bài đều tập trung tả một bộ phận của cảnh .
- Yêu cầu HS đọc bài trước lớp
Giáo viên nhận xét cho điểm
Giáo viên chốt lại: Phần thân bài gồm nhiều đoạn, mỗi đoạn tả một đặc điểm hoặc tả một bộ phận của cảnh. Trong mỗi đoạn gồm có một câu nêu ý bao trùm của cả đoạn - Các câu trog đoạn phải cùng làm nổi bật đặc điểm của cảnh và thể hiện cảmxúc của người viết.
3: Củng cố .Thế nào là văn miêu tả .
4. Dặn dò:
- Nhận xét tiết học
- Về nhà viết lại đoạn văn vào vở
- Soạn bài luyện tập làm đơn –Nhận xét tiết học .
- HS hát
- HS đọc lại câu mở đoạn(1em)
- Hoạt động nhóm đôi
- HS đọc yêu cầu bài 1
- HS đọc
- Học sinh lần lượt đọc dàn ý
- Chọn một phần trong dàn ý viết đoạn văn
- Học sinh làm bài
- HS đọc bài trước lớp
- Cả lớp nhận xét
- Cả lớp bình chọn đoạn văn hay
- HS lắng nghe
................................. & ....................................
Tiết 2:TOÁN
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu:
Biết :
- Chuyển phân số thập phân thành hỗn số.
- Chuyển phân số thập phân thành số thập phân.
II. Các hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Khởi động:
2. Giới thiệu bài mới – GV ghi tựa
Hướng dẫn làm bài tập
* HDHS biết cách chuyển một phân số thập phân thành hỗn số rồi thành số thập phân.
Bài 1:
- Yêu cầu HS đọc đề bài
- GV làm bài mẫu như SGK
- Cho HS lên bảng làm bài
- GV nhận xét
* HDHS biết cách chuyển một phân số thập phân thành số thập phân rồi đọc số thập phân đó.
Bài 2 :
- Yêu cầu HS đọc đề bài
- Cho HS lên bảng làm bài
- GV nhận xét
Bài 3
- Yêu cầu HS đọc đề bài
- GV làm bài mẫu như SGK
- Cho HS lên bảng làm bài
- GV nhận xét
4. Tổng kết - dặn dò:
- Nhận xét tiết học
- Chuẩn bị: Số thập phân bằng nhau
- HS hát
Bài 1:SGK (trang 38)
- HS đọc yêu cầu bài
- HS chú ý theo dõi
- HS lên bảng làm bài (3em)
- Nhận xét bài bạn
Bài 2:SGK (trang 38)
- HS đọc yêu cầu bài
- HS lên bảng làm bài (3em)
- Nhận xét bài bạn
Bài 3:SGK (trang 38)
- HS đọc yêu cầu bài
- HS chú ý theo dõi
- HS lên bảng làm bài (3em)
- Nhận xét bài bạn
................................. & ....................................
Tiết 3: Âm nhạc
(Cơ Thành lên lớp)
................................. & ....................................
Tiết 4: ĐỊA LÍ
ÔN TẬP
I. Mục tiêu:
- Xác định và mô tả được vị trí của nước ta trên bản đồ.
- Nêu một số đặc điểm chính về địa lí tự nhiên Việt Nam: Địa hình, khí hậu, sông ngòi,đất, rừng.
- Nêu tên và chỉ vị trí một số dãy núi, đồng bằng, sông lớn, các đảo, quần đảo của nước ta trên bản đồ.
II Các hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Khởi động:
2. Bài cũ: “Đất và rừng”Gọi HS lên bảng trả bài
Giáo viên đánh giá.
3. Giới thiệu bài mới – GV ghi tựa “Ôn tập”
* Hoạt động 1: Ôn tập về vị trí giới hạn phần đất liền của Việt Nam.
+ Bước 1: Để biết được vị trí giới hạn của nước, các em sẽ hoạt động nhóm 3, theo yêu cầu trọng yếu - xác định giới hạn phần đất liền của nước ta.
