Bước 2: Điểm danh, kiểm tra VS
- PTS xuất hiện: Giới thiệu về mình (tên mình, tên sao)
- PTS điểm danh theo tên
- Kiểm tra VS cá nhân - nhận xét, tuyên duyên dương.
Bước 3: Kiểm tra số nội dung đã sinh hoạt ở tiết trước
(Hoặc thay bằng hình thức kể về gương người tốt, việc tốt trong tuần qua của lớp)
- Đưa ra câu hỏi phù hợp với chủ điểm “ Chăm làm” ”
- Nhận xét, tuyên dương.
18 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 986 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng tuần 30 Từ ngày: 8 / 4 / 2013 đến ngày: 12/ 4/ 2013, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ăm , chục , đơn vị .
*HS1: 1 cm = ….mm 1000 mm = ….m
1m = ….mm 90 mm = …cm
*HS2 : 5 cm = …mm 6 cm = ….mm
-Phiếu bài tập
-Vẽ sơ đồ và giải toán .
-Tính nhẩm & Khoanh vào chữ C .
-Nhắc lại cách đo độ dài đoạn thẳng cho trước , cách tính chu vi của một hình tam giác
- HS lắng nghe và ghi nhớ .
Luyện Âm nhạc: ÔN LUYỆN BÀI HÁT: CHÚ ẾCH CON
I.Yêu cầu:
-HS hát đúng và thuộc lời1, tập hát lời2.
-Hát kết hợp một số động tác phụ họa.
II. Các hoạt động dạy học:
- GV đệm đàn cho các em hát lại bài hát Chú ếch con 2 lần. ( 1 lần vỗ tay đệm theo phách, 1 lần vỗ tay đệm theo tiết tấu lời ca), kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo phách, theo tiết tấu lời ca
-Nghe gõ tiết tấu đoán câu hát. Hát theo lời ca mới.
+ Cho HS hát theo giai điệu bài Chú ếch con theo lời ca mới.
- GV ghi lời ca trên bảng, có thể đánh dấu chỗ vỗ tay và cho các em xung phong hát. Em nào hát đúng GV cần khen ngợi để khuyến khích các em khác.
Củng cố dặn dò: GV cho HS hát lại bài Chú ếch con và kết hợp gõ đệm theo phách
GV nhận xét tiết học. Về nhà xem trước bài Bắc kim thang để tiết sau học
Thứ năm ngày 11 tháng 4 năm 2013
Toán VIẾT SỐ THÀNH TỔNG CÓ TRĂM, CHỤC, ĐƠN VỊ
I. Yêu cầu cần đạt Biết viết số có ba chữ số thành tổng của số trăm, số chục, số đơn vị và ngược lại. *Làm B/T 1,2,3.
II. Đồ dùng dạy - học : - 4 hình tam giác .
III. Các hoạt động dạy - học :
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
1. Bài cũ :
2 . Bài mới :
1. Hướng dẫn viết số thành tổng các trăm , chục , đơn vị :
- GV hỏi :
+ Số 375 có mấy trăm , mấy chục , mấy đơn vị ?
- Ta có thể viết số này thành tổng :
= 300 + 70 + 5
- GV yêu cầu HS phân tích số 456 , 764 , 893 thành tổng các trăm , chục , đơn vị
- Gọi HS lên bảng phân tích số 820 .
- Yêu cầu HS phân tích các số 450 , 707 , 803 thành tổng các trăm , chục , đơn vị
2.Luyện tập :
*Bài 1 /155 SGK
*Bài 2 /155 SGK
*Bài 3 /155 SGK
Hỏi :
+ Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì ?
- GV hướng dẫn cách làm :
Em phân tích số 975 gồm mấy trăm , mấy
chục , mấy đơn vị ? Sau đó ta nối 975 với tổng 900 + 70 + 5 .
- Yêu cầu HS tự làm các bài còn lại .
