A.YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
- Biết đọc bài văn rõ ràng,rành mạch và phù hợp với giọng đọc một văn bản luật.
- Hiểu được nghĩa các từ ngữ trong bài.
- Hiểu nội dung 4 điều luật bảo vệ,chăm sóc và giáo dục trẻ em.( Trả lời được các câu hỏi trong sgk)
B.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Tranh minh họa.
- HS: SGK, vở, viết,
20 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 938 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng Tuần 33 Từ ngày 05 đến ngày 09 tháng 05 năm 2014, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Rút kinh nghiệm :----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
---------------------------------------------
Tiết 2: MÔN TOÁN
BÀI DẠY: TIẾT 164 : ÔN TẬP VỀ MỘT SỐ DẠNG BÀI TOÁN ĐÃ HỌC.
A.YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
- Biết một số dạng toán đã học.
- Biết giải bài toán liên quan đến tìm số trung bình cộng; tìm hai số biết tổng và hiệu của hai số đó. ( Làm BT1 ;BT2)
- HS khá,giỏi làm BT3.
B.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV : sgk; sgv,…
- HS : SGK, vở, viết, …
C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
I.Kiểm tra bài củ: (5’)
II.Bài mới
1.Giới thiệu bài: (1’)
2.Tổng hợp một số dạng toán đã học: ( 5’)
3. Thực hành:
- Bài 1: ( 15’)
( sgk tr 170)
- Bài 2 : (14’)
(sgk tr 170)
-Bài tập 3: (Nếu còn thời gian)
(sgk tr 170)
4. Củng cố -dặn dò: (5’)
Gọi HS lên nhắc lại quy tắc và công thức tính thể tích HHCN và HLP.
GV nhận xét - cho điểm
GV giới thiệu bài, ghi đầu bài lên bảng.
Cho HS đọc các dạng toán đã học được nêu trong sgk trang 170.
Yêu cầu HS nêu cách làm ở từng dạng .
GV theo dõi, nhận xét, chốt lại cách nêu đúng.
Cho HS đọc đề bài, nêu yêu cầu và cách giải.
Gọi HS lên bảng làm .Cho HS còn lại làm vào vở.
GV theo dõi, nhận xét, chốt lại bài làm đúng.
Bài giải
Giờ thứ ba người đó đi được là:
( 12 + 18 ) : 2 = 15(km)
Trung bình mỗi giờ người đó đi được là:
( 12 + 18 + 15) : 3 = 15 (km)
Đáp số: 15 km
Cho HS đọc đề bài, nêu yêu cầu và cách giải.
Gọi HS lên bảng làm. Cho HS còn lại làm vào vở.
GV theo dõi, nhận xét, cho điểm những HS làm đúng.
Bài giải
Nửa chu vi hình chữ nhật là:
120 : 2 = 60 (m)
Hiệu của chiều và chiều rộng là:
Dài:
10m 60m
Rộng:
Chiều dài mảnh đất hình chữ nhật là:
( 60 + 10 ) : 2 = 35 (m)
Chiều rộng mảnh đất hình chữ nhật là:
35 – 10 = 25 (m)
Diện tích mảnh đất hình chữ nhật là:
35 x 25 = 875 (m2)
Đáp số:875 m2
Cho HS đọc đề bài, nêu yc và cách giải.
Gọi HS khá, giỏi lên bảng làm. Cho HS còn lại làm vào vở.
GV theo dõi, nhận xét, nêu bài giải đúng.
Bài giải
1 cm3 kim loại cân nặng là:
22,4 : 3,2 = 7 (g)
4,5 cm3 kim loại cân nặng là:
7 x 4,5 = 31,5 (g)
Đáp số : 31,5g.
Cho HS nhắc lại nội dung ôn tập.
Hướng dẫn học ở nhà.
Nhận xét tiết học.
4 HS lần lượt nêu.
HS khác nhận xét
3 HS nhắc lại
HS tiếp nối đọc.
Vài HS nêu.
HS khác nhận xét
Vài HS đọc và nêu.1HS làm bảng lớp.HS còn lại làm vào vở.
HS khác nhận xét.
Vài HS đọc và nêu
1 HS làm bảng lớp. HS còn lại làm vào vở.
HS khác nhận xét.
Vài HS đọc và nêu.1 HS làm bảng lớp. HS còn lại làm vào vở.
HS khác nhận xét.
3 HS nhắc lại
Cả lớp nghe
Rút kinh nghiệm :----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Tiết 3: ÂM NHẠC
GV Chuyên
Tiết 4: CHÍNH TẢ ( Nghe – viết)
BÀI DẠY: Tiết 33 : TRONG LỜI MẸ HÁT.
A. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
- Nghe - Viết đúng bài chính tả, trình bày đúng hình thức bài thơ 6 tiếng .
