Lịch báo giảng Tuần 4 Từ ngày 10/9 đến 14/9

 I.Mục tiêu:

-Biết làm tính cộng, trừ các số có ba chữ số , tính nhân chia trong bảng đã học.Biết giải toán có lời văn (liên quan đến so sánh hai số hơn, kém nhau một số đơn vị).

-Làm đúng các phép tính cộng, trừ có nhớ và trình bày bài toán giải đúng quy định

-Biết tính toán cẩn thận khi làm toán

II. Đồ dùng:

GV:Bảng phụ.

HS: Bảng con, vở bài tập.

 

doc24 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1093 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Lịch báo giảng Tuần 4 Từ ngày 10/9 đến 14/9, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Hoạt động dạy Hoạt động học 1-Ổn định lớp 2-Kiểm tra bài cũ -Nêu cấu tạo của máu -Nêu đường đi của máu -Giáo viên nhận xét, ghi điểm 3-Bài mới HĐ1: Giới thiệu bài *HĐ2: Trò chơi vận động . - Trò chơi 1 : Hoa nở hoa tàn . Hoa nở xoà cả bàn tay , hoa tàn úp bàn tay xuống . -Nêu nhận xét sau khi chơi trò chơi + So sánh nhịp tim khi ta chơi với khi ta đứng im - Trò chơi 2: Đổi chỗ -giáo viên nêu cách chơi và tổ chức cho học sinh chơi -Nêu nhận xét nhịp tim của em khi em buộc phải chạy nhanh -Vậy em có nhận xét gì về nhịp tim khi chúng ta vận động -giáo viên nhắc lại: Khi chúng ta hoạt động nhanh thì nhịp tim của chúng ta cũng phải đập nhanh hơn thì mới đủ cung cấp máu cho cơ thể – Phải lao động vui chơi phù hợp thì có lợi cho tim mạch . *HĐ2: Thảo luận nhóm . Hoạt động nào có lợi cho tim mạch ? -Nhận xét hoạt động của các nhóm Tại sao lại không nên luyện tập quá sức ? -GV nhận xét : Cần phải làm việc vừa sức và phù hợp thì ta mới có trái tim khỏe và có 1 sức khỏe tốt (*)Ngoài ra chúng ta cũng phải chú ý tới môi trường sống như : tránh sống gần nơi ô nhiễm môi trường, tránh khói thuốc, khuyên người thân không hút thuốc, không uống rượu bia *HĐ3: Làm việc cả lớp . Theo bạn những trạng thái cảm xúc nào dưới đây có thể làm cho tim đập nhanh hơn ? Khi vui quá – lúc hồi hộp , xúc động mạnh . Lúc tức giận , thư giản . Tại sao không nên mặc quần áo chật ? Giáo viên nhận xét, nhắc nhở học sinh 4-Củng cố Muốn có sức khỏe tốt ta phải làm gì? -Giáo viên nhắc nhở học sinh 5-Dặn dò -Về nhà thực hiện bài học, chuẩn bị bài học sau 2 học sinh trả lời HS lắng nghe. Trò chơi -Học sinh tham gia trò chơi. Tim ta đập nhanh hơn so với khi đứng im Học sinh tham gia chơi Khi chạy nhanh thì nhịp tim đập cũng nhanh Khi chúng ta vận động thì tim đập nhanh hơn Thảo luận Học sinh thảo luận nhóm: nêu nội dung của từng tranh và xem việc nào nên làm và việc nào không nên làm Các nhóm trình bày HS trả lời câu hỏi. Học sinh nghe -Học sinh thảo luận và trả lời câu hỏi. Môn: Luyện từ và câu BÀI:TỪ NGỮ VỀ GIA ĐÌNH-ÔN TẬP CÂU AI LÀ GÌ? I. Mục tiêu: 1-Tìm được một số từ ngữ chỉ gộp những người trong gia đình(BT1). 