A . Tập đọc
Biết đọc phân biệt lời ngửụứi daón chuyeọn vụựi lời nhân vật .
Hiểu nội dung truyện :Cuộc gặp gỡ đầy thú vị và bất ngờ theồ hieọn tỡnh hửừu nghũ quoỏc teỏ giửừa ủoaứn caựn boọ Vieọt Nam vụựi hoùc sinh trửụứng tieồu hoùc ụỷ Luực-xaờm-bua.
GDKNS:Ứng xử lịchsự trong giao tiếp. Tư duy sáng tạo.
B . Kể chuyện
HS kể lai đượctừng đoạn câu chuyện dựa vào các gợi ý cho trửụực(SGK).
HSKG: Keồ toaứn boọ caõu chuyeọn
78 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1166 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Lịch báo giảng tuần 30 Lớp 3- Trần Thị Thu Thủy, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
xét tiết học, nhắc nhở về đọc lại BT2a ghi nhớ chính tả để không viết sai.
Chuẩn bị cho tiết TLV ngày mai
Y/Chs hỏt tập thể
3HS viết bảng lớp. Cả lớp viết vào bảng con các từ : cái lọ, lục bình, lóng lánh, vườn dừa
HSNX
- 3HS nhắc tựa
2 HS đọc lại.
-Hạt mưa ủ trong vườn, thành mỡ màu của đất /Hạt mưa trang mặt nước, làm gương cho trăng soi
-Hạt mưa đến là nghịch Rồi ào ào đi ngay
HS viết bảng con các từ khó :Gió, nghịch ,màu mỡ trang mặt nước .
HS lắng nghe để viết
- HS tự chữa lỗi bằng bút chì ra lề vở
- 1HS lên bảng viết bảng quay - lớp làm vở nháp
-Lào- Nam cực- Thái Lan
- HS lên bảng làm, lớp làm bảng con làm dến đâu GV sửa đến đó.
-Cả lớp viết vào vở .
HS nêu lại các YC khi viết chính tả
MT:Bài 32
Tập nặn tạo dỏng: Xẫ DÁN HèNH DÁNG NGƯỜI
I. MỤC TIấU:
1. Nhận biết hỡnh dỏng của người đang hoạt động.
2. Biết cỏch nặn hoặc xộ dỏn hỡnh người.
3. Nặn hoặc xộ dỏn được hỡnh dỏng người đang hoạt động.
II. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viờn: -VTV 3.
- Tranh, ảnh về cỏc hoạt động của con người.
- Mụ̣t sụ́ bài xộ dỏn hỡnh dỏng người của học sinh.
2. Học sinh: - VTV 3.
- Bỳt chỡ, giấy màu, tẩy, …
III. CÁC HOẠT Đệ̃NG DẠY HỌC CHỦ Yấ́U:
1. ễ̉n định, tụ̉ chức lớp:
2. Kiờ̉m tra bài cũ: kiờ̉m tra đụ̀ dùng học tọ̃p của hs.
3. Bài mới:
Mục tiờu, nụ̣i dung từng hoạt đụ̣ng – Thời gian
Phương pháp dạy học
Hoạt đụ̣ng của giáo viờn
Hoạt đụ̣ng của học sinh
1. Quan sỏt, nhận xột.
@ Hoạt đụ̣ng 1:
Quan sỏt và nhận xột
- Giới thiệu cỏc hỡnh ảnh về cỏc hoạt động của con người:
+ Cỏc nhõn vật đang làm gỡ?
+ Động tỏc của từng người như thế nào?
+ Cỏc bộ phận của con người?
- Nhận xột.
- Gọi hs làm mẫu thờm một vài dỏng hoạt động: đi, chạy, nhảy, đỏ búng,… để hs nhận thấy rừ hơn.
- Quan sỏt.
+ Người đang quột nhà, đang ngồi học, đang chạy,…
+ Người chạy: một chõn chạm đất, chõn cũn lại co lờn khụng chạm đất,…
+ Đầu, mỡnh, chõn, tay…
- Quan sỏt và nhận xột.
