- Biết đọc một đoạn trong bài với giọng phân biệt lời các nhân vật (nhà vua, cậu bé).
- Hiểu được nội dung: Tiếng cười như một phép mầu làm cho cuộc sống của vương quốc u buồn thay đổi, thoát khỏi nguy cơ tàn lụi.
29 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1010 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Lịch báo giảng Tuần 33 Trường Tiểu học Minh Tân, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
c hiện được phép tính với số đo thời gian.
HĐ3:
CC-DD
Khởi động:
Bài cũ: Ôn tập về đại lượng
GV yêu cầu HS sửa bài làm nhà
GV nhận xét
Bài mới:
Hoạt động1: Giới thiệu bài
Hoạt động 2: Thực hành
Bài tập 1:
Hướng dẫn HS lập bảng đơn vị đo thời gian
Bài tập 2:
Hướng dẫn HS đổi từ đơn vị giờ ra đơn vị phút; từ đơn vị giây ra đơn vị phút; chuyển từ “danh số phức hợp” sang “danh số đơn”
Bài tập 3( Dành cho HS khá giỏi)
- Hướng dẫn HS chuyển đổi các đơn vị đo rồi so sánh các kết quả để lựa chọn dấu thích hợp.
Bài tập 4:
Hướng dẫn HS nhận biết được:
Thời điểm hiện tại: 11 giờ 5 phút
Thời gian mà kim đồng hồ đang chỉ bằng thời điểm hiện tại trừ đi 7 phút (vì đồng hồ chạy chậm 7 phút):
11 giờ 5 phút – 7 phút = 10 giờ 58 phút
So sánh với các kết quả đã cho để tìm câu trả lời đúng.
Củng cố : HS nêu nội dung bài.
NX - Dặn dò:
Chuẩn bị bài: Ôn tập về đại lượng (tt)
HS sửa bài
HS nhận xét
HS làm bài
Từng cặp HS sửa & thống nhất
kết quả
HS làm bài
HS sửa
HS làm bài
HS sửa bài
Môn: Lịch sử( tiết 33)
BÀI: TỔNG KẾT.
I.MỤC TIÊU:
- Hệ thống những sự kiện tiêu biểu của mỗi thời kỳ trong lịch sử nước ta từ buổi đầu dựng nước đến giữa thế kỉ XIX ( từ thời Văn Lang – Âu Lạc đến thời Nguyễn ): Thời Văn Lang – Âu Lạc ; Hơn một nghìn năm đấu tranh chống Bắc thuộc ; Buổi đầu độc lập ; Nước Đại Việt thời Lý, thời Trần , thời Hậu Lê, thời Nguyễn.
- Lập bảng nêu tên và những cống hiến của các nhân vật lịch sử tiêu biểu : Hùng Vương, An Dương Vương, Hai Bà Trưng, Ngô Quyền, Đinh Bộ Lĩnh, Lê Hoàn, Lý Thái Tổ, Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Nguyễn Trãi, Quang Trung.
II.CHUẨN BỊ:
SGK, sơ đồ
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
HĐ1:
KTKTC
HĐ2: - Hệ thống những sự kiện tiêu biểu của mỗi thời kỳ trong lịch sử nước ta từ buổi đầu dựng nước đến giữa thế kỉ XIX ( từ thời Văn Lang – Âu Lạc đến thời Nguyễn ): Thời Văn Lang – Âu Lạc ; Hơn một nghìn năm đấu tranh chống Bắc thuộc ; Buổi đầu độc lập ; Nước Đại Việt thời Lý, thời Trần , thời Hậu Lê, thời Nguyễn.
- Lập bảng nêu tên và những cống hiến của các nhân vật lịch sử tiêu biểu : Hùng Vương, An Dương Vương, Hai Bà Trưng, Ngô Quyền, Đinh Bộ Lĩnh, Lê Hoàn, Lý Thái Tổ, Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Nguyễn Trãi, Quang Trung.
HĐ3: CC-DD
Khởi động:
Bài cũ: Kinh thành Huế
Mô tả sơ lược về quá trình xây dựng kinh thành Huế?
GV nhận xét.
Bài mới:
Giới thiệu:
Hoạt động1: Hoạt động cả lớp
GV đưa sơ đồ, giải thích sơ đồHoạt động 2: Hoạt động cá nhân
- GV đưa ra danh sách các nhân vật lịch sử như : Hùng Vương, An Dương Vương, Hai Bà Trưng, Ngô Quyền, Đinh Bộ Lĩnh, Lê Hoàn, Lý Thái Tổ…
Hoạt động 3: Thi đua tổ
- GV đưa ra một số địa danh, di tích lịch sử, văn hoá như : đền Hùng, thành Cổ Loa, Thăng Long…
Củng cố
- GV nhắc lại những kiến thức đã học.