2.1-Xếp được các thành ngữ , tục ngữ vào nhóm thích hợp (BT2) 2.2-Đặt được câu theo mẫu Ai là gì?(BT3) 3- Hoàn thành bài tập II. Đồ dùng: Bảng lớp viết sẵn bài tập 2. VBT. III. Các hoạt động dạy- học Hoạt động dạy Hoạt động học 1-Ổn định lớp 2-Kiểm tra bài cũ -Tìm 1 câu có hình ảnh so sánh Giáo viên nhận xét, ghi điểm 3-Bài mới HĐ1: Giới thiệu bài HĐ2: HD làm bài tập Bài 1: Tìm các TN chỉ gộp những người trong gia đình. GV giúp hs hiểu về từ ngữ chỉ gộp. -GV viết nhanh lên bảng. Bài 2: Gv cho hs làm bài theo nhóm. GV nhận xét, chốt lại lời giải đúng. Bài 3: -Cho học sinh làm bài vào vở Gv nhận xét nhanh từng câu các em vừa đặt. 4-Củng cố -Nêu 1 câu tục ngữ, ca dao nói về tình cảm gia đình -Giáo viên nhận xét 5-Dặn dò -Về nhà sưu tầm thêm 1 số câu ca dao, tục ngữ nói về tình cảm gia đình 2-3 học sinh lên làm HS lắng nghe. -1hs đọc nội dung của bài và mẫu. -Hs trao đỗi theo cặp và phát biểu ý kiến. -Nhiều hs đọc kết quả đúng. -2hs đọc yêu cầu bài. Học sinh thực hành theo nhóm Các nhóm nêu kết quả của nhóm -HS trao đổi theo cặp và phát biểu ý kiến. -Cả lớp làm vào vở bài tập. Thứ sáu Ngày soạn: 1/9 Ngày dạy: 14/9 Môn; Toán NHÂN SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ VỚI SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ( KHÔNG NHỚ) I. Mục tiêu: -Biết làm tính nhân số có hai chữ số với số có một chữ số(không nhớ). -Vận dụng giải bài toán có một phép nhân. -Cẩn thận khi làm bài II. Đồ dùng: Bảng phụ. Sách giáo khoa. III- Các hoạt động dạy- học Hoạt động dạy Hoạt động học 1-Ổn định lớp 2-Kiểm tra bài cũ -Đọc bảng nhân 6 -Giáo viên nhận xét, ghi điểm 3-Bài mới HĐ1: Giới thiệu bài HĐ2:HD hs thực hiện phép nhân -GV viết bảng: 12 x 3 = ? Yêu cầu hs tìm kết quả phép nhân. -HD hs đặt tính rồi tính. 12 x3 -Nêu lại cách thực hiện HĐ3: Thực hành Bài 1: -Cho học sinh lên bảng làm bài Bài 2: -Cho học sinh làm bảng con -Nêu cách đặt tính a) 32 11 b) 42 13 x 3 x 6 x 2 x 3 96 66 84 39 Bài 3: -Cho học sinh làm bài vào vở Bài giải Cả 4 hộp có số bút chì màu là: 12 x 4 = 48( bút chì) ĐS: 48 bút chì màu. 4-Củng cố -Nêu cách thực hiện nhân hai số với số có 1 chữ số - Giáo viên nhận xét 5-Dặn dò -Về nhà học bài, làm bài, chuẩn bị bài sau 3 học sinh đọc -HS lắng nghe. -HS nêu kết quả dựa vào phép tính cộng.12 + 12 +12 =36 Học sinh theo dõi -Vài hs nêu lại cách nhân. Học sinh lên bảng làm và nêu cách thực hiện -HS làm bảng con,nêu cách thực hiện. -HS làm bảng lớp. -Cả lớp theo dõi sgk, làm vào vở. Học sinh nêu Môn: Chính tả(nghe- viết) ÔNG NGOẠI I.Mục