2. Cách xộ dỏn.
@ Hoạt đụ̣ng 2:
Cách xộ dỏn
- Yờu cầu hs tự chọn 2 dỏng người đang hoạt động để xộ dỏn.
- Hướng dẫn hs cỏch xộ dỏn:
+ Chọn màu giấy cho cỏc bộ phận: đầu, mỡnh, chõn tay và cỏc hỡnh ảnh phụ: cõy, nhà,…
+ Xộ hỡnh cỏc bộ phận (cõn đối với phần giấy nền).
+ Xộ cỏc hỡnh ảnh phụ.
+ Sắp xếp cỏc hỡnh đó xộ lờn giấy nền, điều chỉnh cho phự hợp với cỏc dỏng hoạt động.
+ Dỏn hỡnh, khụng để xờ dịch hỡnh như đó xếp.
- Cho hs xem một số bài xộ dỏn dỏng người của hs.
- Tự chọn 2 dỏng người đang hoạt động.
- Quan sỏt.
- Quan sỏt và nhận xột.
3. Thực hành.
@ Hoạt đụ̣ng 3:
Thực hành
- Gợi ý hs cách chọn giấy; xộ dỏn; sắp xờ́p hình xộ dỏn cõn đụ́i trong tờ giṍy; cỏc dỏng hoạt động của con người.
- Bao quát lớp.
- Thực hành.
4. Nhọ̃n xét, đánh giá.
@ Hoạt đụ̣ng 4:
Nhọ̃n xét, đánh giá
- Đưa ra tiờu chí nhọ̃n xét bài vẽ:
+ Hình dỏng người;
+ Màu sắc.
- Nhọ̃n xét, đánh giá bài vẽ.
- Nhọ̃n xét chung tiờ́t học:
+ Khen ngợi những hs có bài vẽ tụ́t; khuyờ́n khích những hs còn chọ̃m.
+ Xờ́p loại tiờ́t học.
Chuõ̉n bị dụng cụ học tọ̃p đõ̀y đủ.
Sưu tầm tranh thiếu nhi
- Nhọ̃n xét dựa trờn tiờu chí.
- Lắng nghe.
.Toán: T160
LUYỆN TẬP CHUNG .
I/ Mục tiờu
Bieỏt tính giá tri của biểu thức số
Bieỏt giaỷi Bài toán liên quan đến rút về đơn vị .
Laứm BT:1, 3,4
II . Chuẩn bị:
+GV : Giáo án +Bảng phụ
+ HS :SGK và bảng con
III . CáC HOạT ĐộNG DạY HọC CHủ YếU
TIẾN TRèNH
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1 . ổn định:1’
2 . KTBC:3’
3. Bài mới :32’
A.Gtb
* Thực hành
Bài 1 :
Bài 3 :
Bài 4:
4Củng cố dặn dò :2-4’
Y/Chs hỏt tập thể
Luyện tập
-Chấm vở
- GV nhận xét Ghi điểm
- GTB - Ghi tựa
Bài 1 :
GV YC HS nêu bài tập
Ghi bảng lần lượt từng phép tính
Y/C HS nêu lại cách thứ tự thực hiện thực hiện phép tính tong biểu thức
YC lớp thực hiện bảng con
3HS làm bảng lớp .
Nhận xét, tuyên dương
Bài 1- củng cố cho ta điều gì?
Bài 3: HS đọc đề
Hướng dẫn HS tóm tắt
Bài toán cho biết gì ?
Bài YC ta làm gì?
Tóm tắt :
3 người : 75 000 đồng
2 người : ? đồng
YC HS làm bài
NX,tuyên dương
Bài 3 luyện tập điều gì ?
Bài 4:Y/C hs đọc đề
Hướng dẫn HS tóm tắt
Bài toán cho biết gì ?
Bài YC ta làm gì?