- Viết hoa đúng tên các cơ quan, tổ chức trong đoạn văn: công ước về quyền trẻ em. (BT2).
B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- GV : Bảng nhóm để HS làm BT.
- HS : SGK,VBT, vở, bút chì, bút mực, bảng con, phấn, ….
C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
I.Kiểm tra bài củ: (4’)
II. Bài mới:
1. Giới thiệu bài
( 1’)
2.Hướng dẫn
HS nghe - viết: (19’)
3.Hướng dẩn HS làm BT:
-Bài tập 2:(10’)
( sgk tr 147)
4.Củng cố dặn dò: (5’)
-Gọi HS nhắc lại quy tắc viết hoa tên các tên tổ chức, cơ quan, đơn vị ở BT2; BT3 ở tiết trước.
- GV nhận xét, cho điểm.
GV giới thiệu bài, ghi đầu bài lên bảng.
GV đọc mẫu bài chính tả: Trong lời mẹ hát.
Mời HS còn lại theo dõi SGK.
GV hỏi : Đoạn văn nói về điều gì ?
Mời HS trả lời.
GV theo dõi,nhận xét, chốt lại câu trả lời đúng.
GV cho HS đọc thầm lại bài viết, nêu các tiếng, từ dễ viết sai chính tả.
GV đọc cho HS viết bảng con: ngọt ngào, nôn nao, lời ru, chồng chành,…
GV nhận xét - đánh giá.
Yêu cầu HS gấp sgk lại.
GV đọc cho HS viết bài vào vở.
GV đọc toàn bài văn cho HS soát lại bài.
Yêu cầu HS đổi vở, soát lỗi.
GV thu bài, chấm điểm nhận xét chung.
Cho HS đọc y.c và nội dung BT2.
Mời HS đọc thầm lại đoạn văn : Công ước về quyền trẻ em và trả lời câu hỏi.
* Đoạn văn nói về điều gì?
Mời HS trả lời.
GV theo dõi, nhận xét, chốt lại câu trả lời đúng.
Cho HS làm trên bảng nhóm,trình bày.
Yêu cầu HS còn lại làm vào VBT.
GV theo dõi nhận xét, chốt lại bài làm đúng:
* Liên hợp quốc.
* Ủy ban/ Nhân quyền/Liên hợp quốc.
* Tổ chức/ Nhi đồng/ Liên hợp quốc.
* Tổ chức/ Lao động/ Quốc tế.
* Tổ chức/ Quốc tế về bảo vệ trẻ em.
* Liên minh/ Quốc tế/Cứu trợ trẻ em.
Cho HS nhắc lại cách viết hoa tên các cơ quan,đơn vị.
Hướng dẫn học ở nhà
Nhận xét tiết học
3 HS nhắc lại.
HS khác nhận xét.
3 HS nhắc lại
Cả lớp lắng nghe, theo dõi.
HS nghe.
HS lần lượt trả lời.
HS khác nhận xét.
Cả lớp thực hiện.
Cả lớp viết bảng con.
HS khác nhận xét
Cả lớp viết bài và soát bài vào vở.
Từng cặp soát lỗi. 1/3 HS nộp bài.
Vài HS đọc.
Cả lớp thực hiện.
HS lần lượt trả lời.
HS khác nhận xét.
3HS làm và trình bày.HS còn lại làm
vào VBT và nhận xét.
Vài HS nhắc lại
Cả lớp nghe
Rút kinh nghiệm :----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------
Thứ sáu ngày 09 tháng 05 năm 2014
Tiết 1: THỂ DỤC
GV Chuyên
--------------------------------------------
Tiết 2: KHOA HỌC
GV Chuyên
Tiết 3: TẬP LÀM VĂN.
BÀI DẠY: TIẾT 65 : ÔN TẬP VỀ TẢ NGƯỜI.
A.YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
- Lập được dàn ý một bài văn tả người theo đề bài gợi ý trong sgk.
- Trình bày miệng được đoạn văn một cách rõ ang, rành mạch dựa trên dàn ý đã lập.
B.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV : Bảng nhóm để HS làm BT.
- HS : sgk, VBT, vở, viết,…
C.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
I.Kiểm tra bài cũ
( 5’)
I.Bài mới
1.Giới thiệu bài: (1’)
2. Hướng dẫn HS làm BT:
- Bài tập 1: (14’)
( sgk tr 150)
- Bài tập 2: ( 15’)
( sgk tr 150)
4. Củng cố-dặn dò (5’)
Gọi HS lên đọc đoạn văn tả viết lại ở tiết trước.
GV nhận xét, cho điểm.
GV giới thiệu bài ghi đầu bài lên bảng
Cho HS đọc đề bài .Mời HS còn lại theo dõi sgk.
Cho HS phân tích và nêu yc của từng đề.G V gạch chân những từ ngữ quan trọng.
Cho HS đọc các gợi ý trong sgk.
