I MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU
-Biết đọc một đoạn trong bài với giọng phân biệt lời các nhân vật (nhà vua , cậu bé).
-Hiểu ND:Tiếng cười như một phép mầu làm cho cuộc sống của vương quốc u buồn thay đổi,thoát khỏi nguy cơ tàn lụi.
-HS khá,giỏi đọc diễn cảm cả bài.
II ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC
- Tranh minh hoạ bài đọc trong SGK .
- Bảng phụ viết sẵn các từ , câu trong bài cần hướng dẫn HS luyện đọc diễn cảm.
24 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1183 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Lịch báo giảng Tuần 35 (Từ ngày 19-23/04/10), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
V yêu cầu HS trả lời các câu hỏi trong SGK
Chuẩn bị bài: Ôn tập
3 hs thực hiện.
Lắng nghe
HS dựa vào tranh ảnh, SGK để trả lời.
HS chỉ trên bản đồ Việt Nam nơi có dầu khí trên biển.
HS các nhóm dựa vào tranh ảnh, bản đồ, SGK, vốn hiểu biết để thảo luận theo gợi ý.
Đại diện nhóm trình bày kết quả thảo luận trước lớp.
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
TOÁN
TIẾT 165 : ÔN TẬP VỀ ĐẠI LƯỢNG (tiếp theo)
I - MỤC TIÊU :
-Chuyển đổi được các đơn vị đo thời gian.
-Thực hiện được phép tính với số đo thời gian.
-HS khá,giỏi làm được bài 2.
II CHUẨN BỊ:
VBT
III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG HS
1Ổn định lớp.
2.Kiểm tra bài cũ.
3.Dạy bài mới.
a.Giới thiệu bài.
b.Bài tập.
4. Củng cố - Dặn dò
Cho hs làm bài tập chuyển đổi đơn vị đo khối lượng
Nhận xét cho điểm
Giới thiệu mục tiêu tiết học.
Ghi lên bảng.
Bài tập 1:
Hướng dẫn HS lập bảng đơn vị đo thời gian
Bài tập 2:
Hướng dẫn HS đổi từ đơn vị giờ ra đơn vị phút; từ đơn vị giây ra đơn vị phút; chuyển từ “danh số phức hợp” sang “danh số đơn”
Bài tập 3:Dành cho hs khá,giỏi
- Hướng dẫn HS chuyển đổi các đơn vị đo rồi so sánh các kết quả để lựa chọn dấu thích hợp.
Bài tập 4:
HS đọc bảng để biết thời điểm diễn ra từng hoạt động cá nhân cuả Hà.
Tính khoảng thời gian của các hoạt động được hỏi đến trong bài.
Chuẩn bị bài: Ôn tập về đại lượng (tt)
Làm bài trong SGK
2 hs lên bảng thực hiện,lớp làm bài ở bảng con
Lắng nghe
HS sửa bài
HS nhận xét
HS làm bài
Từng cặp HS sửa & thống nhất kết quả
HS làm bài
HS sửa
HS làm bài
HS sửa bài
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
MÔN:KHOA HỌC
BÀI 66:CHUỖI THỨC ĂN TRONG TỰ NHIÊN
I- MỤC TIÊU:
-Nêu được ví dụ về chuỗi thức ăn trong tự nhiên.
-Thể hiện mối quan hệ về thức ăn giữa sinh vật này với sinh vật khác bằng sơ đồ.
-HS khá,giỏi nêu định nghĩa về chuỗi thức ăn.
II- ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-Hình 132,133 SGK.
-Giấy A 0, bút vẽ cho nhóm.
III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU:
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG HS
1.Ổn định lớp.
2.Kiểm tra bài cũ.
3.Dạy bài mới.
a.Giới thiệu bài.
b.Các hoạt động.
Hoạt động 1:Thực hành vẽ sơ đồ mối quan hệ thức ăn giữa các sinh vật với nhau và giữa sinh vật với yếu tố vô sinh
Hoạt động 2:Hình thành khái niệm chuỗi thức ăn
4. Củng cố- Dặn dò:
-Giữa cây ngô và châu chấu có quan hệ thế nào?
-Nhận xét cho điểm
Tiết hôm nay chúng ta tìm hiểu bài Chuỗi thức ăn trong tự nhiên.
Ghi lên bảng
-Thức ăn của bò là gì?
-Giữa bò và cỏ có quan hệ thế nào?
-Phân bò phân huỷ thành chất gì cung cấp cho cỏ?
