I.MỤC TIÊU:
Gip HS:
- Hiểu được khi tham gia giao thông mỗi người đều phải ứng xử một cách có văn hóa, thể hiện tinh thần hợp tác, giúp đỡ nhau khi tham gia giao thông
- Nghim chỉnh chấp hnh Luật Giao thơng trong cuộc sống hằng ngy.
II. CHUẨN BỊ:
- Bi bo: Người tham gia giao thông cần có “Văn hóa giao thông” của tc giả Ngọc Thanh
26 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1366 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Lịch báo giảng : Tuần 34 lớp 4/1 Năm học 2013-2014, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
u cầu bài tập.
- Cả lớp đọc thầm
- 1 HS làm bảng phụ
- Đọc yêu cầu bài tập.
- Cả lớp đọc thầm.
- Nhiều HS đọc kết quả.
- HS lắng nghe.
TOÁN
TIẾT 169 : ÔN TẬP VỀ TÌM SỐ TRUNG BÌNH CỘNG
I - MỤC TIÊU :
- Giải được bài toán về tìm số trung bình cộng.
- HS làm bài tập: 1, 2, 3.
- Đối với HS khá, giỏi làm luôn các bài tập còn lại.
II CHUẨN BỊ:
SGK, vở toán, bảng con, phấn, viết thước, …
III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
Tiến trình tiết học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động :
2. Kiểm tra bài cũ:
3. Bài mới :
vHoạt động 1: Giới
thiệu
vHoạt động2:
4. Củng cố dặn dò:
Bài cũ: Ôn tập về hình học (tt)
- GV yêu cầu HS sửa bài làm nhà
- GV nhận xét
* Giới thiệu bài(nêu mục tiêu bài học)
* Thực hành
Bài tập 1:
- Yêu cầu HS tính theo công thức.
Bài tập 2:
Các bước giải:
- Tính tổng số người tăng trong năm.
- Tính số người tăng trung bình mỗi năm.
- GV nhận xét
Bài tập 3:
Các bước tính:
- Tính số vở tổ Hai góp
- Tính số vở tổ Ba góp
- Tính số vở cả ba tổ góp
- Tính số vở trung bình mỗi tổ góp.
- GV gọi HS trình bày cách tính.
Bài tập 4, bài 5 (dành cho HS khá giỏi).
- Nhận xét tiết học, tuyên dương HS học tốt.
- Chuẩn bị bài: Ôn tập về tìm hai số khi biết tổng & hiệu của hai số đó.
- HS hát
- HS chữa bài tập ở nhà.
- HS nhận xét.
- HS sửa bài
- HS nhận xét
- 1 HS lên bảng,HS còn lại làm bài vào vở
Giải
Tổng số người tăng trong 5 năm là:
158+147 +132+103 +95 = 636 (ngưới)
TB mỗi năm dân số phường đó tăng:
635 : 5 = 127 (người)
Đáp số: 127 người.
- HS nhận xét sửa bài làm trên bảng.
- HS làm bài vào vở.
- Từng cặp HS sửa & thống nhất kết quả
- HS trính bày cách tính.
Bài tập 4, bài 5 (dành cho HS khá giỏi).
- HS lắng nghe.
MÔN : KĨ THUẬT
BÀI: LẮP GHÉP MÔ HÌNH TỰ CHỌN
I. MỤC TIÊU :
- Chọn được các chi tiết để lắp mô hình tự chọn.
- Lắp ghép được mô hình tự chọn. Mô hình lắp được tương đối chắc chắn , sử dụng được.
- Với HS khéo tay: Lắp được ít nhất một mô hình tự chọn, mô hình lắp chắc chắn, sử dụng được.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
Giáo viên : Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật .
Học sinh : SGK , bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật .
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
Tiến trình tiết học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động :
2. Kiểm tra bài cũ:
3. Bài mới :
vHoạt động 1: Giới
thiệu
vHoạt động2:
vHoạt động3:
vHoạt động4:
4. Củng cố dặn dò:
- Kiểm tra dụng cụ học tập.
Lắp mô hình tự chọn
- Yêu cầu nêu mô hình mình chọn vànói đặc điểm của mô hình đó.
Giới thiệu bài: Bài “ Lắp ghép mô hình tự chọn” (tiết 2, 3)
Phát triển:
* Chọn và kiểm tra các chi tiết
- Hs chọn và kiểm tra các chio tiết đúng và đủ.
- Yêu cầu hs xếp các chi tiết đã chọn theo từng loại ra ngoài nắp hộp.
* Hs thực hành lắp mô hình đã chọn
- Yêu cầu hs tự lắp theo hình mẫu hoặc tự sáng tạo.
* Đánh giá kết quả học tập của hs
- Tổ chức cho hs trưng bày sản phẩm.
- Nêu các tiêu chuẩn để hs tự đánh giá lẫn nhau.
- Nhắc nhở hs xếp đồ dùng gọn vào hộp
Nhận xét và tuyên dương những sản phẩm sáng tạo, đẹp.
Nhận xét tiết học và chuẩn bị bài sau.