tiêu: -Nghe- viết đúng bài chính tả; trình bày đúng hình thức bài văn xuôi. -Tìm và viết đúng 2-3 tiếng có vần oay(BT2).Làm đúng bài tập 3. -Cẩn thận khi viết bài II. Đồ dùng GV: Bảng phụ viết BT2 HS: Vở bài tập, SGK. III.Các hoạt động dạy – học Hoạt độngdạy Hoạt động học 1-Ổn định lớp 2-Kiểm tra bài cũ -Đọc cho học sinh viết 1 số từ -Nhận xét, ghi điểm 3-Bài mới HĐ1: Giới thiệu bài Hđ2: HD hs nghe- viết - Gv mời 2 HS đọc lại đoạn văn. - Gv hướng dẫn Hs nắm nội dung đoạn văn. + Đoạn văn gồm mấy câu? + Những chữ nào trong bài viết hoa? -Cho học sinh viết bảng 1 số từ -Gv đọc cho học sinh viết bài. - Gv nhận xét bài viết của Hs. HĐ3: bài tập. + Bài tập 2: - Gv cho 1 Hs nêu yêu cầu của đề bài. - Gv chia bảng làm 3 cột, mời 3 nhóm thi trò chơi tiếp sức. Mỗi em viết lên bảng 1 tiếng có vần oay rồi chuyển phấn cho bạn. +Bài 3; -Gv mời 2hs lên bảng thi làm bài. -Nhận xét ,chốt lời giải đúng. 4-Củng cố - Nhận xét bài viết của học sinh 5-Dặn dò -Về nhà xem lại bài, chuẩn bị bài sau Học sinh viết bảng -HS nghe. -HS theo dõi.2 hs đọc lại. -HS trả lời. Học sinh viết bảng -HS viết bài vào vở. -Học sinh làm theo nhóm Những từ có vần oay: nước xoáy, ngoáy trầu, ngoáy tai, ngúng ngoaỷ, tí toáy, hí hoáy, nhí hoáy, loay hoay, ngọ ngoạy, ngó ngoáy. -Học sinh đọc yêu cầu và làm bài.giúp- dữ- ra Môn: Tập làm văn NGHE-KỂ:DẠI GÌ MÀ ĐỔI. I. Mục tiêu: -Nghe- kể câu chuyện Dại gì mà đổi, nhớ nội dung câu chuyện, kể lại tự nhiên, giọng hồn nhiên. -Viết được đơn xin phép nghỉ học *GDKNS: Giao tiếp II.Phương pháp, kĩ thuật dạy- học -Thảo luận III- Đồ dùng: -Tranh minh hoạ truyện Dại gì mà đổi. -Bảng lớp viết 3 câu hỏi (sgk) . IV-Các hoạt động dạy- học Hoạt động dạy Hoạt động học 1-Ổn định lớp 2-Kiểm tra bài cũ -Nêu cấu tạo của 1 tờ đơn Giáo viên nhận xét, 3-Bài mới HĐ1: Giới thiệu bài HĐ2: HD làm bài tập Bài tập 1: -GV kể chuyện lần 1. Giáo viên kể lần 2 Tìm hiểu câu chuyện ? Vì sao mẹ doạ đổi cậu bé. ? Cậu bé trả lời mẹ như thế nào. ? Vì sao cậu bé nghĩ như vậy. ? Truyện này buồn cười ở điểm nào. -Hướng dẫn học sinh kể lại câu chuyện Bài tập 2:Viết đơn xin phép GV giúp hs nắm vững đề bài,hướng dẫn hs viết. Giáo viên nhận xét bài viết của học sinhh 4-Củng cố -Nêu lại cấu tạo của 1 lá đơn -Giáo viên nhận xét, nhắc nhở học sinh 5-Dặn dò -Về nhà xem lại bài, chuẩn bị bài sau Học sinh trả lời HS nghe. Học sinh nghe kể -HS trả lời câu hỏi. Thảo luận -HS tập kể theo cặp.Sau đó thi kể.Cả lớp bình chọn. -1hs đọc yêu cầu -2hs làm miệng, cả lớp làm vào vở bài tập. Môn:Thể dục ĐI VƯỢT CHƯỚNG NGẠI VẬT-TRÒ CHƠI”THI XẾP HÀNG”(tiết 2) I. Mục tiêu: -Tiếp tục ôn tập: tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi theo vạch kẻ thẳng. Yêu cầu thực hiện động tác ở mức tương đối chính xác. -Học đi vượt chướng ngại vật( thấp). Yêu cầu biết cách thực hiện và thực hiện được động tác ở mức cơ bản đúng. -Chơi trò chơi”Thi xếp hàng” Yêu cầu biết cách chơi và chơi một cách chủ động. II. Phương tiện, dụng cụ tập luyện -Sân bãi, còi III- Tổ chức luyện tập Hoạt động dạy Thời gian Tổ chức luyện tập HĐ1: Phần mở đầu -GV phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. -Khởi động: Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp... HĐ2: Phần cơ bản -Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng,điểm số.Gv cho hs tập hợp 1 lần theo hàng ngang để làm mẫu. -Học động tác đi vượt chướng ngại vật thấp.GV nêu tên động tác, làm mẫu, giải thích động tác. -Chơi trò chơi: Thi xếp hàng. HĐ3: Phần kết thúc: -Hồi tĩnh: -Hệ thống bài: -Giao bài: 3- 5 phut 7-10p 6- 7 p 5-6p 3-5p Tập hợp lớp X x x x x x x x x x X x x x x x x x x x X x x x x x x x x x Tập hợp theo hiệu lệnh X x x x x x x x x x X x x x x x x x x x X x x x x x x x x x Học sinh tập theo tổ X x x x x x x x x x X x x x x x x x x x X x x x x x x x x x Tập hợp lớp X x x x x x x x x x X x x x x x x x x x X x x x x x x x x x SINH HOAÏT TUAÀN 4 I/Nhận xét tuần 4 *Öu: *Khuyeát : II / Keá hoaïch tuaàn 5: 1/Nề nếp -Duy trì nề nếp lớp -Giáo dục hs biết vâng lời ông bà cha mẹ , thày cồ -Chú ý thực hiện nhiệm vụ học sinh 2/Học tập -Thực hiên chương trình tuần 5 - Hs phaûi ñi hoïc ñeàu ñaën. - Tieáp thu ñöôïc baøi vaø phaûi bieát söû duïng ñöôïc ñoà duøng hoïc taäp. - Hs caàn mua ñaày ñuû saùch vôû buùt möïc. -Tổ chức truy bài đầu giờ -Chú ý rèn chữ giữ vở -Taêng cöôøng luyeän ñoïc, vieát chuù yù trong giôø hoïc ñeå hoïc taäp toát. - Kieåm tra vôû haøng ngaøy. 3/Các phong trào -Chăm sóc bồn hoa cây xanh , cảnh quang lớp học - TÝch cùc häc tËp vµ tham gia c¸c phong trµo cña trêng, líp III-Loàng gheùp tieát kieäm naêng löôïng:tieát kieäm giaáy Hoaït ñoäng cuûa thaày Hoaït ñoäng cuûa troø -Em vieát baøi treân vaät naøo -Em haõy keå teân caùc quyeån vôû maø em coù -Em coù bieát vôû ñöôïc laøm nhö theá naøo khoâng -Giao vieân nhaän xeùt, neâu nguoàn goác cuûa giaáy -Haèng ngaøy em söû duïng giaáy nhö theá naøo -Em coù bao giôø xeù giaáy, boû dôû giaáy traéng -Khi thaáy baïn boû vôû, xeù giaáy thì em seõ laøm gì -Em coù bieát giaù cuûa moät quyeån vôû khoâng -Giao vieân keát luaän, nhaéc nhôû hoïc sinh theâm Vieát baøi treân vôû traéng Vôû toaùn, chính taû, ….. Laøm töø tre, goã… Hoïc sinh laéng nghe Vieát heát giaáy, khoâng xeù giaáy… Khoâng Nhaéc baïn…. 5000 ñoàng Laéng nghe

File đính kèm:

  • docTUAN 4.doc
Giáo án liên quan