-Giữa phân bò và cỏ có quan hệ thế nào?
-Phát giấy bút vẽ cho các nhóm, yêu cầu các nhóm vẽ sơ đồ thức ăn bò cỏ.
Kết luận:
Sơ đồ bằng chữ.
-Hs làm việc theo cặp quan sát hình 2 trang 133 SGK:
+Trước hết kể tên những gì được vẽ trong sơ đồ.
+Chỉ và nói mối quan hệ về thức ăn trong sơ đồ đó.
-Giảng : trong sơ đồ trên, cỏ là thcứ ăn của thỏ, thỏ là thức ăn của cáo, xác chết cáo là thức ăn của nhóm vi khuẩn hoại sinh. Nhờ có nhóm vi khuẩn hoại sinh mà xác chết cáo trở thành những chất khoáng, vô cơ. Những chât khoáng này là thức ăn của cỏ và các loại cây khác.
Kết luận:
-Những mối quan hệ về thức ăn trong tự nhiên được gọi là chuỗi thức ăn.
-Trong tự nhiên có rất nhiều chuỗi thức ăn. Các chuỗi thức ăn thường bắt đầu từ thực vật. Thông qua chuỗi thức ăn, các yếu tố vô sinh và hữu sinh liên hệ mật thiết với nhau thành một chuỗi khép kín.
-Chuỗi thức ăn là gì?
Chuẩn bị bài sau, nhận xét tiết học.
3 hs thực hiện
Lắng nghe
-Cỏ.
-Cỏ là thức ăn của bò.
-Chất khoáng.
-Phân bò là thức ăn của cỏ.
-Vẽ sơ đồ thức ăn giữa bò và cỏ:
Phân bò Cỏ Bò
-Quan sát SGK và trả lời câu hỏi thoe gợi ý.
-Gọi một số hs trả lời câu hỏi.
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
TẬP LÀM VĂN – tuần 33
TIẾT 2 : ĐIỀN VÀO GIẤY TỜ IN SẴN .
I - MỤC ĐÍCH ,YÊU CẦU :
-Biết điền đúng nội dung vào những chỗ trống trong tờ giấy in sẵn :thư chuyển tiền(Bt1);bước đầu biết cách ghi vào thư chuyển tiền để trả lại bưu điện sau khi đã nhận được tiền gửi(BT2).
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG HS
1.Ổn định lớp.
2.Kiểm tra bài cũ.
3.Dạy bài mới.
a.Giới thiệu bài.
b.Các hoạt động.
Hoạt động 1: Hướng dẫn HS điền nội dung vào mẫu Thư chuyển tiền .
4. Củng cố – dặn dò:
Giới thiệu mục đích ,yêu cầu tiết học.
Ghi lên bảng.
Bài tập 1:
GV lưu ý các em tình huống của bài tập: giúp mẹ điền những điều cần thiết vào mẫu Thư chuyển tiền về quê biếu bà.
Giải nghĩa một số từ viết tắt, những từ khóhiểu.
GV hướng dẫn HS điền vào mẫu thư
Bài tập 2:
GV hướng dẫn để HS biết: Người nhận cần biết gì, viết vào chỗ nào trong mặt sau thư chuyển tiền.
Người nhận tiền phải ghi: Số CMND, họ tên, địa chỉ, kiểm tra lại số tiền, kí nhận….
Cả lớp nhận xét.
Nhận xét tiết học
Dặn chuẩn bị bài mới.
Lắng nghe
HS đọc yêu cầu bài tập.
HS thực hiện làm vào mẫu thư.
Một số HS đọc trước lớp thư chuyển tiền.
HS đọc yêu cầu bài tập.
HS viết vào mẫu thư chuyển tiền.
Từng em đọc nội dung của mình.
TOÁN
TIẾT 166 : ÔN TẬP VỀ ĐẠI LƯỢNG (tiếp theo)
I - MỤC TIÊU :
Giúp HS:
Củng cố các đơn vị đo diện tích đã học và quan hệ giữa các đơn vị đó .
Rèn kĩ năng chuyển đổi các đơn vị đo diện tích và giải các bài toán có liên quan .