- HS tự kiểm tra dụng cụ học tập.
- HS thực hiện theo yêu cầu.
- Chọn và xếp chi tiết đã chọn ra ngoài.
- Thực hành lắp ghép.
- HS lắng nghe.
Thứ sáu 09/05/2014
MÔN:KHOA HỌC
BÀI 67-68 :ÔN TẬP: THỰC VẬT VÀ ĐỘNG VẬT
I- MỤC TIÊU:
-Vẽ và trình bày sơ đồ (bắng chữ) mối quan hệ về thức ăn của một nhóm sinh vật.
-Phân tích vai trò của con người với tư cách là một mắt xích của chuỗi thức ăn tự nhiên.
II- ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Hình 134, 135, 136. 137 SGK.
- Giấy A 0, bút cho cả nhóm.
III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU:
Tiến trình tiết học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động :
2. Kiểm tra bài cũ:
3. Bài mới :
vHoạt động 1: Giới
Thiệu
vHoạt động2:
vHoạt động3:
4. Củng cố dặn dò:
Bài cũ: Mối quan hệ thức ăn trong tự nhiên.
- Chuỗi thức ăn là gì?
- GV nhận xét.
Giới thiệu: Bài “Ôn tập :Thực vật và động vật”
Phát triển:
* Thực hành về vẽ sơ đồ chuỗi thức ăn
- So với sơ đồ các bài trước em có nhận xét gì?
- Nhận xét:trong sơ đồ này có nhiều mắt xích hơn:
+ Cây là thức ăn của nhiều loài vật khác nhau. Nhiều loài vật khác nhau lại là thức ăn của một số loài vật khác.
+ Trên thực tế, trong tự nhiên mối quan hệ về thức ăn giữa các sinh vật còn phức tạp hơn nhiều, tạo thành lưới thức ăn.
* Xác định vai trò của con người trong chuỗi thức ăn tự nhiên
- Yêu cầu hs quan sát hình trang 136, 137 SGK:
+ Kể tên những hình vẽ trong sơ đồ.
+ Dựa vào hình trên nói về chuỗi thức ăn trong đó có con người.
- Trong thực tế thức ăn của con người rất phong phú. Để đảm bảo đủ thức ăn cung cấp cho mình, con người đã tăng gia sản xuất, trồng trọt và chăn nuôi. Tuy nhiên, một số người đã ăn thịt thú rừng hoặc sử dụng chúng vào việc khác.
- Điều gì xảy ra nếu một mắt xích trong chuỗi thức ăn bị đứt?
- Chuỗi thức ăn là gì?
- Nêu vai trò của thực vật trên trài đất
Kết luận:
- Thực vật đóng vai trò cầu nối giữa các yếu tố vô sinh và hữu sinh trong tự nhiên. Sự sống trên trái đất được bắt đầu tù thực vật. Bởi vậy, chúng ta cần phải bảo vệ môi trường nước, không khí, bảo vệ thực vật đặc biệt là bảo vệ rừng.
- Con người có vai trò thế nào trong chuỗi thức ăn?
- Nhận xét tiết học, tuyên dương HS.
- Chuẩn bị bài sau.
- Hát
- HS đọc bài và trả lời câu hỏi.
- HS nhận xét.
- HS quan sát hình vẽ
- Các nhóm vẽ sơ đồ mối quan hệ về thức ăn của một nhóm vật nuôi, cây trồng và động vật sống hoang dã bằng chữ.
- Các nhóm treo sản phẩm và đại diện trình bày trứơc lớp.
- HS trả lời.
- HS lắng nghe.
TOÁN
TIẾT 170 ÔN TẬP VỀ TÌM HAI SỐ KHI BIẾT TỔNG
VÀ HIỆU CỦA HAI SỐ ĐÓ
I - MỤC TIÊU :
- Giải được bài toán về tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó.
- HS làm bài 1, 2, 3.
- Đối với HS khá, giỏi làm luôn các bài tập còn lại.
II CHUẨN BỊ:
- SGK, vở toán, bảng phụ, phấn, viết thước.
III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
Tiến trình tiết học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động :
2. Kiểm tra bài cũ:
3. Bài mới :
vHoạt động 1: Giới
thiệu
vHoạt động2:
4. Củng cố dặn dò:
Bài cũ: Ôn tập về tìm số trung bình cộng
GV yêu cầu HS sửa bài làm nhà
GV nhận xét
* Giới thiệu bài (nêu mục tiêu bài học).
* Thực hành
Bài tập 1:
- HS kẻ bảng như SGK và tính rồi điền vào ô trống.
- GV gọi HS nhận xét.
Bài tập 2:
- Các hoạt động giải toán:
- Phân tích bài toán để thấy được tổng & hiệu của hai số phải tìm
- Vẽ sơ đồ minh hoạ
- Thực hiện các bước giải.
- GV gọi HS nhận xét sửa bài trên bảng.
Bài tập 3:
- Các hoạt động giải toán:
Phân tích bài toán để thấy được tổng & hiệu của hai số phải tìm
Vẽ sơ đồ minh hoạ
Thực hiện các bước giải.