Dặn dò:
- Chuẩn bị kiểm tra định kì
HS trả lời
HS nhận xét
HS điền nội dung các thời kì, triều đại vào ô trống
HS ghi tóm tắt về công lao của các nhân vật lịch sử
HS thi đua tìm thời gian, thời kì ra đời của các địa danh, di tích lịch sử, văn hoá
Môn: Địa lí( tiết33)
BÀI: KHAI THÁC KHOÁNG SẢN VÀ HẢI SẢN
Ở VÙNG BIỂN VIỆT NAM
I.MỤC TIÊU:
- Kể tên một số hoạt động khai thác nguồn lợi chính của biển đảo (hải sản, dầu khí, du lịch, cảng biển,…).
+ Khai thác khoáng sản: dầu khí, cát trắng, muối.
+ Đánh bắt và nuôi trồng hải sản.
+ Phát triển du lịch.
Chỉ trên bản đồ Việt Nam vùng khai thác khoáng sản, đánh bắt nhiều hải sản ở nước ta.
Có ý thức giữ vệ sinh môi trường biển khi đi tham quan, nghỉ mát ở vùng biển.
**GDMT: - Khai th¸c tµi nguyªn biĨn hỵp lÝ.
¤ nhiƠm biĨn do ®¸nh b¾t h¶i s¶n vµ khai th¸c dÇu khÝ.
Sù thÝch nghi vµ c¶i t¹o moi trêng cđa con ngêi ë biĨn, ®¶o vµ quÇn ®¶o:
+Khai th¸c dÇu khÝ vµ c¸t tr¾ng.
+§¸nh b¾t vµ nu«i trång thủ h¶i s¶n
**NL: Tài nguyên khoáng sản quan trọng nhâùt của thềm lục địa là dầu lửa, khí đốt. Cần khai thác và sử dụng hiệu quả, tiết kiệm nguồn tài nguyên quý giá này.
II.CHUẨN BỊ:
Bản đồ tự nhiên Việt Nam.
Bản đồ công nghiệp, ngư nghiệp Việt Nam.
Tranh ảnh về khai thác dầu khí, khai thác & nuôi hải sản, ô nhiễm môi trường.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
HĐ1:
KTKTC
HĐ2:
- Kể tên một số hoạt động khai thác nguồn lợi chính của biển đảo (hải sản, dầu khí, du lịch, cảng biển,…).
+ Khai thác khoáng sản: dầu khí, cát trắng, muối.
+ Đánh bắt và nuôi trồng hải sản.
+ Phát triển du lịch.
- Chỉ trên bản đồ Việt Nam vùng khai thác khoáng sản, đánh bắt nhiều hải sản ở nước ta.
-Có ý thức giữ vệ sinh môi trường biển khi đi tham quan, nghỉ mát ở vùng biển.
HĐ3:
CC-DD
Khởi động:
Bài cũ: Biển, đảo & quần đảo.
Chỉ trên bản đồ & mô tả về biển, đảo của nước ta?
Nêu vai trò của biển & đảo của nước ta?
GV nhận xét
Bài mới:
Giới thiệu:
Hoạt động1: Hoạt động cả lớp
GV yêu cầu HS chỉ trên bản đồ Việt Nam nơi có dầu khí trên biển.
GV: Dầu khí là tài nguyên khoáng sản quan trọng nhất của nước ta, nước ta đã & đang khai thác dầu khí ở biển Đông để phục vụ trong nước & xuất khẩu.
Mô tả quá trình thăm dò, khai thác dầu khí?
Quan sát hình 1 & các hình ở mục 1, trả lời câu hỏi của mục này trong SGK?
Kể tên các sản phẩm của dầu khí được sử dụng hàng ngày mà các em biết?
GV : Hiện nay dầu khí của nước ta khai thác được chủ yếu dùng cho xuất khẩu, nước ta đang xây dựng các nhà máy lọc & chế biến dầu.
Hoạt động 2: Hoạt động nhóm
Nêu những dẫn chứng thể hiện biển nước ta có rất nhiều hải sản?
Hoạt động đánh bắt hải sản của nước ta diễn ra như thế nào? Những nơi nào khai thác nhiều hải sản? Hãy tìm những nơi đó trên bản đồ?
Trả lời những câu hỏi của mục 2 trong SGK
Ngoài việc đánh bắt hải sản, nhân dân còn làm gì để có thêm nhiều hải sản?
GV mô tả thêm về việc đánh bắt, tiêu thụ hải sản của nước ta.
GV yêu cầu HS kể về các loại hải sản (tôm, cua, cá…) mà các em đã trông thấy hoặc đã được ăn.