II CHUẨN BỊ:
VBT
III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của học sinh
Khởi động:
Bài cũ: Ôn tập về đại lượng (tt)
GV yêu cầu HS sửa bài làm nhà
GV nhận xét
Bài mới:
Hoạt động1: Giới thiệu bài
Hoạt động 2: Thực hành
Bài tập 1:
Hướng dẫn HS đổi các đơn vị đo diện tích đã học
Bài tập 2:
Hướng dẫn HS chuyển đổi từ các đơn vị lớn ra các đơn vị nhỏ & ngược lại; từ “danh số phức hợp” sang “danh số đơn” & ngược lại
Bài tập 3:
- Hướng dẫn HS chuyển đổi các đơn vị đo rồi so sánh các kết quả để lựa chọn dấu thích hợp
Bài tập 4:
Hướng dẫn HS tính diện tích khu đất hình chữ nhật.
Củng cố - Dặn dò:
Chuẩn bị bài: Ôn tập về hình học
Làm bài trong SGK
HS sửa bài
HS nhận xét
HS làm bài
Từng cặp HS sửa & thống nhất kết quả
HS làm bài
HS sửa
HS làm bài
HS sửa bài
HS làm bài
HS sửa bài
ĐỊA
BÀI: ÔN TẬP (TIẾT 1)
I.MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU:
1.Kiến thức - Kĩ năng: HS biết
Xác định trên bản đồ Việt Nam vị trí dãy Hoàng Liên Sơn, đỉnh Phan – xi – păng, Tây Nguyên, các đồng bằng Bắc Bộ, Nam Bộ, duyên hải miền Trung & các thành phố đã học trong chương trình.
Trình bày một số đặc điểm tiêu biểu của các vùng, các thành phố đã học.
Biết so sánh, hệ thống hoá ở mức đơn giản các kiến thức về thiên nhiên, con người, hoạt động sản xuất của một số vùng ở nước ta.
2.Thái độ:
Ham thích tìm hiểu môn Địa lí.
II.CHUẨN BỊ:
Bản đồ tự nhiên, công nghiệp, nông nghiệp, ngư nghiệp Việt Nam.
Bản đồ khung Việt Nam treo tường.
Phiếu học tập có in sẵn bản đồ khung.
Các bảng hệ thống cho HS điền.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Bài mới:
MÔN : KĨ THUẬT
TIẾT: 66, 67
BÀI: LẮP CON QUAY GIÓ
A. MỤC TIÊU :HS biết chọn đúng và đủ được các chi tiết để lắp con quay gió.
HS lắp được từng bộ phận và lắp ráp con quay gió đúng kĩ thuật , đúng quy trình . Rèn luyện tính cẩn thận , an toàn LĐ khi thực hiện thao tác lắp , tháo các chi tiết của con quay gió.
B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
Giáo viên : Mẫu con quay gió đã lắp sẵn ; Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật .
Học sinh : SGK , bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật .
C. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
I.Khởi động:
II.Bài cũ:
-Nêu các chi tiết của con quay gió.
III.Bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Giới thiệu bài:
“LẮP CON QUAY GIÓ” (tiết 2, 3)
2.Phát triển:
*Hoạt động 1:hs thực hành lắp con quay gió .
a)Hs chọn chi tiết :
-Hs chọn đúng và đủ các chi tiết.
-Gv kiểm tra.
b)Lắp từng bộ phận:
-Gọi một em đọc phần ghi nhớ.
-Lưu ý các em:lắp các thanh thẳng làm giá đỡ đúng vị trí lỗ của tấm lớn;cố định tạm 4 thanh thẳng 11 lỗ bằng 2 vít dài ; lắp bánh đai vào trục ;bánh đai phải được lắp đúng vào trục; các trục lắp bánh đai đúng vị trí giá đỡ; trước khi lắp trục phải lắp đai truyền.
c)Lắp ráp con quay gió:
-Hs quan sát và lắp những bộ phận còn lại vào đúng vị trívà lưu ý : chỉnh các bánh đai giữa các trục cho thẳng hàng; khi lắp cánh quạt phải đúng và đủ các chi tiết .
-Hs kiểm tra sự hoạt động của con gió.
*Hoạt động 2:Đánh giá kết quả học tập :
-Gv tổ chức cho hs trưng bày sản phẩm thực hành .
-Gv nêu những tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm thực hành:lắp đúng kĩ thuật,quy trình; chắc chắn; quay được.
-Hs tự thực hành.
-Trưng bày sản phẩm và nhận xét lẫn nhau.
IV.Củng cố:
Nhận xét tuyên dương.
V.Dặn dò:
Nhận xét tiết học và chuẩn bị bài sau.
File đính kèm:
- GIAO AN LOP 4 TUAN 35CHUAN KTKN.doc