Tóm tắt :
Chu vi hình vuông : 2dm 4cm
Cạnh hình vuônh : ? cm
Diện tích hình vuông : ? cm2
YC HS làm bài
NX,tuyên dương
Bài 4 luyện tập điều gì ?
Hỏi lại bài
NX tiết học
Về học bài ,làm bài xem trước bài sau Kiểm tra .
Y/Chs hỏt tập thể
3 HS làm bài tập về nhà
1 tổ nộp vở bài tập
Lớp theo dõi NX bài bạn
- 3 HS nhắc lại
Lớp theo dõi
HS đọc đề bài
Nêu cách chia
HS viết bảng con
2 bạn lên bảng tính KQ
a (13829+20718)x 2=34547 x2
= 69094
b/ (20354- 9638) x = 10716x4
= 42864
c.14523-24964 : 4 =14523-6241
=8282
d.97012-21506x4=97012-86024
=10988
HS nhận xét bài bạn
-Luyện tập về tính giá trị của biểu thức
HS đọc đề bài
Nêu cách làm và làm vào vở
Bài giải :
Số tiền mỗi người nhận được là
75 000 : 3 = 25 000( đồng )
Số tiền 2 người nhận là :
25000 x 2 = 50 000 ( đồng)
Đáp số 50 000 đồng
HS nhận xét bài của bạn
Lớp theo dõi ,NX sửa sai (nếu cần)
Luyện tập về kĩ năng giải toán có liên quan đến rút về đơn vị
HS đọc đề bài
Nêu cách làm và làm vào vở
Bài giải :
Đổi 2dm 4cm = 24 cm
Cạnh hình vuông dài là :
24 : 4 = 6 (cm)
Diện tích hình vuông là :
6 x6 = 36(cm2)
Đáp số 36 cm2
HS nhận xét bài của bạn
Lớp theo dõi ,NX sửa sai (nếu cần)
Luyện tập về tính diện tích hình vuông khi biết chu vi
Vài HS êu lại ND bài
Lớp lắng nghe dặn dò
Tập làm văn:T32
NểI VIẾT VỀ BẢO VỆ MễI TRƯỜNG
I . Mục tiờu: .
Bieỏt keó veà moọt vieọc toỏt ủaừ laứm ủeồ baỷo veọ moõi trửụứng dửùa theo gụùi yự ( SGK).
Vieỏt ủửụùc ủoaùn vaờn ngaộn khoaỷng 7 caõu keồ laùi vieọc ủaừ laứm treõn.
GDBVMT: GD ý thức BVMT thiờn nhiờn.
II . Chuẩn bị:
GV: Tranh, ảnh minh hoạ SGK.sưu tầm các lọai tranh vẽ cảnh thiên nhiên đẹp, ảnh về môi trường bị tàn phá hủy hoại .
Bảng lớp viết 3 câu hỏi (trong SGK) gợi ý
HS: SGK, VBT
III . CáC HOạT ĐộNG DạY HọC
TIẾN TRèNH
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1 . ổn định :1’
2 . KTBC:3’
3. Bài mới :32’
A.Gtb
.Hướng dẫn HS làm bài tập
Bài tập 1
Bài tập 2
4Củng cố dặn dò : 2-4’
Y/Chs hỏt tập thể
Y/CHai em lên bảng đọc bài viết về những việc làm để bảo vệ môi trường
GV nhận xét bài
. Giới thiệu bài : Nêu MĐ YC của tiết học .
- Ghi tựa
Bài tập 1 :
Gọi HS đọc đề
GV YC HS giải thích yêu cầu của BT
Giới thiệu đến HS một số tranh ảnh về bảo vệ môi trường - GVChia nhóm nêu câu hỏi :
Cho HS đọc câu hỏi giợi ý
HS TL kể về việc làm để bảo vệ môi trường
từng nhóm HS thi kể
-Một số HS thi kể trước lớp các biện pháp bảo vệ môi trường .
GD ý thức BVMT thiờn nhiờn
GV NX- TD những HS có nhiều biện pháp hay
Bài tập 2 :HS nêu đề bài
HS viết bài
HS đọc lại bài đã viết trước lớp .