Củng cố
GV yêu cầu HS trả lời các câu hỏi trong SGK
Dặn dò: Chuẩn bị bài: Ôn tập
HS trả lời
HS nhận xét
HS chỉ trên bản đồ Việt Nam nơi có dầu khí trên biển.
HS dựa vào tranh ảnh, SGK để trả lời.
HS lên bảng chỉ bản đồ nơi đang khai thác khoáng sản ở nước ta.
HS các nhóm dựa vào tranh ảnh, bản đồ, SGK, vốn hiểu biết để thảo luận theo gợi ý.
Đại diện nhóm trình bày kết quả thảo luận trước lớp.
SINH HOẠT: TUẦN 33
I.MỤC TIÊU:
- Rút kinh nghiệm công tác tuần qua. Nắm kế hoạch công tác tới.
- Biết phê và tự phê. Thấy được ưu điểm, khuyết điểm của bản thân và của lớp qua các hoạt động.
- Hoà đồng trong sinh hoạt tập thể.
* Chủ điểm: Hồ bình và hữu nghị
* Nội dung: Rèn luyện các năng lực và ứng xử cơ bản, mở rộng những vấn đề tồn cầu như: Hồ bình và sự phát triển di sản thế giới.
- Sưu tầm các hình ảnh về ngày Giải phóng miền Nam Thống nhất đất nước-Ngày Quốc tế Lao dộng9
II/ Hình thức hoạt động:
CÁC HĐ
GV
HS
1. Báo cáo, đánh giá cơng tác tuần qua.
2. Triển khai công tác tuần tới:
3. Nội dung lồng ghép:
1. Báo cáo, đánh giá cơng tác tuần qua.
- Các tổ trưởng báo cáo hoạt động của tổ mình trong tuần.
+ Chuyên cần.
+Khơng mặc đđồng phục
+Khơng học bài
+Vệ sinh
- Lớp trưởng tổng kết chung.
- Giáo viên chủ nhiệm nhận xét.
* GV tuyên dương những cá nhân, những tổ thực hiện tốt trong tuần.
* GV phê bình những cá nhân, những tổ chưa thực hiện tốt trong tuần.
.- Tuyên dương các cá nhân điển hình trong việc thực hiện phong trào Xanh - Sạch - Đẹp
2/Triển khai công tác tuần tới:
- Xếp hàng vào lớp, hát đầu giờ.
- Giữ gìn vệ sinh chung, không xả rác bừa bãi.
- Tiếp tục phụ đạo HS yếu.
- Giữ gìn vệ sinh chung, vệ sinh cá nhân , trường lớp , không xả rác bừa bãi.
- Tiếp tục phụ đạo HS yếu..
- Duy trì sĩ số, đi học đều, đúng giờ, nghỉ học phải xin phepù.
- Xếp hàng vào lớp, hát đầu giờ.
- Duy trì nề nếp học tập,
- Nhắc nhở HS đi sinh hoạt Đội đều đặn.
- Nhắc nhở học sinh đánh răng,súc miệng nghiêm túc vào thứ 5 hàng tuần.
3. Nội dung lồng ghép:
* Chủ điểm: Hồ bình và hữu nghị
* Nội dung: Rèn luyện các năng lực và ứng xử cơ bản, mở rộng những vấn đề tồn cầu như: Hồ bình và sự phát triển di sản thế giới.
* Hình thức hoạt động:
- Sưu tầm các hình ảnh về ngày giỗ tổ Hùng Vương 10/3 (ÂL)
- Tham quan di tích địa phương.
- Thi Phụ trách sao giỏi vịng trường.
- Duy trì tốt phong trào Xanh- sạch-đẹp, trang trí cây xanh tạo cảnh quang sư phạm
BĐKH: - Tiết kiệm tiền ủng hộ các bạn nghèo bị thiên tai là sự chia sẻ làm giảm nhẹ ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đối với con người.
- Hãy đĩng gĩp kiến thức, kĩ năng, sức lao động của mình vào các hoạt động bảo vệ mơi trường. Những hoạt động tình nguyện của cá nhân, tập thể cĩ tác động to lớn đến những nổ lực phát triển cộng đồng bền vững trước mắt và lâu dài
- BCS lớp báo cáo .
- hs lắng nghe.
- Hoạt động : Quyên gĩp ủng hộ thiếu nhi các vùng bị thiên tai.
CHUYÊN MÔN/ TỔ KHỐI
NGƯỜI THIẾT KẾ
Minh Tân ngày 17/4/2014
TÔ THỊ LUÂN
Minh Tân ngày 17/4/2014
TRẦN THỊ HẰNG
File đính kèm:
- LOP 4 KHBD TUAN 33.doc