- Yêu cầu HS lên bảng trình bày lại về vị trí giới hạn của nước ta trên bản đồ
- GV sửa chữa hoàn thiện.
+ Bước 2 :
-GV sửa chữa và giúp HS hoàn thiện phần trình bày
Giáo viên chốt.
* Hoạt động 2 : Đặc điểm tự nhiên Việt Nam.
-GV chia nhĩm yêu cầu HS thảo luận theo nhĩm đơi .
- Yêu cầu các nhĩm trao đổi thống nhất kết quả.
- Giáo viên nhận xét chốt ý điền vào bảng đã kẻ sẵn (mẫu SGK/77) từng đặc điểm như:
Khí hậu: Nước ta có khí hậu nhiệt đới gió mùa: nhiệt độ cao, gió và mưa thay đổi theo mùa.
Sông ngòi: Nước ta có mạng lưới sông dày đặc nhưng ít sông lớn.
Đất: Nước ta có 2 nhóm đất chính: đất phe-ra-lít và đất phù sa.
- HS hát
- HS trả lời (2em)
- Hoạt động nhóm (4 em)
- HS lên bảng chỉ lược đồ trình bày
- HS khác bổ sung.
- Học sinh lắng nghe
- Thảo luận theo nhĩm đơi .
* Nội dung thảo luận. Thảo luận thống nhất
1/ Nêu đặc điểm về khí hậu
2/ Nêu đặc điểm sông ngòi
3/ Nêu đặc điểm đất
4/ Nêu đặc điểm của rừng
Rừng: Đất nước ta có nhiều loại rừng với sự đa dạng phong phú của thực vật và động vật.
-Yêu cầu các nhĩm báo cáo kết quả .
- GV nhận xét
4. Củng cố - dặn dò:
- Nhận xét tiết học
- Chuẩn bị: “Dân số nước ta”
- Học sinh từng nhóm báo cáo kết quả
- Các nhóm khác bổ sung
................................. & ....................................
Tiết 5 : SINH HOẠT CHỦ NHIỆMTUẦN 7
I.Mục tiêu: - HS biết được những ưu điểm, những hạn chế về các mặt trong tuần 7.
- Biết đưa ra biện pháp khắc phục những hạn chế của bản thân.
- HS thái độ học tập đúng đắn, biết nêu cao tinh thần tự học, tự rèn luyện bản thân.
II. Đánh giá tình hình tuần qua:
* Nề nếp: - Đi học đầy đủ, đúng giờ.
- Duy trì SS lớp tốt.
- Dạy-học đúng PPCT và TKB, có học bài và làm bài trước khi đến lớp.
- Thực hiện hát đầu giờ, giữa giờ và cuối giờ nghiêm túc.
- Tham gia đầy đủ các buổi thể dục giữa giờ.
- Thực hiện vệ sinh hàng ngày trong các buổi học.
- Vệ sinh thân thể, vệ sinh ăn uống : tốt.
- Thực hiện á tốt việc tiết kiệm đđiện, nước.
- Sinh hoạt Đội đúng quy định.
III. Kế hoạch tuần 8:
- Tiếp tục duy trì SS, nề nếp ra vào lớp đúng quy định.
- Khắc phục tình trạng nói chuyện riêng trong giờ học.
- Chuẩn bị bài chu đáo trước khi đến lớp.
- Tích cực tự ôn tập kiến thức đã học.
- Tổ trực duy trì theo dõi nề nếp học tập và sinh hoạt của lớp.
- Thi đua hoa điểm 10 trong lớp, trong trường.
- Khắc phục tình trạng quên sách vở và đồ dùng học tập ở HS.
- Thực hiện VS trong và ngoài lớp.
- Giữ vệ sinh cá nhân, vệ sinh ăn uống.
- Tiếp tục thực hiện giữ gìn mơi trường xanh - sạch - đđẹp ; tiết kiệm điện nước IV. Tổ chức trò chơi: GV tổ chức cho HS chơi một số trò chơi dân gian.
…………………………………&…………………………………
File đính kèm:
- GIAO AN HAY LOP 5 TUAN 7xong2013 CO TICH HOP DAY DU.doc