Cả lớp và GVNX về bài của bạn
GV cho HS NX về cách dùng từ, cách diễn đạt ,
Thu chấm bài 1 tổ
NX tiết học
Biểu dương những HS có bài viết hay .
Về nhà thực hiên bảo vệ môi trường nhắc nhở người thân cùng thực hiện và chuẩn bị cho tiết sau.
Y/Chs hỏt tập thể
Hai em lên bảng đọc bài viết về những việc làm để bảo vệ môi trường
Lớp theo dõi NX
-3HS nhắc lại
1 HS đọc yêu cầu của bài.
Lớp QS tranh
- HS thảo luận nhóm
- HS đọc yêu cầu của bài và các gợi ý.
Từng nhóm HS kể
+ Các nhóm thi nêu biện pháp bảo vệ môi trường
Cả lớp bình chọn bạn kể tốt nhất .
HS đọc đề
HS viết bài .
HS đọc bài
Nhận xét bài bạn
HS nộp bài
Hai em nhắc lại ND bài
Về nhà thực hiên bảo vệ môi trường nhắc nhở người thân cùng thực hiện và chuẩn bị cho tiết sau.
SINH HOAẽT LễÙP
1 . Lụựp trửụỷng :Nhaọn xeựt caực Hẹ cuỷa lụựp trong tuaàn qua veà caực maởt :
Học tập:…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
Lao động: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Cỏc hoạt động khỏc:………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
b.Tuyeõn dửụng caực toồ, caự nhaõn tham gia toỏt .
Toồ:……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
Caựnhaõn:…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
c. Nhaộc nhụỷ caực toồ, caự nhaõn thửùc hieọn chửa toỏt.
Toồ:……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
Caựnhaõn:…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
2 . Giaựo vieõn : Nhaọn xeựt theõm tuyeõn dửụng khuyeỏn khớch vaứ nhaộc nhụỷ .
3 .Keỏ hoaùch tuaàn tụựi :
Thửùc hieọn LBG tuaàn 32 -Thi ủua hoùc toõt, thửùc hieọn toỏt noọi qui cuỷa lụựp cuỷa trửụứng:……………………...
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Phaõn coõng trửùc nhaọt. ……………………………………………………………………………………………………………………………………………….
- Nhaộc nhụỷ giửừ gỡn veọ sinh caự nhaõn, aựo quaàn saùch seừ. Giửừ gỡn saựch vụỷ,ủoà duứng hoùc taọp toỏt
* Lửu yự : Trửụực khi ủi hoùc xem laùi TKB ủeồ mang ủuựng,ủuỷ saựch vụ, ủoà duứng hoùc taọp caực moõn hoùc.
Nhửừng em chửa hoùc toỏt trong tuaàn…………………………………………………………………………………………………………………………...
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
… …………………………………………………………………………………………….…………………………………Veà nhaứ caàn coự thụứi gian bieồu ủeồ vieọc hoùc ủửụùc toỏt hụn .
Bài 3 /tieỏt 59: -HS đọc đề bài
HS làm bài vào vở
Chia lớp thành 2 dãy mỗi dãy chọ 3 em tham gia trò chơi
Ai đúng ai nhanh
Hình thức chơi tiếp sức
Bạn thứ nhất chọn từ đặt câu xong về đứng cuối hàng bạn kế tiếp lên chọ từ khác đặt câu cứ tiếp tục đến hết thời gian đội nào xong trước viết được nhiều câu thì thắng
HS tham gia trò chơi
Dãy 1 Dãy 2
+Buổi chiều, mẹ em Buổi chiều ,bà em ở ở nhà nhà.
+Em đi ngược chiều Nam đi ngược chiều gió gió .
+Thủy triều là một Nước thủy triều
hiện tượng tự nhiên ở biển đang lên
File đính kèm:
- GIAO AN LOP TUAN 303131 CHUAN KT.doc