Bài tập 4, 5: (dành cho HS khá, giỏi).
- Nhận xét tiết học, tuyên dương HS học tốt.
- Chuẩn bị bài: Ôn tập về tìm hai số khi biết tổng hoặc hiệu & tỉ số của hai số đó.Làm bài trong SGK
HS sửa bài
HS nhận xét
- HS lắng nghe.
- HS làm bài
- Từng cặp HS sửa & thống nhất kết quả
- 1 HS lên bảng, HS còn lại làm vào vở
Giải
Số cây đội thứ nhất trồng được là:
(1375 + 285) : 2 = 830 (cây)
Số cây thứ hai trồng được là:
830 – 285 = 545 (cây)
Đáp số: Đội thứ nhất trồng 830 (cây)
Đội thứ hai trồng 545 (cây)
- HS nhận xét sửa sai.
- HS làm bài vào vở.
- HS sửa bài và thông nhất kết quả.
Bài tập 4, 5: (dành cho HS khá, giỏi).
- HS lắng nghe.
TẬP LÀM VĂN – tuần 34
TIẾT 2 : ĐIỀN VÀO GIẤY TỜ IN SẴN .
I- MỤC ĐÍCH ,YÊU CẦU :
Hiểu các yêu cầu trong Điện chuyển tiền đi , Gíấy đặt mua báo chí trong nước .
biết điền nội dung cần thiết vào một bức điện chuyển tiền và giấy đặt muabáo chí.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Mẫu giấy trong SGK được phô tô giấy A4, SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
Tiến trình tiết học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động :
2. Kiểm tra bài cũ:
3. Bài mới :
vHoạt động 1: Giới
thiệu
vHoạt động2:
4. Củng cố dặn dò:
Bài cũ: Không
Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu bài học
* Hướng dẫn HS điền những nội dung cần thiết vào tờ giấy in sẵn.
Bài tập 1:
GV giải nghĩa những chữ viết tắt trong Điện chuyển tiền đi.
GV hướng dẫn HS điền vào mẫu Điện chuyển tiền đi:
- GV nhận xét sửa sai.
Bài tập 2:
GV giải thích các chữ viết tắt, các từ ngữ khó.
Cần lưu ý những thông tin mà đề bài cung cấp để ghi cho đúng.
GV nhận xét.
- Nhận xét tiết học, tuyên dương HS học tốt.
- Chuẩn bị bài ôn tập HKII.
- HS hát
- Không
- HS lắng nghe.
- HS đọc yêu cầu bài tập 1 và mẫu Điện chuyển tiền đi.
HS làm việc cá nhân.
Một số HS đọc trước lớp.
- HS đọc yêu cầu bài tập và nội dung Giấy đặt mua báo chí trong nước.
HS thực hiện điền vào mẫu.
Một vài HS đọc trước lớp.
- HS lắng nghe.
SINH HOẠT LỚP TUẦN 34
I. MỤC TIÊU:
- Nhằm đánh giá lại kết quả hoạt động và học tập của học sinh tuần qua.
- Đề ra phương hướng hoạt động tuần 35
- Nhắc nhở HS ôn tập kiến thức tốt để chuẩn bị tốt cho việc thi cuối kì II.
- Giáo dục học sinh ý thức vệ sinh trường lớp, cá nhân sạch sẽ. Tôn trọng thầy cô và bạn bè.
- Rèn tính mạnh dạn trong phát biểu.
- Tuyên truyền ý nghĩa ngày 30/04 và ngày 01/05.
- Bồi dưỡng HS yếu, HS khá giỏi
II. CÁC HOẠT ĐỘNG:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Giới thiệu nội dung sinh hoạt
. Sơ kết tuần qua:
* Hoạt động 1: Giáo viên nhận xét chung tình hình của lớp trong tuần qua:
+ Đạo đức: biết lễ phép với thầy cô và người lớn.
+ Đồng phục:Thực hiện tốt.
+Vắng: ( lí do )
+Vệ sinh: Có tiến bộ hơn so với tuần trước.
+Học tập: Các em có tiến bộ hơn trước.
- Nhắc nhở HS khắc phục .
* Hoạt động 2: Kế hoạch tuần 35:
- HS thực hiện đúng nội quy trường đề ra về thực hiện tháng ATGT và phòng tránh tai nạn thương tích ở trường và cả ở gia đình.
- Tuyên truyền ý nghĩa ngày 30/04 và ngày 01/05.- Nhắc nhở HS giữ gìn sách, vở sạch đẹp và rèn chữ viết ở nhà.
- Bồi dưỡng HS yếu, HS khá giỏi vào ngày thứ bảy..
- Nhắc nhở HS về ý thức học tập và vệ sinh trường, lớp sạch sẽ.
- Giáo dục HS ý thức giữ An toàn trên đường đi học và trong trường học.
- Lắng nghe
- Lắng nghe và nhắc lại một số nhiệm vụ GV đề ra.
File đính kèm:
- GIAO AN TUAN 34 DUNG 2013.doc