Mời HS nêu đề bài mình chọn.
GV phát bảng nhóm, cho HS lập dàn ý trên bảng nhóm,trình bày trước lớp.
Yêu cầu HS còn lại làm vào VBT.
GV theo dõi, nhận xét,giúp HS hoàn thiện dàn ý.
Cho HS đọc yc BT2. Mời HS còn lại theo dõi sgk.
Cho HS dựa vào dàn ý, trình bày miệng trước lớp.
GV theo dõi, nhận xét, cho điểm những dàn ý hay.
Cho HS nhắc lại cấu tạo của bài văn tả người.
Hướng dẫn học ở nhà
Nhận xét tiết học
3 HS lần lượt đọc.
HS khác nhận xét.
3 em nhắc lại
Vài HS đọc, lớp theo dõi.
HS lần lượt nêu.
HS tiếp nối đọc.
HS lần lượt nêu.
3 HS làm, trình bày.
HS còn lại làm vào VBT và nhận xét.
Vài HS dọc, lớp theo dõi.
HS lần lượt trình bày.
HS khác nhận xét
Vài HS nhắc lại.
Cả lớp nghe.
Rút kinh nghiệm :----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------
TIẾT 4: MÔN TOÁN
BÀI DẠY:TIẾT 165 : LUYỆNTẬP .
A/YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Biết giải một sô bài toán có dạng đã học. (Làm BT1; BT2;BT3)
B/ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: sgk ; sgv,…
- HS: SGK, vở , viết, thước,....
C/CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
I.Kiểm tra bài củ: (5’)
II. Bài mới:
1. Giới thiệu bài: (1’)
2.Hướng dẫn HS làm BT.
- Bài 1: (10’)
(Sgk tr 171)
- Bài 2: ( 10’)
(Sgk tr 171
-Bài 3: (9’)
( sgk tr 171)
3.Củng cố dặn dò: (5’)
Gọi HS lên bảng sửa BT3 ở tiết trước.
GV nhận xét - cho điểm
GV gt bài, ghi đầu bài lên bảng
Cho HS nhìn hình vẽ ,nêu yc và cách giải.
Gọi HS lên bảng làm. Cho HS còn lại làm vào vở.
GV theo dõi, nhận xét, nêu bài giải đúng.
Tóm tắt
S tam giác BEC:
S tứ giác ABED:
Bài giải
Diện tích hình tam giác BEC là:
13,6: ( 2 – 1 ) x 2 = 27,2 (cm2)
Diện tích hình tứ giác ABED là:
27,2 + 13,6 = 40,8 (cm2)
Diện tích hình tứ giác ABCD là:
40,8 + 27,2 = 68 (cm2)
Đáp số : 68 cm2
Cho HS đọc đề bài, nêu yc và cách giải.
Gọi HS lên bảng làm.Cho HS còn lại làm vào vở
GV theo dõi nhận xét, nêu kết bài giải đúng.
Tóm tắt
Nam :
35 Học sinh
Nữ :
Bài giải
Tổng số phần bằng nhau là;
3 + 4 = 7 (phần)
Số học sinh nam trong lớp là:
35 : 7 x 3 = 15 (học sinh)
Số học nữ trong lớp là:
35 – 15 = 20 ( học sinh)
Số học sinh nữ nhiều hơn số học sinh nam là:
20 – 15 = 5 (học sinh)
Đáp số : 5 học sinh.
Cho HS đọc đề bài, nêu yc và cách giải.
Gọi HS lên bảng làm. Cho HS còn lại làm vào vở.
GV theo dõi, nhận xét, cho điểm HS làm đúng.
Tóm tắt
100 km : 12 lít
75 km : …lít ?
Bài giải
Ô tô di 75 km tiêu thụ hết số lít xăng là:
12 : 100 x 75 = 9 (lít)
Đáp số: 9 lít
Cho HS nhắc lại nội dung luyện tập.
Hướng dẫn học ở nhà
Nhận xét tiết học
33 H 1HS lên bảng sửa.
HS khác nhận xét.
HH
3 em nhắc lại.
Cả lớp quan sát
Vài HS nêu
1HS làm bảng lớp.HS còn lại làm vào vở.
HS khác nhận xét.
Vài HS đọc và nêu.1HS làm bảng lớp.HS còn lại làm vào vở.
HS khác nhận xét.
Vài HS đọc và nêu.1 HS làm bảng lớp. HS còn lại làm vào vở.
HS khác nhận xét.
3 em nhắc lại
Cả lớp nghe.
Rút kinh nghiệm -----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
---------------------------------------------
Duyệt BGH
Nội dung:
Phương pháp:
Hình thức:
Vĩnh Thanh, ngày…. tháng ….năm 2014
P.Hiệu trưởng
File đính kèm:
- GA 5 tuan 33 hoan chinh.doc