*Bài 4 /155 SGK
- GV tổ chức cho các em làm bài tập dưới hình thức chơi trò chơi : Xếp thuyền . Trong thời gian 2 phút , tổ nào xếp được nhiều thuyền nhất thì tổ đó thắng cuộc .
C. Củng cố - dặn dò :
- Nhận xét chung tiết học .
Dặn : Về nhà ôn lại cách đọc , cách viết , cách phân tích các số có 3 chữ số thành tổng các trăm , chục , đơn vị .
HS1: 220, 221,..., ... , 225 , ... ,... , 228 , 229
HS2: Làm bài 1
HS3: Làm bài 2
- 3 trăm , 7 chục và 5 đơn vị .
- HS phân tích :
456 = 400 + 50 + 6 .
764 = 700 + 60 + 4 .
893 = 800 + 90 + 3 .
- 2 em lên bảng phân tích :
820 = 800 + 20 + 0
820 = 800 + 20 .
- HS phân tích .
450 = 400 + 50 .
803 = 800 + 3
707 = 700 + 7
- 1 HS làm ở bảng lớp còn lại làm vào VBT sau đó đọc lại .
-Bảng con
- Tìm tổng tương ứng với số .
- 975 = 900 + 70 + 5 .
- HS tham gia trò chơi .
- HS lắng nghe và ghi nhớ .
Chính tả CHÁU NHỚ BÁC HỒ
I. Yêu cầu cần đạt - Nghe – viết chính xác bài CT, trình bày đúng các câu thơ lục bát.
- Làm được BT2 hoặc BT3 hoặc BT CT phương ngữ do GV soạn.
II. Đồ dùng dạy học : - Bảng phụ viết sẵn nội dung bài tập 2 .
III. Các hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1.Bài cũ:
- Gọi 2 học sinh lên bảng
2.Bài mới :
1. Hướng dẫn viết chính tả :
+ Đoạn thơ nói lên tình cảm của ai với ai
+ Những chi tiết nào nói lên bạn nhỏ rất nhớ và kính yêu Bác Hồ ?
+ Những chữ nào được viết hoa ? Vì sao
- Từ khó viết :
2. Hướng dẫn làm bài tập :
*Bài 2b:
* Bài 3:
( Nhóm 1 nêu , nhóm 2 đặt câu và ngược lại .
Nhóm nào không đặt đước câu thì nhóm đó thua )
C. Củng cố - dặn dò :
- GV nhận xét tiết học
Dặn : Về nhà tự làm bài tập 2a, 3b
*3 từ có vần êt , 3 tiếng có vần êch .
- Của bạn nhỏ miền Nam đối với Bác Hồ
- Đêm đêm Bác đem ảnh ra ngắm, bạn hôn lên ảnh Bác mà ngỡ được Bác ôm .
- Những chữ cái đứng đầu dòng thơ .
*vầng trán , bâng khuâng , ngẩn ngơ .
* Ngày tết , dấu vết , chênh lệch .
*Ví dụ :
HS 1 : Trăng
HS 2 : Trăng đêm nay sáng quá ! .
- HS lắng nghe và ghi nhớ .
Luyện Tiếng Việt : ĐÁP LỜI CHIA VUI - NGHE , TRẢ LỜI CÂU HỎI .
I. Yêu cầu cần đạt
- BiÕt ®¸p lêi chia vui trong tình huống giao tiếp cụ thể (BT1).
- Nghe GV kể, trả lời được câu hỏi về nội dung câu chuyện Sự tích hoa dạ lan hương (BT2). *GDKNS: KN giao tiếp ứng xử văn hóa; Lắng nghe tích cức
III. Các hoạt động dạy học :
-Y/C hs hoạt động theo nhóm đôi đồi đáp theo tình huống (BT1)
-GV đọc câu chuyện nêu nhiều câu trả lời yêu cầu học sinh chọn câu trả lời đúng.
* GDKNS.
---------------------------------------------------
Luyện Toán: LUYỆN TẬP
I. Yêu cầu:
-- Biết ki-lô-mét, mi-li-mét, xăng-ti-mét là các đơn vị đo độ dài, biết đọc, viết , đọc được kí hiệu các đơn vị đó.
- Biết được quan hệ giữa các đơn vị đo độ dài.
- Biết tính độ dài đường gấp khúc với các số đo theo các đơn vị đo độ dài
- Nhận biết khoảng cách giữa các tỉnh trên bản đồ.
- Biết ước lượng độ dài theo đơn vị cm, mm trong một số trường hợp đơn giản.
- Biết thực hiện phép tính, giải bài toán liên quan đến các số đo theo đơn vị đo độ dài đã học.
- Biết dùng thước để đo độ dài cạnh của hình tam giác theo đơn vị cm hoặc mm.
II. Các hoạt động dạy học:
- Làm các B/T 1,2,3 trang 87, B/T4 trang 88, B/T4 trang 89 sách Thực hành Toán 2
+B/T 1,2,3 trang 87, 3 HS làm bảng phụ, lớp làm vào vở
+B/T4 trang 88 HS quan sát, lên bảng minh họa và ghi kết quả
+B/T4 trang 89 1 HS lên làm bảng phụ, HS thảo luận nhóm đôi. Làm vào phiếu B/T
- Lớp nhận xét. GV nhận xét kết luận
- Nhận xét tiết học, tuyên dương.
-----------------------------------------------
-
Thứ sáu ngày 12 tháng 4 năm 2013
Toán PHÉP CỘNG (KHÔNG NHỚ) TRONG PHẠM VI 1000
I. Yêu cầu cần đạt
- Biết cách làm tính cộng (không nhơ) các số trong phạm vi 1000.
- Biết cộng nhẩm các số tròn trăm. *Làm B/T 1(cột 1.2.3), B/T 2 (a), B/T3
II . Đồ dùng dạy - học :- Các hình biểu diễn trăm , chục , đơn vị .
II. Các hoạt động dạy - học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1. Bài cũ :
2. Bài mới :
Hướng dẫn cộng số có 3 chữ số :
a . Giới thiệu phép cộng :
+ Có 326 hình vuông, thêm 253 hình vuông nữa . Hỏi tất cả có mấy hình vuông ?
+ Muốn biết có tất cả bao nhiêu hình vuông ta làm thế nào ?
- Yêu cầu HS quan sát hình biểu diễn phép cộng
Hỏi :
+ Tổng 326 và 253 có tất cả mấy trăm , mấy chục , và mấy hình vuông ?
+ Gộp 5 trăm , 7 chục , 9 hình vuông lại thì có tất cả bao nhiêu hình vuông ?
+ Vậy 326 + 253 bằng bao nhiêu ?
b . Đặt tính và thực hiện tính :
- Yêu cầu HS dựa vào cách đặt tính cộng các số có 2 chữ số , hãy suy nghĩ và tìm cách đặt tính cộng 326 với 253 ,
- Cho HS nêu cách thực hiện tính và nhắc lại cách tính .
* Đặt tính: Viết trăm dưới trăm , chục dưới chục , đơn vị dưới đơn vị .
* Tính: Cộng từ phải sang trái , đơn vị cộng với đơn vị , chục cộng với chục , trăm cộng với trăm .
2. Luyện tập :
Bài (cột 1,2,3)156 SGK
- Yêu cầu HS tự làm 3 cột .
Bài 2a /156 SGK
Bài 3 /156 SGK
- Yêu cầu HS nối tiếp nhau tính nhẩm trước lớp .
+ Các số trong bài tập là các số thế nào ?
C. Củng cố - Dặn dò :
- Nhận xét chung tiết học .Dặn: Về nhà tiếp tục luyện đặt tính và tính
HS1: Làm bài 2
HS2: 234 , 230 , 405 .
HS3: 657 , 702 , 910 .
HS theo dõi thao tác của GV .
+ Thực hiện phép cộng .
+ 5 trăm 7 chục và 9 hình vuông .
+ Có 579 hình vuông .
+ 326 + 253 = 579 .
- 2 HS làm ở bảng lớp , còn lại làm vào bảng con .
6 cộng 3 bằng 9 viết 9
2 cộng 5 bằng 7 viết 7
3 cộng 2 bằng 5 viết 5
- 3 HS , lớp làm vào VBT .
-Bảng con
* Trò chơi đố bạn
- Là các số tròn trăm .
- HS lắng nghe và ghi nhớ .
Tập làm văn NGHE , TRẢ LỜI CÂU HỎI
I. Yêu cầu cần đạt
- Nghe kể và trả lời được câu hỏi về néi dung c©u chuyÖn Qua suèi (BT1); viÕt được c©u tr¶ lêi cho câu hỏi d ở BT1 (BT2).
II. Đồ dùng dạy học :- Tranh minh hoạ truyện .
III. Các hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1.Bài cũ:
2.Bài mới:
1. Hướng dẫn làm bài tập :
*Bài tập 1:
- GV kể chuyện lần 1kết hợp cho HS quan sát tranh .
- Gọi HS đọc câu hỏi dưới bức tranh .
- GV kể chuyện lần 2 .
Đặt câu hỏi :
a . Bác Hồ và các chiến sĩ bảo vệ đi đâu
b . Có chuyện gì xảy ra với anh chiến sĩ
c. Khi biết hòn đá bị kênh , Bác bảo anh chiến sĩ làm gì ?
d. Câu chuyện Qua suối nói lên điều gì về Bác Hồ ?
- GV yêu cầu HS hỏi đáp theo cặp .
Bài tập 2:
- Yêu cầu HS chỉ viết câu trả lời cho câu hỏi d .
C.Củng cố - dặn dò :
+ Qua câu chuyện : Qua suối em tự rút ra được bài học gì ?
Dặn: Về nhà kể lại câu chuyện cho người thân nghe .
*2 học sinh kể lại và trả lời câu hỏi về câu chuyện: Sự tích hoa dạ lan hương.
- HS theo dõi diễn biến câu chuyện .
- 1 em đọc lớn , cả lớp đọc thầm .
- Bác và các chiến sĩ đi công tác .
- Một trong số các hòn đá được bắc thành lối đi bị kênh thế là có một chiến sĩ đã sẩy chân bị ngã .
- Bác bảo anh chiến sĩ kê lại hòn đá cho chắc để người khác qua suối không bị ngã .
- Bác Hồ rất quan tâm đến mọi người .
- Vài cặp HS thực hành hỏi , đáp .
*Bác rất quan tâm tới mọi người,Bác quan tâm tới anh chiến sĩ,xem anh ngã có đau không. Bác còn cho kê lại hòn đá cho những người đi sau khỏi ngã.
- HS trả lời theo suy nghĩ .
- HS lắng nghe và ghi nhớ .
Hoạt động tập thể SINH HOẠT LỚP
I-Đánh giá tình hình hoạt động trong tuần qua
-Vệ sinh cá nhân và trường lớp đảm bảo sạch sẽ
-Tự học và bồi dưỡng thường xuyên
-Nền nếp xếp hàng ,ra về, TDBS, TDGG, tiêng hát đầu giờ.... đảm bảo tốt.
- Đánh giá kết qua thi giữa kì II
-Tuyên dương cá nhân tập thể hoàn thành tốt nhiệm vụ:
+TT: tổ 3 +CN: Trong học tập: Khánh huyền, Gia Khánh.
II-Kế hoạch đến
- Duy trì tốt nề nếp kĩ luật, học tập và lao động.
-Tăng cường thời gian truy bài đầu giờ -Tăng cường thời gian làm bài tập ở nhà
- GD ý thức học tập. tinh thần giữ gìn trường lớp sạch đẹp.
-Tăng cường công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu.
- Đôn đốc việc thực hiện quỹ vì bạn nghèo.
- Hòa thành chương trình học tuần 30.
--------------------------------------------------------------
File đính kèm:
- GAT30.doc